วิธีแก้ง่วงตอนเรียน

ความง่วงนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถห้ามกันได้ วิธีแก้ง่วงตอนเรียน บางคนก็มีวิธีกำจัดความง่วงมากมาจหลายวิธี ซึ่งก็แตกต่างกันไป แต่สำหรับคนที่กำลังเรียนอยู่นั้นวิธีการกำจัดความง่วงบางวิธีก็ไม่เหมาะสมที่จะทำต่อหน้าคุณครู หรือทำในห้องเรียน วันนี้จะพาทุกคนมารู้จักกับ 8 เคล็ดลับกำจัดความง่วงในห้องเรียน รับรองเลยว่าสามารถทำได้อย่างแนบเนียน และคุณครูไม่ดุอย่างแน่นอนจะมีวิธีอะไรบ้างมาดูกันเลย

วิธีแก้ง่วงตอนเรียน วิธีแก้ปัญหา ให้เรียนได้อย่างสบายใจ

1.นั่งกับเพื่อนที่ตั้งใจเรียน

วิธีแรกนี้เป็นวิธีง่ายๆ เพียงแค่เราเลือกนั่งเรียนข้างๆ เพื่อนที่เค้ามีความตั้งใจเรียน เพราะการที่เรานั่งข้างคนที่เค้าตั้งใจเรียน หรือมีความตั้งใจทำอะไรซักอย่างนึง ก็จะทำให้เรามีแรงกระตุ้นและตั้งใจเรียนหรือขยันตามเค้านั่นเอง

2.นั่งหน้า

วิธีการแก้ง่วงในห้องเรียนวิธีที่สองนั้นเพียงแค่เราเลือกนั่งที่นั่งที่อยู่หน้าสุด หรือนั่งแถวหน้าที่อยู่ใกล้กับคุณครูที่สุด เท่านี้เราก็จะมีความตั้งใจเรียนและไม่ง่วงแล้วเพราะเราจะกลัวคุณครูดุนั่นเอง

3.ทานขนม

วิธีนี้อาจจะเป็นวิธีที่เสี่ยงโดนครูดุเสียหน่อย แต่ว่าก็เป็นวิธีที่ค่อนข้างจะได้ผลเลยล่ะ แต่เราอาจจะต้องเลือกนั่งที่ที่คุณครูไม่ค่อยสังเกต และหยิบเอาขนมขบเคี้ยวขึ้นมาทานเมื่อเรามีความง่วงเกิดขึ้น เท่านี้ก็จะทำให้เราไม่รู้สึกง่วงแล้วล่ะ

4.ตั้งใจเรียน

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเพ่งสมาธิและตั้งใจเรียน เมื่อเรามีสมาธิกับการตั้งใจเรียน หรือมีสมาธิกับการทำอะไรมากๆ เราก็จะไม่รู้สึกง่วงแถมเวลาในการเรียนก็จะหมดไปอย่างรวดเร็วอีกด้วย

5.ฟังและจด

บางครั้งเวลาโรงเรียนเราอาจจะนั่งเหม่อลอย หรือไม่ได้ตั้งใจฟังสิ่งที่คุณครูสอนมากนัก ก็อาจจะทำให้เรามีอาการง่วงได้ แต่ถ้าเราตั้งใจฟังคุณครูและจดตามไปด้วยพร้อมทั้งคิดตามในสิ่งที่คุณครูสอนก็จะทำให้เราไม่รู้สึกง่วง และยังทำให้เราเรียนได้อย่างเข้าใจอีกด้วย

6.ใช้สมุดและปากกาน่ารัก

หากเราใช้สมุดและปากกาที่น่ารักจะทำให้เรารู้สึกตื่นตัว และสนุกไปกับการจดในสิ่งที่คุณครูสอนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ

7.เข้าห้องน้ำ

วิธีนี้ก็เป็นวิธีแก้ปัญหาแบบง่ายๆ เพียงแค่เราขออนุญาตคุณครูออกไปเข้าห้องน้ำ เพื่อล้างหน้า ล้างตาและลองพักซัก 2-3 นาที เท่านี้ก็จะสามารถกำจัดความง่วงที่เกิดขึ้นได้แล้วล่ะ

8.เลือกที่นั่งให้เหมาะสม

ลองสำรวจที่นั่งรอบรอบห้องนั้นเลือกที่นั่งที่ไม่ใช่ที่ที่ใกล้หน้าต่าง หรือบริเวณที่ลมแอร์ตกลงมา เพราะถ้าเราท้องอิ่มและเจอกับลมเย็นๆ จะทำให้เราง่วงมากขึ้นนั่นเอง


สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



Tagged:
ball