วิธีแก้สิวที่หลัง

วิธีแก้สิวที่หลัง เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอกับปัญหาสิวอย่างแน่นอน สิวที่หน้ายังพอรักษาได้ด้วยเจลแต้มสิวต่างๆ แต่สิวที่หลังและหน้าอกเป็นปัญหาที่กวนใจมาก เพราะบางครั้งเราอยากจะใส่เสื้อผ้าที่ได้โชว์ผิวบ้างก็ไม่มีความมั่นใจ บางคนเป็นแล้วก็เป็นซ้ำรักษาไม่หายขาดสักที วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับวิธีแก้ปัญหาสิวที่หลังและหน้าอกรับรองเลยว่าหากทำตามวิธีนี้สิวที่หน้าอกและที่หลังจะหายไปอย่างแน่นอนมีวิธีอะไรบ้างมาดูกันเลย

วิธีแก้สิวที่หลัง มีอะไรบ้าง ?

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยน 

การที่เรามีปัญหาสิวขึ้นที่หลังหรือหน้าอกของเรา บางครั้งก็ไม่ได้เกิดมาจากความไม่สะอาดของเราเอง แต่เกิดมาจากการที่เราแพ้สบู่ที่เรากำลังใช้อยู่ก็ได้ ให้ลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวเป็นสูตรที่อ่อนโยน เช่น สบู่ของเด็ก หรือผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าก็ได้ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะมีความอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าสบู่ปกติที่เราใช้อยู่นั่นเอง หลายคนอาจจะคิดว่าเปลืองแต่บอกเลยว่าถ้าทำตามวิธีนี้สิวหายอย่างแน่นอน

2.ยาแต้มสิวเอาอยู่

วิธีที่สองนี้สามารถใช้ยาแต้มสิวมาแต้มบริเวณหลังหรือหน้าอกของเราได้เลยนะ และยาแต้มสิวใช้สูตรเดียวกับที่แต้มที่หน้าได้เลย เพราะสิวที่หน้าอกและสิวที่หลังก็เป็นชนิดเดียวกันกับสิวที่ใบหน้าของเราเช่นกัน

3.ไม่ใส่เสื้อผ้าซ้ำ

เสื้อผ้าของเราที่ใส่แล้วไม่ควรเอามาใส่ซ้ำเพราะเหงื่อนั้นสามารถทำให้เกิดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายมาก ถึงแม้ชุดที่เราใส่จะใส่ไปแค่หน้าปากซอยก็ตาม หากกลับมาแล้วอาบน้ำใหม่ชุดนั้นไม่ควรนำมาใส่ซ้ำเด็ดขาด หรือแม้กระทั่งชุดนอนของเราหากเรามีปัญหาเรื่องสิวที่หลังและหน้าอกอยู่แล้วชุดนอนก็ไม่ควรที่จะใส่ซ้ำเช่นกันนะ

4.เปลี่ยนผ้าเช็ดตัวและผ้าปูที่นอน

ผ้าเช็ดตัวและผ้าปูที่นอนของเรานั้นเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวของเราโดยตรง บางครั้งเชื้อราอาจจะติดอยู่ตามผ้าปูที่นอนและผ้าเช็ดตัวของเรา ดังนั้นการซักผ้าปูที่นอนและผ้าเช็ดตัวก็เป็นเรื่องสำคัญมาก อย่างน้อยควรซักอาทิตย์ละหนึ่งครั้งเพื่อลดปัญหาการเกิดสิวนั่นเอง

5.พักผ่อนให้เพียงพอ

การที่เรานอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นอาจจะทำให้ฮอร์โมนในตัวของเราแปรปรวน และเกิดปัญหาสิวอุดตันได้ ดังนั้นการนอนหลับก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราควรที่จะนอนหลับให้เพียงพอเพราะถ้าเรานอนหลับให้เพียงพอแล้วนอกจากปัญหาสิวที่จะหายไป ร่างกายของเราก็สดชื่นขึ้น อารมณ์ของเราก็ไม่แปรปรวน และยังทำให้ผิวพรรณของเราดูเปล่งปลั่ง แลดูสดชื่นมากกว่าเดิมอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 วิธีแก้ปัญหาสิวที่หน้าอกและหลังของเราเป็นวิธีที่ทำตามได้ง่าย เชื่อเลยว่าหากทุกคนได้ลองทำตามจะต้องหมดกังวลเรื่องปัญหาสิวกวนใจอย่างแน่นอน หากคุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์สามารถแชร์ต่อให้เพื่อนหรือคนที่คุณรักได้เลยนะ


สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball