ประวัติ ฟลอเรียน เวียร์ทซ
ถ้าพูดถึงกีฬาต่าง ๆ คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกชื่อของนักกีฬากันขึ้นมาเป็นอันดับแรก ยิ่งเป็นกีฬาฟุตบอลคนที่ติดตามหรือไม่ติดตามฟุตบอลก็ต้องมีชื่อขึ้นมาในหัวกันบ้างหนึ่งถึงสองชื่ออย่างแน่นอน โดยวันนี้เราจะมากล่าวถึงนักกีฬาอย่าง ฟลอ เรียน เวียร์ท ซ ซึ่ง ณ ตอนนี้ ถือเป็นเพชรเม็ดงามแห่งเยอรมันนีของวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้ ซึ่งฟลอเรียน เวียร์ท ซ เรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นของวงการฟุตบอลในปัจจุบัน โดยปัจจุบัน ฟลอ เรียน เวียร์ท ซ ได้เล่นให้กับสโมสรอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งสาเหตุที่เขานั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเขาถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ และวันนี้เราจะมาเล่า ประวัติ ฟลอเรียน เวียร์ทซ ว่าความเป็นมาและความเก่งกาจของเพชรเม็ดงามแห่งวงการฟุตบอลปี 2024 นั้น เป็นมาอย่างไร

ประวัติ ชาบี อลอนโซ่ จากยอดนักเตะสู่ยอดโค้ช ผู้ที่สร่างตำนานให้กับเลเวอร์คูเซ่น

ประวัติ ฟลอเรียน เวียร์ทซ “พ่อมดแห่งห้างยา”

ฟลอเรียน เวียร์ทซ (Florian Wirtz)แข้งสารพัดประโยชน์วัย 20 ปีของทัพ ‘ห้างขายยา’ ก็นับเป็นหนึ่งในขุนพลคนสำคัญที่มีส่วนเป็นอย่างมากในการขับเคลื่อนแนวรุกให้กับทีม ภายใต้ฟอร์มที่โดดเด่น ฝีเท้าจัดจ้านเกินอายุ จนมีส่วนช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเยอรมนี แชมป์ที่ควานหามานานกว่า 120 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร แถมยังอยู่ในช่วงลุ้น 3 แชมป์อีกด้วย

  • ประวัติฟลอเรียน เวียร์ทซ

เขาเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2003 ในเยอรมนี และเริ่มเล่นฟุตบอลจนติดทีมชาติในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ตั้งแต่ปี 2008 จนกระทั่งเขยิบขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่ก็ยังติดอยู่ในทีมชาติเสมอ ผลงานที่โดดเด่นคือช่วง อายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2020 ลงเล่นไป 6 นัด ซัดไป 2 ประตู. ในนามสโมสร เขาเล่นให้กับ กรืน-ไวส์เบราไวเลอร์ ในปี 2008 – 2010 และ เล่นให้กับ FC koln ในปี 2010 – 2020 ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในทีม Leverkusen

  • สไตล์การเล่น

Wirtz เล่นในตำแหน่งกลางรุก แต่สามารถยืดหยุ่นเพื่อโยกไปเล่นยังริมเส้นฝั่งซ้ายได้ เขามีสไตล์การเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่ว สามารถที่จะลากเลื้อยพาบอลเข้าสู่พื้นที่อันตรายได้ และมีความฟิตเป็นจุดเด่นที่สามารถที่จะวิ่งได้ทั้งเกม อีกสิ่งที่เขาทำได้ดีคือ การจ่ายบอลที่แม่นยำ สามารถที่จะเล่นเพื่อให้เกมรุกเดินหน้าได้ดีสามารถที่จะสร้างโอกาสทั้งให้ตัวเอง และ เพื่อนได้อยู่เสมอ

  • สิ่งที่ต้องพัฒนาต่อไป

แน่นอนครับ การเป็นนักเตะที่อายุยังน้อย ยังเหลือพื้นที่ที่จะต้องปรับปรุงและพัฒนาต่อไป Writz ด้อยในเรื่องของการที่ต้องถอยมาคุมแนวกลาง เพราะเขาไม่ถนัดการเล่นเกมรับเลย สถิติการแย่งบอลของเขานั้นน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับตำแหน่ง

เพราะฉะนั้นหากเขาได้ขัดเกลาประสบการณ์ และ ปิดจุดด้อยตรงนี้ เขาจะกลายเป็นกองกลางอันดับต้น ๆ ของโลก ที่น่ากลัวมาก ๆ อย่างแน่นอน เราก็เฝ้ารอและคอยชมต่อไป ถึงพัฒนาการของเจ้าหนู Florian Writz ที่ในอนาคตมีโอกาสที่จะโดดเด่นสูงมาก ๆ

สรุป เป็นอย่างไรบ้างกับ ประวัติ ฟลอเรียน เวียร์ทซ “พ่อมดแห่งห้างยา” ถือว่าเป็นดาวรุ่งวัย 20 ปี ที่ลงสนามให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นไปแล้วมากกว่า 100 นัดจากทุกรายการ ถือเป็นแข้งสารพัดประโยชน์เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุก ไล่ตั้งแต่กองกลาง, หน้าต่ำ รวมถึงริมเส้นทั้งสองข้าง จนครั้งหนึ่ง ชาบี อลอนโซ่ เคยเอ่ยปากชมถึงดีลของเจ้าตัวว่าเป็น “ดีลมหัศจรรย์”


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball