อาร์เซนอล

อาร์เซนอล กับ นักเตะ เมซุท โอซิล หรือ Mesut Özil; นักฟุตบอลอาชีพของประเทศเยอรมัน เชื้อสายตุรกี อายุ 32 ปี อดีตเพลย์เมกเกอร์ของ แวรืเดอร์เบรเมิน และ ทีมชาติเยอรมัน ก่อนจะย้ายไปแจ้งเกิดกับ เรอัล มาดริด 2010–2013 และย้ายมาร่วมงานอาร์แซง เวนเกอร์ ที่ปืนใหญ่อาร์เซนอลในปี 2013 เป็นต้นมา

อาร์เซนอล นักเตะที่ปืนใหญ่จ่ายแพงที่สุด เมซุท โอซิล

เมซุท โอซิล เล่นฟุตบอลในเยอรมนีตั้งแต่อายุ 19 ปี และชุดเยาวชน 21 ปี ก่อนจะก้าวขึ้นมาทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2009-2018 ซึ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งกองกลาง / เพลย์เมกเกอร์ สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมากในการเล่นให้กับเรอัล มาดริดจนถูกกระชากตัวมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก กับ ปืนใหญ่อาร์เซนอล ด้วยมูลค่าตัวที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอาร์เซนอลที่ 42 ล้านปอนด์

ในฤดูกาลที่ 2014-2015 เมซุส โอซิล ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น ที่ไม่ได้โดดเด่นและไม่สามารถช่วยทีมได้เหมือนฤดูกาลแรกที่ผ่านมา และในปีนี้เองก็ทำให้โอซิล ถึงจุดที่เรียกว่าความมืดครอบงัมกับอาการบาดเจ็บที่รุมเล้า เริ่มต้นที่ หัวเห่า ทำให้ดาวเตะชาวเยอรมันต้องพักยาวถึง 3 เดือน ต่อด้วยการเป็นตัวสำรองอีกหลายๆ เกม

ในฤดูกาล 2015-2016 เมซุส โอซิล ก็ทำให้หลายคนเลิกสงสัยในค่าตัวของดาวเตะรายนี้แล้ว ด้วยการทำสถิติแอสซิสให้เพื่อนร่วมทีมมากที่สุดในพรีเมียร์ ลีก และลงเล่นไป 57 นัดกับจำนวนประตูอีก 21 ประตู  และมีอัตราในการจ่ายบอลที่เป็นประตู 2.71 ประตูต่อเกมเลยทีเดียว แถมยังทำค่าเฉลีย 2.71 นี้ยาวถึง 10 เกมพร้อมกับทำลายสถิติของคันโตนาที่เคยทำไว้ในอดีตอีกด้วย

แต่ในปัจจุบัน เมซุส โอซิล ที่กำลังจะหมดสัญญากับปืนใหญ่ อาร์เซนอล พร้อมกับช่วงเวลาที่เลวร้าย จากการไม่ได้ลงเล่นมานานกว่า ฤดูกาลซึ่งการเข้ามาของมิเกว อเตต้า ทำให้เมซุส โอซิล ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม แม้แต่รายชื่อพรีเมียร์ ลีกเมื่อต้นฤดูกาล 2020-2021 นั้นยังไม่มีรายชื่อ และเมซุส โอซิล เองก็ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บด้วย ทำให้เขาได้รับฉายา เพลย์เมกเกอร์ที่ถูกลืม

ค่าเหนื่อยที่แพงของดาวเตะ เมซุส โอซิล นั่นสูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ เรียกว่าสูงที่สุดในพรีเมียร์ ลีกเลยก็ว่าได้ แต่ปืนใหญ่ อาร์เซนอล กลับเลือกที่จะไม่ใช้งานดาวเตะรายนี้ตามที่ผู้จัดการทีมต้องการ แต่สำหรับแฟนปืนใหญ่ อาร์เซนอลแล้ว เมสซุส โอซิล คือหนึ่งในเพย์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดของสโมสร พร้อมทั้งยังเป็นนักเตะที่มีน้ำใจต่อแฟนบอล และ พนักงานในสนามเอมิเรต สเตเดี้ยมอีกด้วย ในยุคที่เชื้อไวรัส โควิช ระบาด การตกงานอง มาสคอต อย่าง ไดโนเสาร์ ที่อยู่คู่กับสนามเป็นสิบปี เมซุส โอซิล จ่ายเงินเดือนให้กับไดโนเสาร์ตัวนี้ที่ถูกพักงานแทนสโมสร สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลของปืนใหญ่ทั่วโลก

สามารถรับข่าวสารเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball