ฟุตบอล

จอร์แดน  เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ผู้ที่เป็นกัปตันทีม ฟุตบอล ที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทีมลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีกแชมป์ยุโรปและแชมป์สมโมสรโลก นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลนักเตะแห่งปีของสมาคมนักข่าวมาครอบครองได้อีกด้วย

แต่ทว่าก่อนที่ จอร์แดน  เฮนเดอร์สัน จะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาได้เผชิญความยากลำบากและความผิดหวังมานับไม่ถ้วน แต่ผู้ที่เป็นแรงผลักดันและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเขาคือ ไบรอัน เฮนเดอร์สัน ผู้เป็นคุณพ่อของเขานั่นเอง

ไบรอัน เฮนเดอร์สัน  ตำรวจที่เกษียณแล้วคนนี้เป็นคนที่รักในเกมฟุตบอลอย่างมากและเขายังส่งเสริมให้ จอร์แดน เข้าเป็นเด็กในสังกัดของทีมแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ทีมบ้านเกิดของเขา ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ  เมื่อ จอร์แดนอายุได้ 10 ขวบ คุณพ่อไบรอันได้พาลูกชายไปชมเกมนัดชิงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เอซี มิลาน กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2003 และบอกกับลูกชายให้ตั้งความหวังว่าวันหนึ่งจะได้มาเล่นนัดชิงชนะเลิศในฐานะแชมป์

แรงบันดาลใจให้กับจอร์แดน ในการเล่น ฟุตบอล

ทำให้เขาได้มาเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมซันเดอร์แลนด์ และได้ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลในปี 2011 แต่การมาเล่นทีมหงส์แดงไม่ใช่เรื่องง่าย ในปี 2012 จอร์แดน  เฮนเดอร์สัน อยู่ในรายชื่อผู้เล่นที่จะถูกขายออกไปจากทีม แต่ทว่าเขาได้เร่งฟอร์มทำผลงานจนได้อยู่ต่อและเป็นตัวหลักของทีมได้สำเร็จ และในปี 2015 เมื่อสตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้อำลาทีมไปทำให้ จอร์แดน  เฮนเดอร์สัน ได้สวมปลอกแขนกัปตันแทน แต่ถูกวิจารณ์ว่ามีคุณสมบัติของเขาไม่เหมาะเป็นกัปตันทีม  แต่ทว่าคุณพ่อของเขาคือไบรอันก็ยังให้กำลังใจลูกชายเสมอ แม้ว่าในช่วงเวลานั้นเขาจะป่วยเป็นมะเร็ง แต่ก็ไม่ยอมแพ้และให้ลูกชายมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลต่อไป  .

จนสุดท้าย ไบรอัน หายขาดจากโรคร้ายนี้และได้ไปชมเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2018 โดยทีมลิเวอร์พูล พบกับทีมรีล มาดริด  ไบรอันได้ไปชมเกมในฝันที่เคยตั้งความหวังให้กับลูกชายเมื่อ 16 ปีก่อน  แต่ทว่าวันนั้นทีมลิเวอร์พูลแพ้อย่างน่าผิดหวังและยังเป็นเกมชิงครั้งที่ 3 ที่ จอร์แดน  เฮนเดอร์สัน ในฐานะกัปตันทีมพาทีมพ่ายแพ้อีกครั้ง แต่คุณพ่อไบรอันก็เป็นคนที่มาปลอบลูกชายให้เอาชนะความผิดหวังให้ได้ และกลับมาใหม่ในปีหน้า

และแล้วในปี 2019 ทีมลิเวอร์พูลได้เข้าชิงอีกครั้งและเอาชนะทีมสเปอร์สไป 2-0 ทำให้จอร์แดน  เฮนเดอร์สันได้เป็นกัปตันทีมที่นำทีมเป็นแชมป์ยุโรปได้สำเร็จตามความฝันในวัยเด็ก และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ก็คือ ไบรอัน ผู้ที่เป็นคุณพ่อของเขานั่นเอง

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball