วิธีจัดโต๊ะเครื่องแป้ง

โต๊ะเครื่องแป้งคือจุดที่สำคัญของหญิงสาวหลาย ๆ คน ไม่ว่าพวกเธอจะมีอะไรเธอมักจะเก็บเอาไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ กระเป๋าตังหรือ ไดร์เป่าผม แต่วันนี้เราต้องหันมาเปลี่ยนตัวเองโดยการจัดโต๊ะเครื่องแป้งแสนรกของเราให้เป็นระเบียบจนเพื่อนของคุณต้องร้องว้าวกับความเป็นระเบียบของคุณเอง โดยคุณจะต้องตัดใจและเก็บของที่ไม่จำเป็นออกไปก่อนและจัดหมวดหมู่สิ่งของให้ดีด้วย วิธีจัดโต๊ะเครื่องแป้ง ดังนี้

7 วิธีจัดโต๊ะเครื่องแป้ง ให้เหมาะกับการใช้งาน

1.ไกลแค่ไหนคือใกล้
          โต๊ะเครื่องแป้งส่วนใหญ่มักจะออกแบบมาให้มีขนาดใหญ่และกว้างเพื่อที่สาว ๆ จะได้วางของได้เยอะและมากที่สุด แต่คุณจะรู้หรือไม่ว่ายิ่งโต๊ะกว้างเท่าไหร่เราก็ยิ่งห่างจากกระจกมากขึ้น เวลาแต่งหน้าสักครั้งก็ต้องโน้มตัวเข้าไปเพื่อให้มองเห็นกระจกได้ชัดขึ้น

2.ลดระยะห่างระหว่างเรากับกระจก

  • ระยะห่างระหว่างใบหน้าของเรากับกระจก ไม่ควรเกิน 50 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะที่สามารถมองเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน
  • ถ้าขยับกระจกเข้ามาใกล้ไม่ได้ ก็เพิ่มกระจกแบบมีขาตั้งอีกสักบาน ก็ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ นอกจากจะราคาไม่แพง ยังมีแบบระยะปกติและระยะซูมในอันเดียวกัน เท่านี้ก็จะทำให้เราแต่งหน้าได้สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย


3.สว่างแค่ไหนถึงเรียกว่าพอ
การแต่งหน้าสักครั้งก็รู้กันอยู่ว่าต้องใช้ความสว่างที่ค่อนข้างมาก หากความสว่างไม่เพียงพออาจจะทำให้เติมแป้งหนาเกินไปจนไม่รู้ตัวได้นะ ความสว่างในการแต่งหน้านี้ควรสว่างให้เทียบเท่ากับการอ่านหนังสือเลยล่ะ บางครั้งอาจจะคิดว่าหันไปทางหน้าต่างก็ได้แต่ว่าเป็นเวลากลางคืนที่แสงไม่เพียงพอล่ะ ระวังหน้าจะลอยเอาน้า

4.แสงไม่พอเพราะไฟกลางห้อง
แสงสว่างแค่ไฟที่ติดอยู่เพดานบางไม่เพียงพอสำหรับการแต่งหน้าหรอกนะ บางครั้งเราแต่งหน้าแสงส่องจากด้านหลังทำให้เกิดเงา แต่งหน้าทีก็อาจจะให้การลงสีลงแป้งผิดเพี้ยนเอาได้ แต่งหน้าก็ลำบากแล้วยังทำให้สีเพี้ยนไปอีก

5.ทิศทางของแสงไฟ
ไฟพุ่งตรงเข้าที่หน้า ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา ไม่ทำให้เกิดเงาบนใบหน้า ถึงจะช่วยให้การแต่งหน้านั้นถูกต้อง แต่ถ้าไม่ชอบกระจกล้อมไฟดวงๆ แบบในห้องแต่งหน้าศิลปิน ที่ดูจะอลังการเกินไป เลือกกระจกที่ซ่อนไฟแอลอีดีไว้รอบกระจกสิ ดูสวยงามกำลังดี และที่สำคัญ ขนาดของกระจกควรใหญ่พอที่จะมองเห็นทั้งใบหน้า เพราะการแต่งหน้าคืองานศิลปะที่ต้องบาลานซ์กันทั้งซ้ายและขวาได้อย่างสวยงาม

6.ของใหม่ก็เข้า ของเก่าก็ไม่ไปไหน
ถ้าลองนำเครื่องสำอางทั้งหมดมาวางเรียงกัน พื้นที่เล็กๆบนใบหน้าของเรากลับใช้เครื่องสำอางกินพื้นที่ไปได้กว้างไกลเกินคาดคิด แต่รู้หรือไม่ว่าจำนวนของที่เราใช้เป็นประจำในทุกวันอาจไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนเครื่องสำอางที่มีอยู่ แล้วอีก 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

  • จัดกลุ่มเครื่องสำอางที่ใช้เป็นประจำ

ไว้รวมกันสักจุด อาจเป็นลิ้นชักชั้นบนสุด ในถาดบนโต๊ะ หรือในตำแหน่งที่ใกล้ตัว จะช่วยประหยัดเวลาในการเอื้อมหยิบชิ้นโน้นที ชิ้นนี้ที ของช่วงเช้าที่แสนเร่งรีบได้อีกมาก

  • จัดระเบียบในลิ้นชัก

ลิ้นชักกว้างใหญ่ เปิดแล้วของทุกอย่างไหลรวมผสมปนเปกันจนท้อ ลองหาที่กั้นช่องมาใส่ในลิ้นชัก ถาดเล็กๆหลายๆถาด

  • เพิ่มพื้นเก็บของแนวตั้ง

นอกจากลิ้นชักขนาดเล็กที่สามารถวางบนโต๊ะเครื่องแป้งได้ ลองพลิกแพลงเพิ่มความน่ารักด้วยการใช้ชั้นวางขนมเค้กแทนลิ้นชักพลาสติก นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของแล้ว ยังช่วยแยกหมวดหมู่ได้อีกด้วย

7.รู้หรือไม่ว่า
เครื่องสำอางของเราหรือครีมต่าง ๆ นั้นหมดอายุไปหรือยังไม่ต้องเสียดายหรอก เก็บไว้ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดีรีบกำจัดทิ้งไปเถอะ และอย่าลืมที่หมั่นตรวจดูเครื่องสำอางของเราด้วยล่ะ

เครื่องสำอางนับอายุการใช้งานหลังจากเริ่มเปิดใช้

  1. ครีม หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 6 เดือน – 1 ปี
  2. รองพื้น หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 6 เดือน – 1 ปี
  3. ลิปสติก หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 1-2 ปี
  4. แป้งพัฟ หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 2 – 3 ปี
  5. มาสคาร่า หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 3-6 เดือน
  6. อายไลเนอร์ หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 3-6 เดือน
  7. อายแชโดว์ หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 2 – 3 ปี
  8. บรัชออน หมดอายุหลังจากเปิดใช้ 2 – 3 ปี

สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



Tagged:
ball