ประวัติ แม็ค อัลลิสเตอร์

แม็ค อัลลิสเตอร์ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 24 ปี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ล่าสุดได้เปิดตัวกับลิเวอร์พูลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาเพื่อแก้ไขปัญหาในแผงกองกลางของ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกพูดถึงมานานแล้ว ซึ่งถูกมองว่า เป็นสาเหตุหลักในความล้มเหลวเมื่อฤดูกาลล่าสุด และตอนนี้การมาของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่แท้จริงของ “หงส์แดง” แถมแม็ค อัลลิสเตอร์ ถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 10 นักเตะของ พรีเมียร์ลีก ที่มีสถิติการจ่ายบอล และการครองบอลประสบความสำเร็จมากที่สุดในพื้นที่คู่แข่ง และในวันนี้เรามาเปิด ประวัติ แม็ค อัลลิสเตอร์ ดาวรุ้งที่ลิเวอร์พูลดึงตัวมาเสริมทัพแดนกลางให้กับยอร์เก้น คล็อปป์

อเลน ฮาลิโลวิช เส้นทางความล้มเหลว จากว่าที่เมสซี่คนใหม่ สู่แข้งพเนจร

ประวัติ แม็ค อัลลิสเตอร์

แม็ค อัลลิสเตอร์ ต้องเริ่มจากการย้ายมายังอาร์เจนตินา พ่อของเขา คาร์ลอส อัลลิสเตอร์ ได้บอกไว้เองว่า “ครอบครัวของเรามาจากไอร์แลนด์” อเล็กซิส เกิดวันที่ 24 ธันวาคม 1998 ที่เมืองซานตาโรซา ในรัฐลาปัมปา

อเล็กซิส เริ่มเล่นฟุตบอลกับทีม อาร์เจนติโนส จูเนียร์ หลังจากนั้น ได้ย้ายไปอยู่ในทีมเยาวชนของ โบคา จูเนียร์ส และเพียงไม่กี่เดือน แม็ค อัลลิสเตอร์ ก็ได้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม และ ไบรท์ตัน ก็ได้ดึงตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2019.

  • พ่อเป็นเพื่อนร่วมกับทีมมาราโดนา ลูกคว้าแชมป์โลกกับเมสซี

คาร์ลอส คุณพ่อของ อเล็กซิส เคยเป็นนักเตะให้ทีมดังอย่าง โบคา จูเนียร์ส ซึ่งเขาได้ร่วมงานกับ ดีเอโก มาราโดนา ซูเปอร์สตาร์ตัวดัง ที่ย้ายกลับมายังโบคา เป็นครั้งที่ 2 ช่วงท้ายอาชีพการค้าแข้ง อีกทั้งยังเคยลงเล่นร่วมกับ มาราโดนา ในทีมชาติอาร์เจนตินาอีกด้วย

ส่วนตัว อเล็กซิส ได้ติดธงฟ้าขาว ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 นั่นเป็นการร่วมงานกับสตาร์ระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี เป็นครั้งแรก ที่สำคัญคือ เขายังเป็นส่วนหนึ่ง ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่การ์ตา ร่วมกับ เมสซี ซึ่งตัวเขาเอง ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นที่หมายตาหลังจากจบฟุตบอลโลก

ประวัติ แม็ค อัลลิสเตอร์
DOHA, QATAR – NOVEMBER 19: Alexis Mac Allister of Argentina poses during the official FIFA World Cup Qatar 2022 portrait session on November 19, 2022 in Doha, Qatar. (Photo by David Ramos – FIFA/FIFA via Getty Images)
  • แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ ไบรท์ตัน

กองกลางระดับคีย์แมนของไบรท์ตัน พาทีมจบอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ ลีก ส่งทีมไปเล่นยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาลหน้า ก่อนเขาจะย้ายมายังลิเวอร์พูล และแม็ค อัลลิสเตอร์ ถือว่ามีบทบาทอย่างมากในทีม เขามีสถิติแย่งบอลในพื้นที่สำคัญ เป็นรองเพียง โรดรี และ ดีแคลน ไรซ์ 2 คนในพรีเมียร์ ลีก

ไม่ใช่แค่เกมรับเท่านั้น เขายังเคลื่อนรับส่งบอลได้ดี และยังเป็นกองกลางที่หาจังหวะสอดขึ้นมาจบสกอร์ได้ อีกทั้งลูกฟรีคิก ก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ด แต่อเล็กซิส จึงถือว่าเป็นนักเตะที่มีความหลากหลายในแดนกลางอย่างมาก สร้างอิมแพ็ค และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ไบรท์ตัน ผงาดขึ้นมาจบอันดับ 6 ของตาราง และรวมแล้วลงสนามให้ ไบรท์ตัน ทั้งหมด 35 นัด ทำไป 10 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์

  • วิเคราะห์หมายเลข 10 คนใหม่กับลิเวอร์พูล

การย้ายทีมของ แม็ค อัลลิสเตอร์ นั้นเป็นที่น่าแปลกใจอย่างมาก เพราะการย้ายมา ลิเวอร์พูล ด้วยราคาเพียง 35 ล้านปอนด์ ซึ่งพกดีกรีระดับแชมป์โลก บวกกับอายุ และฝีเท้า เป็นอะไรที่ถูกเหลือเกิน และแม็ค อัลลิสเตอร์ สามารถเล่นได้หลายบทบาทในตำแหน่งแดนกลาง เขาเป็นนักเตะที่ฉลาด มีความเข้าใจในเกมการเล่นสูง ด้วยระบบที่ เจอร์เกน คลอปป์ ใช้ในปัจจุบัน คือ 3-2-5 การมีนักเตะอย่างเขาอยู่ในทีม จะเป็นประโยชน์อย่างมาก

กองกลางวัย 24 ปีรายนี้ มีความสามารถที่ค่อนข้างหลากหลาย สามารถเป็นได้ทั้ง ตัวทำเกมและตัวเดินเกม เพราะเขาสร้างสรรค์เกมได้ มีทักษะการเล่นบอลด้วยเท้าที่ดี แต่การพลิกบอล การวางเท้าเปิดบอลที่แม่นยำ และนอกจากจะเก่งเรื่องสอดไปยิงในกรอบเขตโทษแล้ว ยังมีลูกยิงไกลที่หนักหน่วงและหวังผลได้ หรือแม้กระทั่งจะลงมาเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ เนื่องจากเขาสามารถแย่งบอลและอ่านเกมได้ดี อีกทั้งยังเป็นนักเตะที่มีความเข้าใจในเรื่องของการเพรสซิ่ง ซึ่งก็ตอบโจทย์การทำทีมของ คลอปป์

แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นตระกูลชาวไอริช ที่ย้ายมายังอาร์เจนตินา ที่เมืองซานตาโรซา ในรัฐลาปัมปา อเล็กซิส เริ่มเล่นฟุตบอลกับทีม อาร์เจนติโนส จูเนียร์ มีผลงานที่โดดเด่น ที่พาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 จนทำให้เวอร์พูลต้องดึงตัวเข้าร่วมทีม เพื่อแก้ไขปัญหาในแผงกองกลาง


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball