ฟุตบอล

ในวงการ ฟุตบอล พรีเมียลีกอังกฤษ “เดอะ สเปเชียลวัน” เข้ามากุมบังเหียน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ได้ 1 ฤดูกาลแล้ว ซึ่งตอนที่เขาเข้ามากอบกู้ไก่เดือยทองตอนที่ทีมยังจมอยู่ในอันดับที่ 14 ของพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ภายหลังการทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนก่อน

มูริญโญ่ ขึ้นชื่อเรื่องความอหังการ ความหยิ่งผยอง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยบุคลิกของแชมป์เปี้ยน จากความสำเร็จที่ผ่านมาของเขาตั้งแต่สมัยคุม เอฟซี ปอร์โต้ ต่อมาด้วยการสร้างปรากฏการณ์ที่เชลซีสองรอบ อินเตอร์ มิลาน,เรอัล มาดริด ,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและล่าสุดกับการคัมแบ็คมาคุมทีมอริร่วมเมืองเชลซีอย่าง สเปอร์ส

ผลงานแชมป์ลีกโปรตุเกส 2 สมัย ยูฟ่าคัพ 1สมัยและยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกส์อีก 1 สมัยครั้งคุมเอฟซีปอร์โต้ พาเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบครึ่งทศวรรษ พาอินเตอร์เป็นทริปเบิ้ลแชมป์ปี 2010 และล่าสุดกับการพาปีศาจแดงคว้าแชมป์ยูโรปาลีกและลีกคัพ บ่งบอกได้ถึงความเคี่ยวของเขาในการพาทีมขึ้นมาประสบความสำเร็จในถ้วยระดับเมเจอร์

ผลงานในฤดูกาลล่าสุดหลังผ่านไป 8 นัดพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ เมื่อสามารถขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ของตาราง ตามหลังเลสเตอร์ซิตี้ทีมจ่าฝูง 1 คะแนน เก็บชัยชนะได้ 5 นัด เสมอ 2 และแพ้ไปเพียงเกมเดียว ยิงได้ 19 ประตูเสียเพียง 9 นั่นแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีของทีม ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกหลังคุมทีม ผ่านทางสกายสปอร์ตสื่อผู้ดังแดนผู้ดี

ผมรู้สึกดีในตอนนี้ ทิศทางของทีมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เราสามารถทำได้ดีในตลาดซื้อขายนักเตะและมีผลงานที่น่าพอใจในช่วงปรีซีซั่นของทีม เราเริ่มต้นได้ไม่ดีนักในการออกสตาร์ท(เปิดบ้านแพ้เอฟเวอร์ตัน 0-1) แต่มันก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของทีมแย่ลง เพราะเราต่างรู้ว่าเรามีเป้าหมายอะไรที่สำคัญ เรากำลังอยู่ในโมเมนตั้มที่ดี เราไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ เราเล่นกันได้ดีและชนะได้ในนัดสำคัญ”

นอกจากนั้นเขายังกล่าวชื่นชม แฮรี่ เคน หัวหอกคนสำคัญของทีมที่กำลังจะทุบสถิติขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของไก่เดือยทองตามหลัง จิมมี่ เกรฟ 65 ประตู ทั้งๆที่เจ้าตัวพึ่งอายุแค่ 27 ปีเท่านั้น

เขายังอายุน้อยอยู่และผมมั่นใจว่าเขาสามารถทำได้แน่นอน เขายังมีเวลาอีกเยอะในการลงเล่น ผมไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาหรอก ปัญหาอยู่ที่ว่าเมื่อไหร่ต่างหากที่เขาจะทำได้ เหลือแค่เวลาเท่านั้นแหละ”

ผู้สื่อข่าวของสกายสปอร์ตได้สอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบันว่าเขามีทีมที่น่าพอใจหรือยัง ซึ่งมูริญโญ่ก็ได้ให้คำตอบ

“ตอนที่ผมเข้ามาตอนแรก มันเปรียบเสมือนคุณมีชุดเครื่องนอนไม่เพียงพอ เมื่อคุณห่มผ้าแต่คุณดันรู้สึกเย็นที่บริเวณเท้า และเมื่อคุณดึงผ้าห่มลงไปที่เท้า คุณก็จะรู้สึกหนาวที่บริเวณลำตัว”

“เปรียบเสมือนกับทีมในช่วงที่ผมเข้ามาคุม เรามีจุดบกพร่องหลายอย่าง แต่ในตลาดซื้อขายที่ผ่านมา เราสามารถปิดจุดอ่อนนั้นได้ เราได้ตัว แกเร็ธ เบล , แม็ต โดเฮอร์ตี้ , เซอร์จิโอ เรกูล็องก์ , ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก และ คาร์ลอส วินิซิอุส เข้ามาเติมเต็ม ซึ่งตอนนี้เรามีทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีก ผมพอใจกับผู้เล่นชุดนี้และคิดว่าเราสามารถทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้”

ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดสำหรับสถานการณ์ของไก่เดือยทอง ที่ปีนี้พวกเขาพัฒนาขุมกำลังขึ้นมากลายเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว จะมีถ้วยรางวัลติดมือไหมสำหรับฤดูกาลนี้ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบ

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

อ้างอิง : https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball