ประวัติ เฟอร์มิน โลเปซ
เฟอร์มิน โลเปซ ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า ด้วยเทคนิคการเล่นบอลของ เฟอร์มิน โลเปซ มีทักษะการเล่นบอลที่ยอดเยี่ยม ควบคุมบอลได้ดี จ่ายบอลได้แม่นยำ ทั้งบอลสั้น บอลยาว และสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ โดยการเลี้ยงบอลเฟอร์มิน โลเปซมีความคล่องแคล่ว รวดเร็ว เลี้ยงบอลได้ดี ผ่านกองหลังคู่ต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่ว และการยิงประตูมีความเฉียบคม จบสกอร์ได้ดี ทั้งด้วยเท้าขวา เท้าซ้าย และลูกโหม่ พร้อมกับการเติมเกมรุกด้วยมีสปีดในการเติมเกมรุกที่ดี วิ่งขึ้นลงอย่างว่องไว หาช่องว่าง และสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม ในด้ารการอ่านเกมเขามีความฉลาด อ่านเกมได้ดี คาดการณ์การเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ ตัดสินใจได้เฉียบคม เขามีความมุ่งมั่น ทุ่มเท เล่นด้วยความตั้งใจ และไม่ยอมแพ้ ด้วยทักษะขนานนี่เรามาดู ประวัติ เฟอร์มิน โลเปซ ว่าจะมีความเป็นมาอย่างไร

แอนโธนี กอร์ดอน ทำความรู้จัก วิงเกอร์ ดาวรุ่งตัวจี๊ดแห่งสาลิกาดง 

ประวัติ เฟอร์มิน โลเปซ นักเตะดาวรุ่งของบาร์เซโลน่า

ประ วัติ เฟอร์ มิน โล เปซ ชื่อเต็ม เฟอร์มิน โลเปซ มาริน (Fermin Lopez Marin) เกิดวันที่ 11 พฤษภาคม 2546 อายุ 20 ปี ส่วนสูง 174 เซนติเมตร เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ปัจจุบันใส่เสื้อเบอร์ 32 เล่นในตำแหน่ง กองกลาง สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ในลีกลาลิกาสเปน และทีมชาติสเปน (เยาวชน)

เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสร CD FB El Campillo ในท้องถิ่นของเขา และตามด้วยการเล่นที่Recreativo de Huelvaก่อนที่จะย้ายไปเรอัล เบติสในปี 2012 ในฤดูร้อนปี 2016 เขา ย้ายไปที่สถาบันเยาวชนของบาร์เซโลนา เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 โลเปซเซ็นสัญญาอาชีพกับบาร์เซโลนา เป็นเวลาสองปีจนถึงปี พ.ศ. 2567 และไปยืมตัวกับลินาเรสเดปอร์ติโบ ทันที ในพรีเมราเฟเดราซิออนสำหรับฤดูกาล2022–23 เขาเปิดตัวชุดใหญ่ในเก้าวันต่อมาโดยเริ่มในบ้าน ชัยชนะ 2–0 เหนือ Mérida AD และโลเปซยิงประตูชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2565 โดยในเกมเยือนชนะ 2–1 เหนือราโยมาจาดาฮอนดา เขาจบฤดูกาลด้วย 12 ประตูจากการลงเล่น 40 นัดโดยรวม ถือเป็นตัวจริงของลินาเรสอย่างไม่มีปัญหา

หลังจากทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งในการฝึกซ้อมกับบาร์เซโลนาก่อนเริ่มพรีซีซั่น โลเปซถูกเรียกติดทีมปรีซีซั่นชุดใหญ่ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2023 เขาได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติหลังจากทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งให้กับบาร์เซโลนา ในขณะที่เขายิงประตูและแอสซิสต์ในเกมกระชับมิตรที่ 3–0 ชนะคู่แข่งอย่างเรอัลมาดริดในวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 หลังจบเกมชาบียืนยันว่าโลเปซจะอยู่กับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2023–24 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566 โลเปซเปิด ตัว ลาลีกาให้กับบาร์เซโลนาในเกมเยือนชนะบียาร์เรอัล 4–3 สอง วันต่อมา เขาได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2570 โดยมีเงื่อนไขการซื้อขาด 400 ล้านยูโร ในวะนที่ 10 กันยายน เฟอร์มิน จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับBarça Atlètic หลังจากได้รับอนุญาตจาก Xavi โดยโลเปซจะกลับไปสู่ทีมชุดใหญ่และเปิดตัวใน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในวันที่ 19 กันยายน โดยลงจากม้านั่งสำรองเพื่อแทนที่กาบี และในเกมเยือนกับมายอร์กาเขายิงประตูแรกให้บาร์เซโลนาและประตูแรก

สรุป ประวัติ เฟอร์มิน โลเปซ เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสร CD FB El Campillo และได้ย้ายไปที่สถาบันเยาวชนของบาร์เซโลนา เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 โลเปซเซ็นสัญญาอาชีพกับบาร์เซโลนา เป็นเวลาสองปีจนถึงปี พ.ศ. 2567 เขาได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2570 โดยมีเงื่อนไขการซื้อขาด 400 ล้านยูโร โดย เฟอร์มิน โลเปซ มีทักษะการเล่นบอลที่ยอดเยี่ยม ควบคุมบอลได้ดี มีความคล่องแคล่ว รวดเร็ว เลี้ยงบอลได้ดี แต่ยังมีประสบการณ์ในระดับสูงไม่มากนัก อาจจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นบ้าง และฟอร์มการเล่นของเขาอาจจะมีความผันผวน บางนัดเล่นได้ดี บางนัดเล่นไม่ออก


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ แอนโธนี กอร์ดอน<<< ที่นี่

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball