ตำนานหัตถ์พระเจ้าของ มาราโดนา แห่งวงการฟุตบอล

ฟุตบอล

ดิเอโก มาราโดนา ที่ใครๆก็ยกย่องเขาให้เป็นมือเทพแห่งวงการ ฟุตบอล และเป็นที่รู้จักในนาม เสือเตี้ย ต้นกำเนิดของเขานั้นเริ่มมาจากเขาได้เข้าร่วมกับทีมอาร์เจนตินา

จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของนาราโดนา คือเมื่อเขาอายุ 3 ขวบ เขาได้รับ ลูกฟุตบอลเป็นของขวัญวันเกิด นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเกิดความสนใจในฟุตบอล นาราโดนาเกิดเมื่อ 30 ตุลาคม 1960 ที่กรุงโนสไอเรสแห่งเมืองอาร์เจนตินา เขาเป็นบุตรคนที่ 5 จากพี่น้องทั้งหมด 8 คน ชีวิตของนาราโดนา ต้องผ่านความยากลำบากมามากมาย เพราะครอบครัวยากจน

ในปี 1976 มาราโดนาได้รับสัญญาการเป็นฟุตบอลมืออาชีพจากสโมสร เป็นนักฟุตบอลที่อายุน้อยที่สุด เพราะเขายังอายุไม่ถึง 16 ปีเลยด้วยซ้ำ และหลังจากนั้นในปี 1982-1984 มาราโดนาได้โบยบินเข้าสู่ยุโรปและได้เข้าร่วม ทีมบาร์เซโลนาแห่งสเปน มาราโดนาถือว่าเป็นดั่งพระเจ้าของสโมสรเลยทีเดียว ก่อนที่เขาจะไปอยู่กับเซบียา ของสเปนในปี 1992-1993

และในช่วงปี 1993-1994 มาราโดนาได้กลับมาเล่นกับอาร์เจนตินา เขาได้สร้างผลงานไปทั้งหมด 91 นัด ยิงได้ 4 ประตู แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้กับมาราโดนาจนทีมได้แชมป์โลก ในปี 1986 คือเจ้าตัวได้รับตำแหน่งดาวซํลโวและคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน อีกด้วย

ที่มาของฉายา หัตถ์พระเจ้า ในวงการ ฟุตบอล มาจากไหนกัน?

มาจากการแข่งขันที่อาร์เจนตินาชนะอังกฤษ 2-1 มาราโดนาได้แสดงความใช้มืพเทพในการทำประตู ทำให้ครั้งนั้นได้พาทีมชนะในที่สุด พร้อมลีลาของเขาที่เลี้ยงลูกฝ่าดงคู่แข่งกว่าครึ่งสนาม และทำประตูได้สำเร็จ แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลกกับเขา เพราะในปี 1994 มาราโดนาถูกไล่ออกจากการแข่งขันทีมชาติทันที ด้วยเรื่องที่ร้ายแรงที่สุด เพราะเขาถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกายระหว่างทัวร์นาเมนต์ ถึงแม้เขาจะถูกไล่ออกจากการแข่งขันทีมชาติ แต่เขาก็ยังคงอยู่ในวงการฟุตบอล มีโอกาสได้เข้าร่วมหลายสโมสร

หลังจากนั้นชีวิตของมาราโดนาก็ได้เกิดการพลิกผัน เขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาโรคภัยต่างๆ รุนแรงถึงขั้นผ่าตัด และสุขภาพเขาก็ทรุดลงขึ้นเรื่อยๆ และยังมีทั้งยาเสพติดและอาการติดสุราเข้ามาแทรกด้วย แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาคคิด เป็นเหตุการณ์ที่สุดช็อคของโลกเลยก็ว่าได้ ในที่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 มีประกาศอย่างเป็นทางการว่า ดิเอโก มาราโดนา ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 60 ปีที่บ้านพักของตนเอง ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความเสียใจให้กับแฟนฟุตบอลของเขาอย่างมาก แต่ มาราโดนาก็จะเป็นสุดยอดของการวงการฟุตบอล ถึงวันนี้ตำนานของมาราโดนาจะปิดไปแล้ว แต่ตำนาน “เสือเตี้ย” ยังคงอยู่ต่อไปและตลอดกาล

สามารถอ่านเพิ่มเติมรับข่าวสารฟุตบอลได้ที่ https://www.sccwiki.com/

อ้างอิง : https://www.pptvhd36.com/sport/news/137287

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball