ไมคอน คาร์โดโซ่ ประวัติ
ไมคอน คาร์โดโซ่ หวังใหม่ของวงการลูกหนังไทย ด้วยทักษะในการเล่นเกมรุก (ไมค่อนถนัดตำแหน่งปีกซ้าย ส่วนยาสมินถนัดตำแหน่งปีกขวา) โดยเฉพาะการเลี้ยงฟุตบอลริมเส้น ก่อนจะตัดเข้าในแล้วยิงประตู หากกองหลังคู่ต่อสู้ปล่อยให้เขามีพื้นที่ว่าง รับรองว่าต้องเจองานหนักแน่นอน อย่างไรก็ตามแม้จะเติบโตในเมืองไทยและสื่อสารภาษาไทยได้รู้เรื่อง แต่ไมค่อน ถือเป็นนักเตะบราซิลเลี่ยน 100% ด้วยเหตุนี้ การลงเล่นระดับอาชีพในประเทศไทย จึงต้องดำเนินไปตามเงื่อนไขข้อบังคับ ขณะเดียวกันคงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หากจะได้รับสัญชาติไทยตามระบบกฎหมายไทย และสำหรับ ไมคอน คาร์โดโซ่ ประวัติ ความเป็นมาอย่างไร ใครที่สงัสยมาหาคำตอบได้เลย

ชาร์ลส์ เดอ เกเทลาเร่อ ทำความรู้จัก ดาวรุ่งพุ่งแรง แห่งเบลเยี่ยม 

ไมคอน คาร์โดโซ่ ประวัติ แข้งดาวรุ่งแซมบ้าหัวใจไทย เซ็นพรีเซนเตอร์ใหม่วอริกซ์

ไม คอน คาร์ โดโซ่ ประ วัติ ความเป็นมา โดยเป็นนักเตะแนวรุกดาวรุ่งเลือดแซมบ้าหัวใจไทย วัย 14 ปี ลูกชายของ ดั๊กลาส คาร์โดโซ่ อดีตแข้งชาวบราซิเลียนที่เคยค้าแข้งในศึกไทยลีกกับหลายสโมสร ได้เซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่แกะกล่องของ วอริกซ์ (Warrix) แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่ของไทยเป็นที่เรียบร้อย

ไมค่อน คาร์โดโซ่ ได้เข้าทดสอบความพร้อมของร่างกาย ผ่านทีมงานระดับมืออาชีพดูแลอย่างใกล้ชิดจาก Warrix Health ผ่านระบบโปรแกรมทดสอบร่างกาย “Motion Metrix” นวัตกรรมคำนวนดัชนีคอนโทรลรูปแบบการวิ่งได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยี AI พร้อมกันนี้ ยังได้ทั้งทดสอบกายภาพกับนักกายภาพเฉพาะทางครบวงจร ให้สามารถโฟกัสกับเกมฟุตบอลอันน่าหลงไหลได้อย่างเต็มที่ทุกแมตช์

สำหรับ ไมค่อน คาร์โดโซ่ แนวรุกเลือดแซมบ้าหัวใจไทยอนาคตไกล เป็นเด็กชายที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เขามีเชื้อสายบราซิลเลี่ยนเต็มตัว โดยติดตามคุณพ่อ ดั๊กลาส คาร์โดโซ่ เดินทางมายังประเทศไทยตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบ เมื่อ พ.ศ.2553 และเป็นนักเตะผลผลิตขัดเกลาฝีเท้าจาก STB Academy

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ไมค่อน คาร์โดโซ่ จะมีเชื้อสายบราซิลแบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่จากการที่เขาเดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยตั้งแต่เด็ก ทำให้สามารถสื่อสารภาษาไทยได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังหลงรักประเทศไทย และมีความตั้งใจที่สำคัญในการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะทีมชาติไทยในอนาคตอีกด้วย แต่ยังติดปัญหาในเรื่องของสัญชาติไทยอยู่

สรุป ไมคอน คาร์โดโซ่ ประวัติเด็กชายที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เขามีเชื้อสายบราซิลเลี่ยนเต็มตัว โดยติดตามคุณพ่อเดินทางมายังประเทศไทยตั้งแต่อายุเพียง 2 ขวบ เมื่อ พ.ศ.2553 เริ่มแรก ไมค่อนเป็นเพียงแค่ผู้ชมข้างสนามซ้อมและสนามแข่ง ยามผู้เป็นพ่อลงไปวาดลวดลายเพลงแข้งสไตล์แซมบ้าแต่ด้วยมนต์เสน่ห์ของโลกฟุตบอล เด็กน้อยค่อยๆ เริ่มซึมซับ หลงรัก และหัดเล่นกีฬาประเภทนี้ ขณะมีอายุแค่ 4 ขวบ จากนั้นจึงเริ่มฝึกหัดทักษะกีฬาฟุตบอล โดยมีคุณพ่อดักลาสเป็นโค้ชส่วนตัว ดังนั้น หากเจ้าหนูรายนี้ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตเขาจะต้องกลายเป็นนักเตะที่ดีได้แน่นอน


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

อ่านต่อ ชาร์ลส์ เดอ เกเทลาเร่อ<<< ที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball