ความฝันกับตัวเลข

ความฝันกับตัวเลข จากการทำนายฝันตามตำราโบราณนั้น ถือว่าความฝันเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อชีวิต  เพราะการทำนายดวงจากความฝันที่เรารวบรวมมาให้ มีทั้งเรื่องที่ดีและก็เรื่องที่เป็นลางร้ายเลย โดยการที่คนเรานอนหลับแล้วฝันเป็นเรื่องราวต่าง ๆ นั้นอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย แต่เคยสงสัยรึเปล่าว่าฝันแต่ละอย่างสามารถตีความเป็นตัวเลขอะไรได้บ้าง วันนี้เราจึงตามหาตำราหลักการทำนายฝันตีเลขแบบฉบับโบราณมาฝากกัน เรื่องราวแห่งความฝันและการทำนายฝัน มีมานานมากแล้วในสังคมไทย ดังปรากฎในวรรณดคีหลาย ๆ เรื่องที่มักจะมีโหราจารย์ มาทำนายความฝันของกษัตริย์หรือตัวละครสำคัญ ทั้งยังมักมีผลสำคัญให้เกิดสิ่งที่ตามมาจากการทำนายฝันนั้นด้วย

ปีชง คืออะไร แล้วปี 2567 มีปีชงไหนบ้าง มีวิธีแก้ชงอย่างไร มาหาคำตอบกัน

ความฝันกับตัวเลข มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ความฝันกับตัวเลขมีความเกี่ยวข้องกันแบบไหน โดยความฝัน ของคนเราที่เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต เช่นมนุษย์หรือสัตว์ หรือกับสิ่งของต่าง ๆ ตามตำราทำนายฝันส่วน มาก ที่ให้ความหมายของสิ่งเหล่านั้นเป็นตัวเลข มักจะมีส่วนใกล้เคียงกันอยู่มาก

ซึ่งอาจเกิดจากการสังเกต หรือ พิจารณาเอาจากลักษณะรูปร่าง หรือจุดเด่น หรือลำดับของตัวอักษรของสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มาเป็นหลักเกณฑ์ โดยใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์มานานหลายชั่วอายุคนแล้วก็ได้ จึงสามารถให้ความเชื่อถือต่อการทดลองเปรียบเทียบ ในลักษณะที่เรียกว่า ใกล้เคียงหรือมีส่วนตรงกับเป้าหมายได้เป็นส่วนมาก

เหตุนี้ ผู้เป็นเจ้าของตำรับเดิม จึงได้พยายามถอดเอาสิ่งที่ฝันถึงเหล่านี้ออกมาเป็น “เลข” โดยถือเอาว่าเป็น “อิทธิพล” อย่างหนึ่งของตัวเลข ที่บันดาลให้เป็นไปในมโนภาพแห่งความฝันของคนเรา ซึ่งแม้จะยึดถือเป็น หลักเกณฑ์ตายตัวหรือ “แม่นยำ” ที่เดียวนักไม่ได้ แต่ก็เชื่อว่าจะมีส่วนใกล้เคียงกันอยู่บ้าง

จึงขอให้ผู้อ่านที่สนใจลองใช้ความสังเกต หรือลองหัดพิจารณาดูเองบ้าง หากจะผิดพลาดไปจากคำทำนาย ก็ขอให้ถือว่าเป็นส่วนประกอบในการหาความสนุกหย่อนใจ หรือเป็นเครื่องบันเทิงใจอย่างใดอย่างหนึ่งก็แล้วกัน (รวบรวมจากหลายตำราเพื่อให้พิจารณากัน บางตำราอาจขัดแย้งกัน ตีความต่างกัน ขอให้ท่านพิจารณา)

ความฝันกับตัวเลข

หลักคำทำนายและการใช้วิธีสังเกตจากตำรับโบราณเดิมมีดังนี้

  • เลข 1   ได้แก่ฝันเห็น ไก่ , หนู , เสาเรือน , ดินสอ , ปากกา , ไม่ไผ่ , ก้านธูป , บุหรี่ , หนอน , ดิน , เส้นผม , เส้นเชื่อก , เทียนไข , มดเล็ก ๆ , ปิ่นปักผม , สายสร้อย , กบ , ดอกบัว ฯลฯ
  • เลข 2   ได้แก่ฝันเห็น น้ำ , ตะเกียบ , กางเกง , เสื้อ , รองเท้า , รางรถไฟ , ช้อนส้อม , ข้าวสาร , ขวด , วัว , ผีเสื้อ , ถนนหนทาง , ขื่อคา , เลือด , ตุ้มหู , แขน , ขา ฯลฯ
  • เลข 3   ได้แก่ฝันเห็น สามง่าม , คราดส้อม , (ไม่รวมช้อน) , คทา , จั่วหลังคา , ทางสามแยกหรือสามแพร่ง , ธงสามเหลี่ยม , เต่า , ตะพาบน้ำ , รถสามล้อ , สามขา , พัดลม , ลม , เสือ , เกาฑัณท์หรือธนู , สามเณร , เตาไฟ , ซี่ฟัน ฯลฯ
  • เลข 4   ได้แก่ฝันเห็น คนตาย , โลงศพ , หีบห่อ , กระเป๋าเดินทาง , ลังไม้ , สมุด , หนังสือ , กระจก , สัตว์สี่เท้าบางชนิด(สุนัข , เสือ , กระต่าย , วัว , ควาย , ลา , แมว ฯลฯ ) รถยนต์ , เครื่องบิน , ผ้าเช็ดหน้า , มุ้ง , ว่าวปักเป้า , ไพ่ป๊อก , จอภาพยนตร์ , หน้าต่าง ฯลฯ
  • เลข 5   ได้แก่ฝันเห็น งูใหญ่(มะโรง) , พญานาค , ผู้หญิง , เรือ , ศีรษะคน , ว่าวจุฬา , รั้วบ้าน , ดวงดาว , เมฆหมอก , ห่าน , ดอกไม้(หอม) , มือ , เท้า ฯลฯ
  • เลข 6   ได้แก่ฝันเห็น ไม้เท้า , เบ็ดตกปลา , คันร่ม , หวี , ผีหลอก , ขวาน , ดาบ , งู , กระบวย , ลูกเต๋า , สะพานโค้ง , ระฆัง , นก , กุญแจ , ต้นไม้ , หมวก ฯลฯ
  • เลข 7   ได้แก่ฝันเห็น ตุ๊กแก , จิ้งจก , จอบ , จรวด , เจว็ด , ศาล , แจกัน , มีดพร้า , จิ้งหรีด , จักจั่น , เจดีย์ , อาคารบ้านเรือน , หลังคา , ม้า ฯลฯ
  • เลข 8   ได้แก่ฝันเห็น แว่นตา , นมผู้หญิง , ห่วง 2 ห่วงคล้องกัน , คนกอดอก , เป็ด , พระสงฆ์ , ญาติผู้ใหญ่ , ปีบน้ำ , แมงมุม , โบสถ์ , แพะ , แมลงป่อง , ปลวก , จอมปลวก , ปราสาท , พระปราง , โซ่ตรวน , ปากคน , ปลิง ฯลฯ
  • เลข 9   ได้แก่ฝันเห็น กษัตริย์ , บิดามารดา , พระพุทธรูป , พระแก้วมรกต , พระปฐมเจดีย์ , ภูเขา , ภูเขาทอง , ลิง , ยักษ์ , กำแพงใหญ่ ๆ , เทวดา , กุ้ง , กบ , ช้าง , ต้นไม้ใหญ่ , ฉัตร ฯลฯ
  • เลข 0   ได้แก่ฝันเห็น ห่วง , แหวน , กำไลข้อมือ , นาฬิกาข้อมือ , ถังน้ำ , พระอาทิตย์ , พระจันทร์ , คนตาย , หลุม , บ่อ , ล้อรถ , ชามจาน , กระป๋องกลม , กลอง , โถส้วม , ฆ้อง , ผลไม้ลูกกลม ๆ , กระดุม , ถาด ฯลฯ

ที่ยกมานี้ เป็นแนวทางตัวอย่างของอิทธิพลตัวเลขแทนสิ่งต่าง ๆ ในฝัน ตามเหตุผลของเจ้าของตำรับ เดิมแต่โบราณกาลมา ซึ่งท่านจะเชื่อหรือไม่ก็ตามที ก็ลองพิจารณาสังเกตเอาตามที่ท่านฝันดูสัก 2-3 ครั้ง บางทีจะ ช่วยให้ท่านมีประสบการณ์แปลก ๆ ใหม่ขึ้นบ้าง

สรุป ความฝันกับตัวเลข ตามหลักความเชื่อ เป็นการตีความความฝัน ทำนายถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และตามหลักวิทยาศาสตร์ ความฝันคือการที่จิตใจได้สะท้อนสิ่งที่เก็บอยู่ภายในจิตใจ ระบายความรู้สึก ซึ่งท่านจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม สามารถลองพิจารณาตามในบทความนี้ได้เลย

ความฝันกับตัวเลข


อ่านบทความเกี่ยวกับหวยออนไลน์อื่น ๆ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball