ฟุตบอล

ผลงาน ฟุตบอล การออกสตาร์ที่ยอดเยี่ยมของ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หนึ่งในส่วนประกอบนั้นมาจากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของอดีตเด็กฝึกของ”เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อย่าง “แพททริค แบมฟอร์ด”

กว่าจะมาเป็น สิงห์โตน้ำเงินคราม ในวงการ ฟุตบอล

เขาเริ่มต้นกับทีมเยาวชนก่อนเจ้าป่าก่อนจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการย้ายมาสู่ “สิงห์โตน้ำเงินคราม” เชลซีแต่ก็ไม่สามารถเบียดขึ้นไปแย่งตำแหน่งตัวจริงได้และถูกปล่อยยืมไปหลายต่อหลายทีมทั้ง มิลตันคีนส์ดอนส์ ,ดาร์บี้ เคาทตี้ , มิดเดิ้ลสโบรส์,คริสตัล พาเลซ , นอริช ซิตี้ และเบิร์นลีย์ ก่อนจะเป็นมิดเดิ้ลสโบรส์รับไปดูแลต่อและย้ายมาแจ้งเกิดอีกครั้งเมื่อย้ายไปเล่นให้กับทัพยูงทองสมัยที่อยู่ในแชมป์เปี้ยนชิพ

กุนซืออย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า มีส่วนอย่างมากในการพัฒนาของเขา เขาได้รับความไว้วางใจจากกุนซือชาวอาร์เจนไตน์และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาลีดส์ยูไนเต็ดคว้าแชมป์เดอะแชมป์เปี้ยนชิพ พาทีมขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้หลังจากที่รอคอยมายาวนานถึง 16 ปี ส่วนผลงานในระดับทีมชาติเขาเคยติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุด U 18 จากนั้นก็เลือกลงเล่นให้กับยังส์ไลออนส์ชุด U-18 ไล่มาจนถึงชุด U-21 แต่ยังไม่มีโอกาสถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่

ภายหลังการออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงของทัพยูงทอง แบมฟอร์ดลงสนามไปแล้ว 8 นัด ซัด 7 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ซึ่งฟอร์มอันร้อนแรงของเขา ทำให้แฟนบอลเรียกร้องให้เขามีชื่อขึ้นสู่ทำเนียบทีมชาติชุดใหญ่

แบมฟอร์ดมีทักษะการเล่น ฟุตบอล อยู่ในระดับที่ดี เขาเป็นกองหน้าประเภท “Fox in The Box”

คือจมูกไว มีสัญชาตญาณในกรอบ 18 หลา สามารถหาจังหวะการยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยม เฉกเช่นเกมที่เขาทำแฮ็ตทริกได้ในนัดที่บุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลลา 3-0 ซึ่งทั้ง 3 ลูกนั้นแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของเขาในการทำประตู

การพัฒนาฝีเท้าของเขานั้น บิเอลซ่า มีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนเขาเป็นเพชรฆาต ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกุนซือคนปัจจุบันว่า

แน่นอนว่า ผมยังมีอีกหลายอย่างต้องพิสูจน์ตัวเองและพัฒนา แต่บิเอลซ่าให้ความเชื่อมั่นในความสามารถของผม เขาช่วยผมได้เยอะมากในสนามซ้อม เขาผลักดันผม ให้แนวคิดที่สำคัญต่อการเป็นศูนย์หน้า ชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องของร่างกาย ผมจึงเติมเต็มในส่วนของสมรรถภาพด้านร่างกาย ในส่วนของการพัฒนาของผม ผมยกเครดิตให้กับเขาทั้งหมด ไม่ใช่แค่กับผมเท่านั้น แต่รวมถึงแนวทางการเล่นของทีมอีกด้วย ซึ่งตอนที่เขาเข้ามาคุมทีม เรายังอยู่ครึ่งตารางของแชมป์เปี้ยนชิพอยู่เลย แต่เขาเปลี่ยนแนวทางของทีมและเรามีลุ้นเลื่อนชั้นในช่วงท้ายฤดูกาล ก่อนจะมาทำสำเร็จในฤดูกาลถัดมา” แบมฟอร์ดกล่าวชื่นชมนายใหญ่ของทีม

น่าติดตามและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับศูนย์หน้าวัย 28 ปีที่พัฒนาตัวเองแบบก้าวกระโดด และก็ได้แต่หวังและเอาใจช่วยให้เขาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ พร้อมกับก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าในระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกต่อไป

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

อ้างอิง : https://www.siamsport.co.th/column/detail/925

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball