ฟุตบอล

ฟุตบอล “ยูงทอง” ภายใต้การนำทัพของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า มีเกมการเล่นที่น่าประทับใจสู้กับทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกได้อย่างสนุก ไล่บี้ ไล่เพรสซิ่งคู่แข่งตั้งแต่แดนหน้า แต่บางทีพวกเขาก็ต้องอย่าลืมตัวเองว่าเป็น “น้องใหม่” ของศึกพรีเมียร์ลีก

พวกเขาเปิดหัวได้ดีกับการบุกไปเยือนแชมป์เก่าอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูลและแพ้ไปด้วยสกอร์เฉียดฉิว 4-3 ซึ่งรูปเกมส์ของพวกเขาไม่ได้เป็นรองลิเวอร์พูลเลย อีกทั้งยังสามารถตามตีเสมอได้สามครั้งสามคราแต่ว่าด้วยประสบการณ์ที่น้อยกว่ามาเสียลูกจุดโทษ สุดท้ายก็พ่ายแพ้ไปในที่สุด

อีกเกมที่นักวิเคราะห์ ฟุตบอล ต่างออกปากชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันคือ

พวกเขาเล่นในบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอลาร์และสามารถเปิดบ้านแบ่งแต้มกับเรือใบสีฟ้าไปได้ ซึ่งถ้ามองรายละเอียดของรูปเกมส์แล้ว หลังจากที่ซิตี้ทำประตูขึ้นนำ ลูกทีมของ บิเอลซ่า ก็เป็นฝ่ายไล่ขย่มอยู่ฝ่ายเดียว ไล่เพรสซิ่งสูงใส่เรือใบสีฟ้าจนออกอาการเมาหมัด มีโอกาสหลายต่อหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ ทำให้พวกเขาได้แค่แต้มเดียวทั้งๆที่ควรจะเป็นสามคะแนนด้วยซ้ำ ถึงตรงนี้พวกเขาส่งสัญญาณเตือนหลายๆทีมในพรีเมียร์ลีกว่า “พวกข้าไม่หมูนะโว้ย”

แต่หลังจากผ่านไป 8 เกมพวกเขาอันดับรูดลงมาอยู่ที่อันดับที่ 15 ของตาราง ผลงานก็คือชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 4 ยิงได้ 14 เสียไปถึง 17 ประตู ซึ่งจำนวนประตูที่เสียมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเท่ากับ เวสบรอมวิชต์ อัลเบี้ยน ทีมอันดับ 18 นั่นแสดงให้เห็นถึงเกมรับที่มีปัญหาของพวกเขา

หากแต่ว่าการจะยืนหยัดในพรีเมียร์ลีกนั้นเกมรุกอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ พวกเขามีแนวรุกที่อันตรายอย่าง แพททริค แบมฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้ดี คาลวิน ฟิลิปส์ ปีกฟอร์มแรงทีมชาติอังกฤษ แต่เมื่อต่อให้คุณจะทำประตูคู่แข่งได้มากเท่าไหร่ การเสียประตูง่ายย่อมเป็นเรื่องที่อันตรายเพราะมันหมายถึงว่าคุณต้องเหนื่อยหนักแน่ๆในการเอาชนะคู่แข่งแต่ละนัด โดยพวกเขาเก็บได้ 2 คลีนชีตที่พวกเขาทำได้คือนัดที่สามารถบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลลา ได้ถึงวิลล่าพาร์ค 3-0 และบุกไปเอาชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดได้ 0-1 นอกนั้นพวกเขาเสียประตูทุกนัด นี่ยังไม่นับถึงฟุตบอลถ้วยที่พวกเขาลงเล่นและตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ครั้งหนึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมเคยหล่นวลีหนึ่งซึ่งก็กลายเป็นวลีอัมตะของวงการฟุตบอลว่า

“เกมรุกจะทำให้คุณชนะ แต่เกมรับจะทำให้คุณเป็นแชมป์”

ซึ่งถ้าหากลีดส์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการเหนื่อยในช่วงโค้งสดท้ายของฤดูกาล การแก้ไขปัญหาในแนวรับจึงเป็นการบ้านชิ้นสำคัญของบิเอลซ่า หากต้องการพายูงทองยืนหยัดในพรีเมียร์ลีก หลังจากที่รอคอยการขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดนานถึง 16 ปี

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

อ้างอิง:

https://www.fourfourtwo.com/features/leeds-must-improve-their-defence-to-prosper-in-the-premier-league

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball