ซื้อไอโฟนมือสอง ดีไหมการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คงเป็นเรื่องที่ยากในการตัดสิน สำหรับคนที่มีงบน้อยในการเลือกซื้อ จึงมีทางเลือกไมามาก หนึ่งในทางเลือกนั่นก็คือการซื้อมือสองมาใช้งาน เชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบและอยากใช้โทรศัพท์มือถือของ Apple อย่างไอโฟน แต่ก็ติดปัญหาในเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับมือถือยี่ห้ออื่น ๆ แต่ถ้าคนมีงบจำกัดการซื้อไอโฟนมือสองสภาพดีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราสามารถจ่ายได้ในราคาสบายกระเป๋าโดยไม่ต้องเดือดร้อนใคร แต่ก็มีสิ่งที่จำเป็นต้องตรวจเช็กและพิจารณามากกว่าการซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่ง เพื่อป้องกันการโดนโกงหรือถูกหลอกขาย จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ซื้อไอโฟนมือสอง ดีไหม หรือจะต้องซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี

iqoo 12 5g รีวิว สมาร์ทโฟนตัวแรง มาพร้อม Snapdragon 8 Gen 3 ในราคาไม่ถึง 30K

ซื้อไอโฟนมือสอง ดีไหม 

ในการซื้อไอโฟนมือสองนั้นมีข้อดีอยู่หลายอย่าง ทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ใช้รุ่นสเปกแรงในราคาที่ถูกกว่าซื้อเครื่องใหม่มือหนึ่ง หรือไอโฟนรุ่นเก่า ๆ ที่ Apple เลิกขายแล้วก็ยังสามารถหาซื้อได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าไอโฟนมือสองนั้นมีข้อเสียอยู่เหมือนกัน เช่น สภาพของตัวเครื่องที่ขึ้นอยู่กับว่าถูกใช้งานมานานและหนักแค่ไหน ทำให้มีอายุการใช้งานไม่เท่ากับเครื่องมือหนึ่ง และอาจจะเป็นเครื่องที่ประกันหมดแล้วหรือเหลือประกันไม่นาน นอกจากนี้ยังต้องระวังการโดนโกงหรือนำเครื่องที่มีปัญหามาหลอกขายอีกด้วย

ซื้อไอโฟนมือสอง ดีไหม

ซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี ที่จะไม่โดนโกง

  • ร้านขายโทรศัพท์มือถือ

ร้านขายโทรศัพท์มือถือรายย่อยทั่วไป เช่น ร้านในห้างสรรพสินค้าหรือตามร้านตู้ต่าง ๆ มักมีไอโฟนมือสองจำหน่ายอยู่ด้วย ซึ่งมีข้อดีคือ ได้เห็นและลองจับตัวเครื่องจริงพร้อมทั้งเช็กเครื่องก่อนตัดสินใจซื้อ และถ้าเครื่องมีปัญหาก็สามารถติดต่อกับร้านที่ซื้อมาได้เลย แต่หลายคนในยุคนี้อาจมองว่าไม่สะดวกเท่ากับการซื้อออนไลน์

  • เว็บไซต์หรือแอปฯ ขายของออนไลน์

ปัจจุบันมีเว็บไซต์หรือแอปฯ ขายของออนไลน์อยู่มากมาย ซึ่งผู้คนสามารถนำของที่ตัวเองไม่ใช้แล้วมาลงประกาศขายต่อได้ และไอโฟนก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่คนนิยมซื้อ-ขายมือสองกัน แต่ผู้ซื้อก็ควรเช็กให้ดีก่อนว่าผู้ขายมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประวัติการซื้อ-ขาย หรือการบอกรายละเอียดต่าง ๆ ของสิ่งที่ขายว่าครบถ้วนและชัดเจนไหม ซึ่งในหลาย ๆ แอปฯ ก็จะมีระบบให้สามารถร้องเรียนขอคืนเงินได้ด้วยหากได้รับสินค้าที่ไม่ตรงกับที่ลงขายไว้

  • แพลตฟอร์มโซเชียล

นอกจากเว็บไซต์ขายของออนไลน์แล้ว บนแพลตฟอร์มโซเชียลอย่างเช่น Facebook ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่มีผู้คนนิยมซื้อ-ขายสินค้ามือสองด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเพจร้านขายโทรศัพท์มือถือหรือกลุ่มซื้อ-ขายโทรศัพท์มือสองต่าง ๆ โดยการซื้อไอโฟนมือสองใน Facebook มีข้อดีก็คือ สามารถติดต่อและเช็กประวัติจากโปรไฟล์ Facebook ของผู้ชายได้โดยตรง ว่าเป็นโปรไฟล์ที่ดูมีตัวตนหรือไม่ สมัครบัญชี Facebook มานานแล้วหรือยัง

  • ซื้อจากคนรู้จัก

การซื้อโทรศัพท์มือสองจากคนรู้จักคงจะเป็นช่องทางที่ปลอดภัยที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนสนิท เพราะไม่ต้องห่วงว่าจะโดนหลอกเอาเครื่องมีปัญหามาขายต่อ สงสัยหรืออยากรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเครื่องก็สามารถถามได้ตรง ๆ และไม่แน่อาจได้ในราคาที่เป็นมิตรกว่าอีกด้วย แต่ถ้าหากจะมีการต่อรองราคาก็คุยกันให้ดี ๆ ระวังอย่าให้เกิดการผิดใจกันด้วยล่ะ

สรุปการซื้อ iPhone มือสองนั้นมีข้อดีหลายประการ เช่น ราคาที่ถูกกว่าเครื่องใหม่ ประหยัดเงินได้มากขึ้น และยังมีตัวเลือกรุ่นและสีให้เลือกมากมาย โดยก่อนซื้อ iPhone มือสอง ควรตรวจสอบว่าเครื่องยังมีประกันเหลืออยู่หรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้บนเว็บไซต์ของ Apple หรือผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ หากเครื่องยังมีประกันเหลืออยู่ จะสามารถนำไปเคลมกับทางศูนย์ได้หากเกิดปัญหา และควรตรวจสอบสภาพตัวเครื่องอย่างละเอียดว่ามีรอยแตก รอยร้าว รอยขีดข่วน หรือร่องรอยความเสียหายอื่นๆ หรือไม่ หากพบรอยหรือความเสียหาย ควรเจรจาต่อรองราคากับเจ้าของเครื่อง


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball