บาร์เซโลนา

บาร์เซโลนา กับชายผู้ที่ชื่อ ลิโอเนล เมสซี (ลิโอเนล อันเดรส เมสซิ)  Lionel Andrés Messi ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน เด็กที่เล่นฟุตบอลคนใดไม่มีใคร ไม่รู้จัก เมสซี มิดฟิลด์และเพลย์เมกเกอร์ของสโมสรบาร์เซโนลา หรือ บาร์ซ่า ในประเทศสเปน เป็นนักฟุตบอลทีมชาติอาเจนตินา ซึ่งเป็นนักเตะที่มีความสูงเพียง 170 เซนติเมตร เท่านั้น ซึ่งเทียบกับนักฟุตบอลในทวีปยุโรปแล้วถือว่าเป็นนักเตะที่ตัวเล็ก และมีข้อเสียเปรียบในการเล่นฟุตบอลหลายอย่างด้วยกัน

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี ที่เล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก ซึ่งเข้าร่วมกันสโมสร นิวเวลส์โอลด์บอยส์ ในปี 1994–2000  ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมกับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนาในปี 2001  โดยเริ่มต้นการเล่นเป็นนักเตะเยาวชนให้กับบาร์เซโลนาก่อน ที่จะก้าวขึ้นมายังผู้เล่นชุดใหญ่ในอีก 2 ฤดูกาลถัดมา ซึ่งลิโอเนล เมสซีลงเล่นในสีเสื้อบาร์เซโลนา ชุดใหญ่ในอายุเพียง 16 ปี

ในวันที่  16 พฤศจิกายน 2003  ใน นาที ที่ 75 ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ โดยในเกมแรกของเจ้าหนูเมสซีนั้นสร้างความประทับใจในการเล่นทั้งการยิงตรงกรอบ 1 ครั้ง และสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมอีก 2 ครั้ง ภายใน 15 นาที ด้วยร่างกายที่เล็กที่สุดในสนาม แต่ฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูเมสซีในวันนั้น ทำให้หลายๆคนมองว่าเจ้าหนู ลิโอเนล เมสซี คือ ดิเอโก มาราดอนนา ดาวเตะระดับตำนานรุ่นใหญ่ของอาร์เจนตินา

บาร์เซโลนา กับ ลิโอเนล เมสซี ตำนานและกัปตัน

ลิโอเนล เมสซี ในวัย 33 ปี กับการเป็นนักเตะของบาร์เซโลนาซึ่งเป็นนักเตะที่จะเป็นตำนานของโลกฟุตบอลด้วยผลงานการเล่นฟุตบอล รางวัลเกียรติยศ และถ้วยรางวัลทั้งสโมสร และ ส่วนตัว ซึ่งทำให้เห็นกว่าการเป็นนักฟุตบอลที่มีร่างกายที่เล็กไม่ใช่อุปสรรคการเล่นฟุตบอล และ ลิโอเนล เมสซี่กำลังอยู่ในช่วงปั้นปลายการเป็นนักฟุตบอลกับบาร์เซโลนา และ ในฤดูกาล 2021 อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ เมสซี จะเล่นอยู่กับบาร์เซโลนา หลังจากเมื่อช่วงปลายปี 2020 ได้มีการเปิดเผยถึงการอำลา

ยาวนานกว่า 17 ปี ของลิโอเนล เมสซี กับ บาร์เซโลนา เรียกได้ว่า เมสซี เป็นนักเตะที่อยู่กับบาร์เซโลนาตั้งแต่ได้รับสัญญานักเตะอาชีพในปี 2003 นั้น และความใฝ่ฝันของลิโอเนล เมสซี และ ชาวแคว้นกาตาลุญญาและแฟนบอลบาร์ซ่า นั้นคือการได้เป็นราชาแห่งวงการลูกหนังแขวนสตั๊ดที่ บาร์เซโลนา แทนสโมสรอื่นๆ ซึ่งเมสซีเป็นทุกอย่างให้กับบาร์เซโลนา สร้างความสำเร็จมากมายในแดนกลางและแดนหน้าทำหน้าที่กัปตันของทีม

สามารถรับข่าวสารหวยเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball