โคบี ไบรอันต์

เป็นเรื่องเศร้าใจอย่างมากกับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของ โคบี ไบรอันต์ ( Kobe Bryant ) สุดยอดนักบาสเกตบอล ที่เก่งกาจที่สุดแห่งยุคคนหนึ่งในปัจจุบันนี้ ถึงแม้เขาจะจากไปแล้วก่อนวัยอันควร แต่ด้วยผลงานที่เขาฝากไว้ ชื่อเขาเลยอยู่ในความทรงจำของแฟนบาสทั่วโลก บทความนี้เลยขอพามาเปิด ประวัติของเขา เพื่อทำความรู้จักผู้ชายคนนี้ให้มากกว่าเดิมกัน

โคบี ไบรอันต์

จุดเริ่มต้นการเข้าสู่วงการบาสเกตบอล

                Kobe Bryant นั้นเรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อเป็นนักบาสเกตบอลโดยแท้ เนื่องจากเขาเป็นลูกชายของอดีตนักบาสเกตบอล NBA เช่นเดียวกัน ทำให้เขาได้เริ่มเล่นบาสเกตบอลครั้งแรกตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และได้เล่นบาสเกตบอลเรื่อยมา จนเมื่อเข้าสู่ช่วง High School Kobe Bryant ก็ได้เริ่มสร้างผลงานให้กับทีมของโรงเรียน จนเมื่อเขาอายุได้ 17 ปี ชีวิตของ Kobe Bryant ก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการนักบาสเกตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว เนื่องจากเขาได้เลือกทางเดินชีวิตเข้ามาเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพในลีก NBA แทนที่จะเลือกเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย

ผลงาน โคบี ไบรอันต์ ในวงการบาสเกตบอล                

เมื่อ Kobe Bryant เริ่มเข้ามาในวงการนักบาสอาชีพ เส้นทางของเขาก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่มีอายุน้อยมาก จึงต้องเล่นเป็นตัวสำรองไปก่อน จนมาถึงปลายปี 90 ที่ Kobe Bryant เริ่มแสดงความสามารถให้โค้ช เพื่อนร่วมทีม และแฟน ๆ ได้เห็นในตำแหน่งการ์ดแนวหน้าของทีม LA Laker จนสื่อต่าง ๆ เริ่มเปรียบเทียบความสามารถของเขากับนักบาสในระดับตำนานอย่างไมเคิล จอร์แดน และเมจิก จอห์นสัน จนมาถึงปี 2000-2002 ซึ่งถือเป็นยุคทองที่เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด เนื่องจากเขาได้พาทีม LA Laker คว้าแชมป์ถึง 3 สมัยซ้อน แต่หลังจากที่เขาพาทีมความแชมป์ 3 สมัยได้แล้ว ผลงานของ Kobe Bryant ก็ไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับทีมและแฟน ๆ มากนัก รวมถึงเขายังมีอาการบาดเจ็บ ที่ต้องอาศัยการรักษาและใช้เวลาฟื้นตัว ซึ่งแน่นอนว่าฟอร์มการเล่นของเขาก็ไม่ดีค่อยดีนัก จนในที่สุด Kobe Bryant ก็อำลาการเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพในวงการลีก NBA ไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ปิดจากการเล่นบาสเกตบอลอย่างยาวนานในอาชีพของเขาในระยะเวลา 20 ปี ผลงานของ Kobe Bryant นั้นได้ถูกจารึกไว้ว่าเขาเป็นนักบาสที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาล และเป็นนักกีฬาที่สามารถนำทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์ได้ด้วยสถิติการทำคะแนนสูงสุดตลอดกาล อีกทั้งยังเป็นนักบาสที่คว้าแชมป์ NBA Slam Dunk Contest ไปได้อีกด้วย

โคบี ไบรอันต์

เป็นอย่างไรบ้างกับ ประวัติ Kobe Bryant ที่เราเอามาฝากกัน หลังจากที่เพื่อน ๆ ได้รู้จักชายคนนี้มากชึ้น เชื่อได้ว่า คุณจะต้องหลงรักเขาอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเขาจะจากไปแล้วก็ตาม

สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball