ในวงการ ฟุตบอล เป็นที่รู้กันว่า เสื้อสัญลักษณ์เลข 10 นั้นมีความหมายว่า นักเตะฟุตบอลที่สวมเสื้อเบอร์ 10 นั้น เป็นผู้มีอิทธิพลต่อทีมสูงมาก อีกทั้งยังเป็นคนสำคัญของทีม แล้วความหมายของเสื้อเบอร์ 10 คืออะไร แล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีนักเตะเบอร์ 10 คนไหนบ้าง ที่เป็นที่น่าจดจำของโลกเรา

ฟุตบอล

ฟุตบอลโลก กับเหล่า 5 เหล่านักเตะที่สวมเสื้อเบอร์ 10

1. อเลสซานโดร เดล ปิเอโร – Alessandro Del Piero

ถ้าพูดถึงตำนานนักฟุตบอลแห่งวงการลูกหนังอิตาลี นักเตะฟุตบอลจากสโมสรยูเวนตุสมา ที่สวมเสื้อเบอร์ 10 มายาวนานถึง 19 ปี และช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายเลยทีเดียว จุดเด่นและฉายาของเขาคือ ราชาลูกนิ่ง โดดเด่นเรื่องการยิงจุดโทษ ที่ไม่เคยพลาดและยิงได้เด็ดขาดอยู่เสมอ ทำให้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร คู่ควรที่จะได้สวมเสื้อเบอร์ 10

2. ฟรานเชสโก ต๊อตติ – Francesco Totti

ไม่พูดถึงไม่ได้กับนักเตะทีมชาติอิตาลีและ ทีมหมาป่าเหลืองแดง ด้วยพรสวรรค์ของเขาทำให้เขากลายมาเป็นคำสัญของทีม ฟรานเชสโก ต๊อตติ หรือเจ้าชายหมาป่าแห่งกรุงโรม มีผลงานโดดเด่นด้วยการใส่สกอร์มากที่สุดในศึกกัลป์โซ่ เซเรียอา ผลิตผลงานมากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2 ของลีก

3. ซีเนดีน ซีดาน – Zinedine Zidane

ถ้าให้พูดถึงนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยมตลอดกาลแห่งวงการฟุตบอล ไม่มีใครไม่รู้จกเขา ใครที่เป็นแฟน บอลโลก ตัวยงย่อมจะรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดี เขาถือว่าเป็นนักเตะฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยฝีเท้าระดับแถวหน้าของโลกจนไปถึง ยอดผู้จัดการทีม ทักษะการเลี้ยงลูกระดับเทพ และท่าเฉพาะตัวมากมาย ที่มีไว้ใช้เล่นงานฝั่งตรงข้าม ด้วยการหลอกล่อต่างๆ ทำให้เขากลายเป็นที่จดจำของชาวโลก

4. ดิเอโก มาราโดนา – Diego Maradona

เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเสือเตี้ยมาราโดนา เจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ของอาร์เจนตินาและสโมสรนาโปลีในนาม “Hand of god” เขาถูกพูดถึงในเรื่องการใช้มือในการทำประตู ที่ช่วยทำให้ทีมชนะเลิศในฟุตบอลโลกปี 1986 และทำให้อาเจนติน่าได้รับแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ เพราะผลงานของนั้น เขาถึงได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในทีม เหมาะสมกับเสื้อหมายเลข 10 จนกลายเป็นตำนวนของวงการฟุตบอล

5. ลีโอเนล เมสซี – Lionel Messi

เจ้าหนูลีโอเนล หรือ ลีโอ เป็นที่รู้จักกันดีจากฝีเท้าและความเร็วของเขา ที่เหมือนจรวดทะยานขึ้นฟ้า ทำให้เขาเป็นดาวเด่นของทีม จนได้เป็นมีอิทธิพลของทีมอีกคน ที่ได้ใส่เสื้อเบอร์ 10 ด้วยระยะเวลาที่รวดเร็ว เขาพาทีมจากคันตาลีจากถิ่นกาตาลุญญาชนะแชมป์ได้อย่างต่อเนื่องในที่สุด

อ้างอิง : https://www.sanook.com/

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball