แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและมีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก และมีสโมสรที่มีชื่อเสียงมากมายอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เชลซี , ลิเวอร์พูล , อาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทีมเรือใบสีฟ้า ก้าวขึ้นมาจากทีมกลางตารางยิ่งใหญ่ตั้งแต่กลุ่มทุนซาอุได้เข้าซื้อสโมสร และกลายเป็นทีมเต็งแชมป์ในทุกๆ รายการ ของหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งแมนเชสเตอร์ซิตี้ ในยุคที่รุ่งเรืองที่สุดคือ ยุคของ เป๊บ กวาดิโอลา

นายใหญ่ชาวสเปนรายนี้ เป๊บ กวาดิโอลา เป็นยอดกุนซือสมองเพชรคนหนึ่งของวงการฟุตบอล ซึ่งเป็นคนที่พาสโมสรอย่าง บาร์เซโลนา , บาเยิร์น มิวนิค ยิ่งใหญ่มาแล้วตลอดหลายปีที่ผ่านมาและในยุคปัจจุบัน เป๊บ กวาดิโอลา กับ บทบาทผู้จัดการทีมของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ ก็ยังมีความเข้มข้นในฟุตบอล แมนเชสเตอร์ซิตี้ จากการเล่นบอลโยน ก็หันกลับมาเล่นบอลแบบเท้าต่อเท้ามากขึ้น หรือ ที่หลายคนเรียกว่า กิติตากะ ซึ่งเป็นแนวทางและลายเซ็นเรื่องฟุตบอลผู้จัดการทีมเป๊บ กวาดิโอลา อยู่แล้ว

ฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคของเป๊บ กวาดิโอลา

เป็นฟุตบอลที่เล่นเกมบุกได้เมามันส์ทีมหนึ่ง ซึ่งมีผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ราฮิม สเตอร์ลิง , เควิน เดอรบราวเนอร์ , อลิสซอน และผู้เล่นคนอื่นๆ  ในระดับหัวกะทิ พร้อมด้วยขุมกำลังที่ม้านั่งสำรองที่ยังคงมีคุณภาพมากที่สุดในลีก พร้อมลงทดแทนตัวจริงได้ตลอดเวลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊บ กวาดิโอลา สร้างสถิติมากมายในวงการพรีเมียร์ ลีก เช่น การทำ 100 ประตูในฤดูกาลเดียว , การครองบอลมากที่สุดถึง 83% ต่อ 1 เกม , คะแนนมากที่สุดในพรีเมียร์ ลีก และ การคว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อนของพรีเมียร์ ลีก แต่เป๊บ กวาดิโอลา กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมีจุดอ่อนอยู่ โดยเฉพาะในฤดูกาลปัจจุบัน

ปัจจุบันแมนเชสเตอร์ซิตี้ รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ ลีก และแมนเชสเตอร์ ซิตี้เองก็กำลังเข้าสู่ช่วงของการเปลี่ยนถ่ายนักเตะเนื่องจากนักเตะหลายคนเริ่มมีอายุมากขึ้น โดยอายุเฉลี่ยของนักเตะเรือใบสีฟ้าคือ 25-30 ซึ่งเรียกว่าเป็นช่วงปลายอาชีพของนักเตะ และ นักเตะหลายๆ คนก็กำลังโหยหาความสำเร็จในอาชีพฟุตบอล เช่น กุนอเกวโล่ , เควิน เดอะบราวเนอร์ และผู้เล่นคนอื่น ซึ่งแชมป์เดียวที่เป๊บ กวาดิโอลา กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังทำไม่ได้คือ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก

ซึ่งเป็นเป้าหมายของความสำเร็จของเหล่านักฟุตบอลอาชีพ เป๊บ กวาดิโอลา ทำให้วงการฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก เร้าร้อนมากขึ้น ด้วยขุมกำลังในการเล่น การดึงนักเตะระดับเวิร์ลคลาสมาเสริมทัพและในอนาคตแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เป๊บ กวาดิโอลา ยังมีโอกาสในการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังก้องโลก อดีตลูกทีมของเป๊บ มาร่วมงานอีกครั้งด้วย

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball