อเดโมล่า ลุคแมน ประวัติ
แฟน ๆ บอลสุดปลื้มหลังสวมวิญญาณซูเปอร์ฮีโร่ตะบันสามตุงนำต้นสังกัดหักปากกาเซียนคว่ำกับ อเดโมล่า ลุคแมน ปีกแนวรุกฟอร์มแรง กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง หลังเป็นฮีโร่แฮตทริกให้กับ อตาลันต้า ทำให้คว้าแชมป์เมเจอร์ใหญ่ของยุโรป อย่างแชมป์ยูโรป้า ลีก และได้เป็นครั้งแรกของสโมสร ในประวัติศาสตร์สโมสร 116 ปีอีกด้วย ด้วยผลงานการเอาชนะเลเวอร์คูเซ่น 3-0 ที่เป็นทีมไร้พ่าย แถมหยุดสถิติไร้พ่ายของเลเวอร์คูเซ่นลงที่ 51 นัดทุกรายการด้วย เรามาย้อนรอย อเดโมล่า ลุคแมน ประวัติ ความเป็นมาบนเส้นทางของแข้งจากแอฟริกาใต้รายนี้ว่าต้องใช้ชีวิตพเนจรแค่ไหน กว่าจะมาถึงอีกจุดของเส้นทางค้าแข้งต้องผ่านอะไรมาบ้าง

ประวัติ เซรู กีราสซี่ นักเตะดาวยิงทำประตูที่มากที่สุดในในฤดูกาลนี้ และยังเคยปฏิเสธเชลซี

อเดโมล่า ลุคแมน ประวัติ ความเป็นมาผู้หยุดสถิติไร้พ่ายเลเวอร์คูเซ่น

อเดโมล่า ลุคแมน ประวัติ ความเป็นมาต้องย้อนเส้นทางชีวิตกลับไปในชีวิตค้าแข้ง ลุคแมน ที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้น ซึ่งเป็นชาวไนจีเรีย และเกิดยังชานกรุงลอนดอน ก่อนที่จะเข้าอะคาเดมี่ ชาร์ลตัน ในปี 2013 จากนั้นโชว์ฝีเท้าเข้าตาจนขึ้นชุดใหญ่ในอีก 2 ปีต่อมา

ก่อนจะเล่นอยู่ในทีมชุดใหญ่  2 ฤดูกาลและกลายเป็นแข้งพเนจร ไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2016 จากนั้นมาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสัญญายืมตัวก่อน ซื้อขาดในปี 2019 ด้วยสัญญา 5 ปี แต่ก็ไม่สามารถหาฟอร์มเก่งได้ จนต้องถูกปล่อยยืมกลับมายังอังกฤษ ให้กับ ฟูแล่ม ( 2020-2021), เลสเตอร์ (2021-2022 ) จากนั้นไลป์ซิก ขายขาดให้กับ อตาลันต้า

ในช่วงตลาดซัมเมอร์ปี 2022 โดย จานปิเอโร่ กัสเปรินี่ ต้องการ ลุคแมน มาเล่นในระบบ ริมเส้นในระบบ 3-4-3 ก่อนที่จะมากลายเป็นฮีโร่ สร้างประวัติศาสตร์ ทำแฮตทริก ได้เป็นคนแรก ในถ้วยยูโรป้า ลีก  (นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อรายการ) พร้อมกับหยุดสถิติไร้พ่าย เลเวอร์คูเซ่น  ไว้ที่ 51 นัด

โดยแฮตทริก ที่เกิดขึ้นที่ ดับลิน ทำให้ ลุคแมน ทำไปแล้ว 30 ประตูจาก 75 นัดตลอด 2 ฤดูกาลที่ย้ายมาอยู่กับทีมในเมืองแบร์กาโม่ ในนามทีมชาติ ลุคแมน เคยผ่านการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ตั้งแต่รุ่น ยู-19, 20 และ ยู-21

ก่อนจะยื่นคำร้องต่อฟีฟ่าในการเปลี่ยนมาเล่นให้กับทีมชาติไนจีเรีย ตามเชื้อชาติบิดาและมารดา ในปี 2022 โดยลงเล่นไปแล้ว 21 นัด ทำไป 6 ประตู และช่วยให้ทีมได้รองแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟเนชั่นส์ ในปี 2023

สรุป อเดโมล่า ลุคแมน ประวัติความ เป็นมาในชีวิตค้าแข้ง ลุคแมน ที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้น ซึ่งเป็นชาวไนจีเรีย เข้าอะคาเดมี่ ชาร์ลตัน ในปี 2013 จากนั้นโชว์ฝีเท้าเข้าตาจนขึ้นชุดใหญ่ ต่อมาไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ในปี 2016 จากนั้นมาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ซื้อขาดในปี 2019 ด้วยสัญญา 5 ปีและถูกปล่อยยืมกลับมายังอังกฤษ ให้กับ ฟูแล่ม ( 2020-2021), เลสเตอร์ (2021-2022 ) จากนั้นไลป์ซิก ขาดขาดให้กับ อตาลันต้า


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ ประวัติ เซรู กีราสซี่<<< ที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball