ฟุตบอล

ตำนานของวงการ ฟุตบอล หรือดาวยิงผิวสีที่ทั่วโลกจดจำเขาในนาม ไข่มุกดำที่ชื่อเต็มๆว่า Edson Arantes do Nascimento หรือ เปเล่ นั่นเอง เขาคือตำนานของวงการฟุตบอลโลกของจริง และเป็นเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย ผลงานของเขามีมากมายและตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาสามารถ ทำประตูได้มากกว่า 1,200 ลูก ผลงานเขาโดดเด่นกว่าใครๆ และได้ทำสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ด้วยวัยเพียง 15 ปี

เปเล่ ตำนาน ฟุตบอลที่ยังคงเป็นตำนาน

เขาเติบโตขึ้นมาในวงการฟุตบอล เพราะว่า พ่อของเขานั้นก็เป็นนักเตะฟุตบอลเช่นกัน แต่อยู่ในสังกัดเล็กๆ ทำให้พ่อของเปเล่ไม่ประสบความสำเร็จทางด้านฟุตบอล ดังนั้นทำให้ครอบครัวของเขาอยู่มาได้ด้วยความลำบาก ไม่มีแม้แต่ถุงเท้า รองเท้า เหมือนเด็กคนอื่นๆ เขาไม่เคยแม้แต่จะมีลูกบอลเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ เปเล่ กลายเป็นนักเตะที่โดดเด่นเรื่องการยิงประตูตั้งแต่อายุ 11 ปี และเมื่อเขาอายุครบ 15 ปี ฝืมือของเขานั้นได้เข้าตาสโมสร ซานโต๊ส แล้วก็เกิดเป็นตำนานความยิ่งใหญ่ขึ้น

เปเล่ สามารถพาทีมบราซิลชนะแชมป์โลกครั้งแรกได้สำเร็จในปี 1958 ทั้งๆที่เขาเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด นอกจากการลงแข่งในระดับฟุตบอลโลกแล้ว เขายังสร้างผลงานด้วยการลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ในปี 1959 อีกด้วย เปเล่ได้สร้างผลงานของเขาเองด้วยการทำประตู ได้มากถึง 8 ลูก

และได้สร้างผลงานมาเรื่อยๆ จนกระทั่งในปี 1977 เป็นวันที่เปเล่ ตัดสินใจปิดตำนานของการลงแข่งขันฟุตบอล และนัดสุดท้ายของเขาก็คือการแข่งขัดระหว่าง ทีมคอสมอสและซานโตส เปเล่ได้แบ่งกันเล่นของเขาคือ ครึ่งแรกเขาอยู่ทีมคอสมอส และครึ่งหลังเล่นให้กับทีมซานโตส ผลของการแข่งในครั้งนี้คือ คอสมอสชนะไป 2-1 โดยเปเล่ได้ยิงประตูสุดท้าย ทำคะแนนได้ 1 ลูก และในขณะเดียวกันเขาก็สวมเสื้อของคอสมอสอยู่ด้วย จึงทำให้คอสมอสเป็นทีมชนะในที่สุด

การที่เปเล่จะมายืนอยู่ในจุดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องที่ใครก็สามารถจะทำได้ เพราะเปเล่ เริ่มต้นมาจากศูนย์ เขาไม่มีอะไรเลย นอกจากความสามารถและพรสวรรค์ทางด้านฟุตบอลล้วนๆ เขาต้องผ่านความยากลำบากมานับไม่ถ้วน ต้องลุกต้องล้มอีกหลายสิบรอบ จนกระทั่งเขามีวันนี้ และสร้างชื่อเสียงความโด่งดังด้วยตัวเขาเอง คำว่า นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับการเป็นตำนานแบบนี้ ไม่ใช่เพราะดวงช่วย แต่เป็นเพราะเขาคือเปเล่ สุดยอดกองหน้า ซึ่งการอำลาวงการฟุตบอลของเปเล่นั้น ทำให้แฟนบอลหลายหมื่นคนต้องร่วมอำลาและต้องเศร้าเสียใจไปตามๆกัน

อ้างอิง : https://sites.google.com/

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball