ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย

โรเมโอ ลาเวีย นักเตะกองกลางตัวรับอนาคตไกลของเชลซี โดยโดดเด่นมาตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เขากลายเป็นตัวหลักในทีมเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ ได้ไม่ยาก เพราะระยะเวลาเพียง 3 เดือนหลังจากลงเล่นให้ทีม U18 ลาเวีย ได้กระโดดขึ้นไปอยู่ในทีม U23 พร้อมกับมีส่วนร่วมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 เป็นเวลา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ส่วนกับทีมชุดใหญ่ ลาเวีย ก็มีโอกาสขึ้นไปซ้อมอยู่บ่อยครั้ง และเคยลงเล่นในนามทีมชุดใหญ่เป็นจำนวน 2 นัด ในรายการคาราบาว คัพ แต่ผลงานตลอด 29 นัดในพรีเมียร์ลีก ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ฝีเท้าของ โรเมโอ ลาเวีย นั้นสุดยอด และน่าจับตามากขนาดไหน วันนี้เรามาเปิด ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งตัวแรง นักเตะใหม่เชลซี

ประวัติ เปเล่ ย้อนตำนานไข่มุกดำ กับปี 1970 ความทรงจำที่งดงาม

ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางตัวรับอนาคตไกลของเชลซี

เปิด ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย เส้นทางลูกหนัง โรเมโอ ลาเวีย เกิดและเติบโตที่บรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม ในปี 2004 ก่อนที่หลังจากนั้นอีก 8 ปี ลาเวียที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ด้านฟุตบอล จะได้เข้าไปอยู่ทีมเยาวชนของอันเดอร์เลชท์ สโมสรมหาอำนาจลูกหนังของประเทศ

ซึ่งชีวิตในทีมเยาวชนของอันเดอร์เลชท์ ต้องบอกเลยว่า โรเมโอ ลาเวีย ถูกจัดให้เป็นดาวรุ่งระดับตัวท็อปของศูนย์ฝึก ที่พร้อมจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในอนาคต โดยทัวร์นาเมนท์แจ้งเกิดของ โรเมโอ ลาเวีย เกิดขึ้นเมื่อปี 2018 ในรายการ KDB Cup หรือฟุตบอลเยาวชนที่ถูกจัดขึ้นโดย เควิน เดอ บรอยน์ โดยการแข่งขันครั้งนั้น

โรเมโอ ลาเวีย ที่สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมให้กับอันเดอร์เลชท์ สามารถพาลูกทีมหักด่านทีมดังอย่าง เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และก้าวไปคว้าแชมป์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ซึ่งในทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว ก็ได้มีแมวมอง ผู้อำนวยการกีฬา ผู้จัดการทีม และโค้ชจำนวนหลายชีวิต ใช้โอกาสนี้ในการดูดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าฟอร์มของเจ้าหนู โรเมโอ ลาเวีย ที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ ตลอดทั้งการแข่งขัน ก็ได้ไปเข้าตา เป๊ป กวาร์ดิโอลา อย่างจัง และมันทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เดินหน้าเต็มที่ ในการคว้าเด็กหนุ่มรายนี้เข้าสู่ทีม

อย่างไรก็ตาม ลาเวีย ยังเลือกอยู่กับอันเดอร์เลชท์ต่อไปอีก 2 ปี กระทั่งในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 เขาก็ได้ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จริง ๆ เสียที ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น และการย้ายทีมในครั้งนี้ ได้สร้างความผิดหวังให้กับ แวงซองต์ กอมปานี เฮดโค้ชของอันเดอร์เลชท์ในเวลานั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขามองว่าลาเวีย คือหนึ่งในอนาคตของสโมสร โดย กอมปานี ได้บอกว่า

“มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ทุกคนแนะนำให้เขาอยู่กับเราต่อไป รวมไปถึงบางคนที่ซิตี้ด้วย แต่ ลาเวีย เป็นเด็กหนุ่มที่มีบุคลิกที่แข็งแกร่งมาก และเขาต้องการก้าวกระโดดในอาชีพนักฟุตบอล”

แน่นอนว่าด้วยฝีเท้าของ ลาเวีย ที่โดดเด่นมาตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้เขากลายเป็นตัวหลักในทีมเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ ได้ไม่ยาก เพราะระยะเวลาเพียง 3 เดือนหลังจากลงเล่นให้ทีม U18 ลาเวีย ได้กระโดดขึ้นไปอยู่ในทีม U23 พร้อมกับมีส่วนร่วมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 เป็นเวลา 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย

และส่วนกับทีมชุดใหญ่ ลาเวีย ก็มีโอกาสขึ้นไปซ้อมอยู่บ่อยครั้ง และเคยลงเล่นในนามทีมชุดใหญ่เป็นจำนวน 2 นัด ในรายการคาราบาว คัพ ที่พบกับวีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส เมื่อเดือนกันยายน 2021 และเอฟเอ คัพเมื่อเดือนมกราคม 2022 กับ สวินดอน ทาวน์

อย่างไรก็ตาม อย่างที่ กอมปานี เคยบอกเอาไว้ว่า ลาเวีย มีความต้องการเติบโตในอาชีพนักฟุตบอล และนั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจอำลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และย้ายไปร่วมทีม เซาแธมป์ตัน เพื่อหาโอกาสในการลงเล่นฟุตบอลอาชีพ

ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ด้วยสัญญายาว 5 ปี และซึ่งการตัดสินใจในครั้งนี้ของ ลาเวีย ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเขาสามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวบนเวทีพรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี เท่านั้น และแม้ว่าเขาจะไม่สามารถช่วยให้ “นักบุญแดนใต้” รอดตกชั้นได้สำเร็จ แต่ผลงานตลอด 29 นัดในพรีเมียร์ลีก ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ฝีเท้าของ โรเมโอ ลาเวีย นั้นสุดยอด และน่าจับตามากขนาดไหน

สรุป จากการเปิด ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าต้นสังกัดของเขาจะไม่สามารถอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้ก็ตาม ซึ่งจากการพิสูจน์ตัวเองบนเวทีพรีเมียร์ลีก ด้วยวัยเพียง 19 ปี  มันได้ทำให้ โรเมโอ ลาเวีย กลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดประจำซัมเมอร์นี้ และได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป


สนใจสมัคร แทงบอลออนไลน์ เว็บมั่นคง :Kingufa

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball