วิธีเลือกผงซักฟอก การซักผ้าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยสำหรับแม่บ้านทุกๆ คน แต่บางครั้งที่เราซักผ้าเราอาจจะไม่ทันสังเกตุเลยก็ได้ ว่าผงซักฟอกแต่ละชนิดใช้กับการซักผ้ารูปแบบไหนบ้าง เราเจอยี่ห้อไหนหรือกลิ่นไหนที่ถูกใจเราก็หยิบมาเลย เพราะคิดว่าสามารถซักผ้าได้เหมือนกันนี่นา แต่รู้หรือไม่ว่าคุณอาจจะกำลังใช้ผงซักฟอกผิดหลักการใช้งานอยู่ก็ได้นะ วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับเคล็ดลับการเลือกผงซักฟอกให้ถูกหลักการใช้งานนั่นเอง

วิธีเลือกผงซักฟอก มีอะไรบ้าง ?

 

1.ผงซักฟอกแบบซักมือ

ผงซักฟอกแบบซักมือนั้นชื่อก็บอกไว้แล้วว่าสำหรับซักมือ ผงซักฟอกชนิดนี้จะมีส่วนผสมที่ช่วยในการถนอมมือจะไม่ได้มีฤทธิ์ที่แรงเกินไปจนทำให้ผิวหนังของเราถูกทำร้ายได้ และผงซักฟอกนี้ยังให้ฟองที่มากอีกด้วย หากคุณไม่อยากให้ผิวสวยๆ ของคุณโดนทำร้าย และยังใช้ผงซักฟอกผิดหลักการใช้งานอยู่แล้วล่ะก็ ควรรีบเปลี่ยนเป็นผงซักฟอกแบบซักมือได้แล้วนะ

 

2.ผงซักฟอกสำหรับเครื่องซักผ้าฝาบน

ผงซักฟอกสำหรับเครื่องซักผ้าฝาบนนั้นจะให้ฟองที่น้อยกว่าผงซักฟอกแบบซักมือ แต่ก็มีแรงการทำความสะอาดเสื้อผ้า และมีฤทธิ์ในการทำร้ายผิวหนังของคุณมากกว่าผงซักฟอกแบบซักมือ ดังนั้นหากคุณจำเป็นต้องซักผ้าด้วยมือคุณควรที่จะเลือกผงซักฟอกให้ถูกหลักการใช้งานนะ

 

3.ผงซักฟอกสำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้า

ผงซักฟอกสำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้าจะให้ฟองที่น้อยผงซักฟอกชนิดอื่นๆแต่ก็มีฤทธิ์ที่แรงและทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้มากกว่าผงซักฟอกชนิดอื่นอีกด้วย

 

4.ผงซักฟอกแบบน้ำ

ผงซักฟอกแบบน้ำจะให้ฟองที่น้อยและเหมาะสำหรับซักแบบมือหรือซักกับเครื่องซักผ้าทั้งฝาบนและฝาหน้าและข้อดีของผงซักฟอกแบบน้ำนั่นก็คือไม่ทิ้งคราบไว้บนเสื้อผ้าแสนรักของเราอีกด้วยนะ

 

5.ผงซักฟอกแบบก้อนหรือแบบลูกบอล

ผงซักฟอกแบบก้อนหรือแบบลูกบอลนั้นสามารถแยกซักปริมาณผ้าได้อย่างชัดเจนเพราะจะมีวิธีการบอกว่าหนึ่งลูกหรือหนึ่งก้อนนั้นสามารถซักผ้าได้ในปริมาณกี่ชิ้นผงซักฟอกแบบก้อนหรือแบบลูกบอลนั้นค่อนข้างจะสะดวกสบายมากเลยล่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 ชนิดของผงซักฟอกสำหรับการใช้งานให้ถูกหลักการใช้งาน อาจจะเป็นเรื่องที่แม่บ้านหลายคนมองข้าม หรืออาจจะรู้อยู่แล้ว คุณแม่บ้านลองเอา 5 ผงซักฟอกนี้ไปใช้ให้ถูกหลักการใช้งาน และลองสังเกตผงซักฟอกที่บ้านของเราด้วยนะ ว่าใช้ถูกหลักการใช้งานของผงซักฟอกหรือไม่หากคุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ลองแชร์ให้เพื่อนต่อได้เลย

 

สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball