ฟุตบอล

ฟุตบอล ข่าวเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมาจากการรายงานข่าวของ ไร (RAI)

สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอิตาลี  เปาโล รอสซี่  อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1982 ได้เสียชีวิตด้วยวัย 64 ปี สำหรับสาเหตุถึงการเสียชีวิตทางสำนักข่าวไรไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างไร แต่มีรายงานว่า เปาโล รอสซี่  ได้ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งปอดและพักรักษาตัวมาระยะหนึ่งแล้ว

ประวัตินักเตะ ฟุตบอล เปาโล รอสซี่

เปาโล รอสซี่  เกิดเมื่อวันที่ 23 กันยายน 1956  ที่เมืองปราโต  ประเทศอิตาลี เริ่มโด่งดังมาจากการเล่นฟุตบอลให้กับทีมวิเซนซ่า  ต่อมาเมื่อปี 1976 เปาโล รอสซี่  ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมดังอย่างทีมม้าลาย ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 1.75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 69 ล้านบาทซึ่งเป็นสถิติโลกในช่วงเวลานั้น แต่ทว่าชีวิตการเป็นนักฟุตบอลของเขาต้องมาถึงจุดตกต่ำ เมื่อปี 1979  เปาโล รอสซี่ กับเพื่อนร่วมทีมยูเวนตุสถูกสอบสวนว่าล้มบอลและพบว่ามีความผิดจริง แม้เขาจะยืนยันในความบริสุทธิ์ของเขาก็ตาม ทำให้ถูกลงโทษแบน 3 ปีแต่ได้รับการอุทธรณ์ลดยกโทษเหลือแค่ 2 ปี

และเมื่อปี 1981 ได้เปาโล รอสซี่ กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งและกลับมาแจ้งเกิดใหม่อีกครั้งด้วยการโชว์ฟอร์มจดติดทีมชาติอิตาลีได้ไปฟุตบอลโลก 1982 ที่ประเทศสเปน และเปาโล รอสซี่ ได้สร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการช่วยพาทีมอัสซูรี่คว้าแชมป์  พร้อมทั้งเขายังกวาด 3 รางวัลในฟุตบอลโลกครั้งนั้นก็คือ รางวัลรองเท้าทองคำในฐานะดาวซัลโวสูงสุด,ลูกฟุตบอลทองคำในฐานะนักฟุตบอลยอดเยี่ยมและติดทีมยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

เปาโล รอสซี่ ถือเป็นนักเตะคนที่ 3 ที่คว้ารางวัลครบทั้ง3 รางวัลในฟุตบอลโลกต่อจากคนแรกคือ การ์รินช่า ฟุตบอลโลก 1962 และคนที่ 2 คือ มาริโอ เคมเปส ฟุตบอลโลก 1978 นัดที่เป็นความทรงจำในฟุตบอลโลก 1982 คือนัดที่ เปาโล รอสซี่ ซัดแฮททริกใส่ทีมเต็งแชมป์อย่างบราซิล

เปาโล รอสซี่  ยังทำผลงานสุดยอดกับทีมยูเวนตุส ด้วยการนำทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 2 สมัย, โคปปา อิตาเลีย, ยูโรเปียน คัพ วินเนอร์ส คัพ ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ และยูโรเปียน คัพ อีกอย่างละ 1 สมัยอีกด้วย หลังจากนั้น เปาโล รอสซี่ ได้ย้ายไปร่วมทีมเอซี มิลาน และแขวนสตั๊ดกับทีมเวโรน่า เมื่อปี 1987 หลังจากนั้นได้มาผู้บรรยายให้กับสื่อกีฬาดังต่าง ๆ รวมทั้งไร สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี ก่อนจะมาเสียชีวิตในวัย 64 ปี แม้ว่า เปาโล รอสซี่ จะจากไปแต่ชื่อของเขายังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลอิตาลีและแฟนบอลทั่วโลกตลอดไป

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball