ประวัติ เอเบเรชี่ เอเซ่
เอเบเรชี่ เอเซ่ กลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญและมีบทบาทอย่างมากสำหรับสโมสรคริสตัล พาเลซ เป็นผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมรุกหลักให้กับสโมสรคริสตัล พาเลซ โดยเล่นตำแหน่งกองกลางตัวรุก (AMC) เล่นในบทบาทนี้เป็นหลักและบ่อยที่สุด เขาใช้ทักษะการเลี้ยงบอล วิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู และเขายังสามารถเล่นปีกได้ทั้งสองข้าง เขาใช้ความเร็วและทักษะการเลี้ยงบอล เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้และสร้างโอกาสในการทำประตูให้กับทีม เขาใช้ทักษะการเลี้ยงบอล วิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเจาะแนวรับคู่ต่อสู้ และสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู เอเซ่ ยังมีทักษะการยิงประตูที่ดี และสามารถทำประตูได้จากระยะไกล เขาเป็นภัยคุกคามต่อแนวรับคู่ต่อสู้เสมอ ดังนั้นวันนี้เราจะมาเปิด ประวัติ เอเบเรชี่ เอเซ่ กองกลางเบอร์ 10 ของสโมสรคริสตัล พาเลซ

มิลอส เคอร์เคซ รู้จักแบ็คดาวรุ่ง เนื้อหอมขั้นสุด แมนยูร้องอยากได้มาร่วมทีม

ประวัติ เอเบเรชี่ เอเซ่ กองกลางตัวรุกพรสวรรค์

ประ วัติ เอ เบเรชี่ เอเซ่ เกิดวันที่ 29 มิถุนายน 2541 อายุ 25 ปี ส่วนสูง 178 เซนติเมตร เป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษ ปัจจุบันใส่เสื้อเบอร์ 10 เล่นในตำแหน่งกองกลาง-ปีก ให้กับสโมสรฟุตบอลคริสตัลพาเลซ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และทีมชาติอังกฤษ

เอเบเรชี่ เอเซ่ เติบโตมาจากครอบครัวเชื้อสายไนจีเรีย บริเวณแฟลตแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนที่เต็มไปด้วยการก่ออาชญากรรม ทำให้เขาไม่มีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันในการเล่นฟุตบอลมากนัก ถึงแม้สภาพแวดล้อมจะไม่เป็นใจ แต่เขาก็ยังหาจังหวะตกหลุมรักฟุตบอลเจอจนได้จากการดูคลิปของ “โรนัลดินโญ่” ตำนานทีมชาติบราซิลผู้เป็นไอดอล ทำให้เขาจำทักษะและสไตล์การเล่นของอัจฉริยะลูกหนังผู้นี้มา

เขาจึงเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งแบบเต็มตัวด้วยการไปเข้าร่วมอคาเดมีของ “อาร์เซนอล” ในปี 2006 แต่แล้วจุดพลิกผันสำคัญในชีวิตก็มาถึง เขาได้รับข้อเสนอจาก “ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส” เพราะผู้จัดการทีมในเวลานั้นอย่าง “คริส แรมซีย์” ชื่นชอบสไตล์การเล่นของเขามาก ทำให้เอเซตอบรับข้อเสนอของควีนส์ปาร์ค และได้เซ็นสัญญาฉบับแรกในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองในปี 2016

หลังจากย้ายมาร่วมทัพทหารเสือราชินีได้ครึ่งฤดูกาล เอเซถูกปล่อยยืมตัวไปเก็บประสบการณ์ที่ “วีคอมบ์ วันเดอเรอส์” ก่อน แต่จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาทำให้ควีนสปาร์คดึงตัวเขากลับมาก่อนกำหนดในช่วงกลางฤดูกาล ท้ายที่สุด เอเซได้ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมไว้ที่ถิ่นลอฟตัส โรด ด้วยผลงานยิง 20 ประตูตลอดการค้าแข้งกับทีม โดยเฉพาะฤดูกาลสุดท้ายที่ทำไปถึง 14 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ก่อนที่จะย้ายไป คริสตัล พาเลซ ในปี 2020

ชีวิตในถิ่น “เซลเฮิร์ส พาร์ค” ของเขาเป็นไปอย่างราบรื่น ภายใต้การคุมทีมของ “รอย ฮอดจ์สัน” ในฤดูกาล 2020-21 จนปู่รอยได้กล่าวถึงเขาไว้ว่า “เขา (เอเซ) เป็นผู้เล่นที่พร้อมพัฒนาตลอดเวลา” และฮอดจ์สันก็ให้โอกาสเขาลงสนามอยู่เรื่อย ๆ จนกลายเป็นตัวหลักของทีมในเวลาต่อมา

เวลาเดินมาถึงฤดูกาล 2022-23 หลังจากที่กัลลาเกอร์กลับไปยังเชลซี วิเอร่าจึงให้โอกาสเอเซลงสนามมากขึ้น แต่เล่นไปสักพักจากที่เป็นตัวจริงเขาก็กลายเป็นตัวสำรองอีกครั้ง ทำให้เขามีฟอร์มการเล่นไม่ต่อเนื่อง จนเมื่อเดือนมีนาคม 2023 จากการไม่ชนะใครติดต่อกันมา 11 นัดทำให้วิเอร่าต้องกระเด็นออกจากเก้าอี้ และคนที่มารับช่วงต่อก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นกุนซือหน้าเก่าอย่าง รอย ฮอดจ์สัน และเมื่อเขามีอิสระในการเล่นมากขึ้น การสร้างเกมบุกจากแดนกลางของทีมจึงมีความอันตรายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย รวมเข้ากับวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของเขาแล้ว ทำให้เขากลายเป็นตัวกำหนดทิศทางการขึ้นเกมบุกของทีม

สถิติที่ออกมาก็เป็นไปตามฟอร์มของเขา จาก 9 นัดที่ฮอดจ์สันกลับมาคุมทีม เอเซได้ลงสนามเป็นตัวจริงทุกเกม พร้อมกับทำไปถึง 6 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ และช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้แบบสบาย ๆ ทำให้แฟนบอลส่วนใหญ่ขนานนามให้เขาเป็น “พ่อมดแห่งปราสาทเรือนแก้ว” และถูกคาดหวังให้เป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลหน้าแทนที่ของซาฮาที่หมดสัญญาไป

สรุป ประวัติ เอเบเรชี่ เอเซ่ เกิดที่เมืองกรีนิช ประเทศอังกฤษ เริ่มเล่นกับทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอล อาร์เซน่อล (Arsenal) ในปี 2006-2011 หลังจากนั้นได้เป็นตัวเยาวชนของ ฟูแล่ม ในปี 2011-2014 และได้ย้ายทีมเยาวชนเรดดิ้ง ในปี 2014 ต่อย้ายไปทีมเยาวชน มิลล์วอลล์ ในปี 2014-2016 ย้ายไปเล่นและขึ้นทีมชุดใหญ่เป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสรฟุตบอล ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส (Queens Park Rangers) ในปี 2016-2020 (โดนปล่อยยืมตัว1ครั้ง) และย้ายมาเล่นให้กับสโมสรฟุตบอล คริสตัล พาเลซ (Crystal Palace) ในปี 2020-ปัจจุบัน ด้วยค่าตัว 17.8ล้านยูโร หรือ 702,653,494.48 บาท โดยมีมีสัญญากับสโมสรฟุตบอล คริสตัล พาเลซ จนถึงปี 2027


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ มิลอส เคอร์เคซ<<< ที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball