คาโอรุ มิโตมะ

คาโอรุ มิโตมะ แนวรุกตัวริมเส้นฝั่งซ้ายของ ไบรท์ตัน เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเป็นนักเตะเบอร์ต้น ๆ ของทวีปเอเชีย ณ เวลานี้เลย และได้ทีมชาติชุดใหญ่ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ได้อย่างร้อนแรง และสามารถแจ้งเกิดกับไบรท์ตันจากการประเดิมยิงประตูแรกในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้แล้วในนัดที่บุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 และวันนี้เรามาเปิดประวัติ มิโตมะ นักเตะแดนซามูไรของทีมไบรท์ตัน ที่ขวัญใจมหาชนแฟนบอลเมืองผู้ดี กันเลย

คาโอรุ มิโตมะ

ประวัติ บิลลี่ กิลมอร์ อดีตดาวรุ่งเชลซี ดาวเตะคนใหม่ ไบรท์ตัน

ประวัติ คาโอรุ มิโตมะ นักเตะแดนซามูไร

ในวัย 9 ขวบ มิโตมะ เขาบอกลา ซางินูมะ เอสซี อะคาเดมี่อันเลื่องชื่อเพื่อที่จะไปฝึกฝีเท้ากับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งหลังจากที่เขาได้ไปอยู่กับอะคาเดมี่ของ ฟรอนตาเล่ ด้วยความสามารถของมิโตมะ ขึ้นชื่อเรื่องการเลี้ยงบอลได้เก่งตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กแล้ว ซึ่งฝีเท้าและทัศนคติของเขาโดดเด่นมากๆ จนถึงขั้นทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมตอนที่อยู่กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีของ ฟรอนตาเล่ เลยทีเดียว

มิโตมะ เคยเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์ระดับมหาวิทยาลัยหลายครั้ง อย่างเช่นศึก เอ็มเพอเรอร์ส คัพ โดยเขาเคยพาทีมของโรงเรียนเอาชนะทีมระดับ เจลีก ได้ด้วย อย่างเช่น วายเอสซีซี โยโกฮาม่า, เวกัลตะ เซนได และ อวิสป้า ฟูกูโอกะ

มิโตมะ ได้สัมผัสถ้วยแชมป์ร่วมกับ ฟรอนตาเล่ 3 รายการ ประกอบด้วย เจลีก ปี 2020, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ปีเดียวกัน และ เจแปนีส ซูเปอร์คัพ ปี 2021 ก่อนที่ในเดือนกรกฎาคมของปี 2021 ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน จะดึงตัวเขาไปร่วมทัพ

ไบรท์ตัน ตัดสินใจปล่อย มิโตมะ ไปเล่นแบบยืมตัวกับ โรยัล ยูเนียน แซงต์-กิลลัวส์ ทีมในลีกเบลเยียมเป็นเวลา 1 ฤดูกาลเพื่อหวังให้ปรับตัวเข้ากับการเล่นในยุโรป ซึ่งตอนนั้นเขาทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ โดยถึงขั้นเคยทำแฮตทริกได้ด้วย

ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2022 มิโตมะ ทำประตูแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ได้ โดยเป็นเกมที่ ไบรท์ตัน บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 3-2 ซึ่งหลังจากนั้น มิโตมะ สานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมของตัวเองได้และทำประตูสำคัญๆ ได้อีกหลายลูก อย่างเช่นประตูชัยที่พาทีมชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 และประตูชัยในเกมลีกที่ ไบรท์ตัน พิชิต บอร์นมัธ 1-0 เป็นต้น จนทำให้เขาเป็นนักเตะที่คู่แข่งจะประมาทไม่ได้ไปแล้ว

คาโอรุ มิโตมะ

ผลงานและเกียรติประวัติ

  • แชมป์เจลีก 2020
  • แชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2020
  • แชมป์เจแปนีส ซูเปอร์ คัพ 2021
  • ทีมชาติชุดใหญ่ฟุตบอลโลก 2022

คาโอรุ มิโตมะ เป็นนักเตะแดนซามูไรที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น แถมยังนักเตะเบอร์ต้น ๆ ของทวีปเอเชียในตอนนี้อีกด้วย และเส้นทางลูกหนังของมิโตมะได้ประสบความสําเร็จเป็นอย่างมาก จนทำให้ทีมไบรท์ตันต้องดึงตัวมาเสริมทัพ และแจ้งเกิดจากการประเดิมยิงประตูแรกในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นขวัญใจมหาชน


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball