มาร์โก รอยส์ ประวัติ
จากข่าวล่าสุดกัปตันทีมเสือเหลือง ประกาศไม่ต่อสัญญาและจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และจะลงเล่นเกมสุดท้ายกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คือเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ โดย มาร์ โก รอย ส์ คือนักเตะคุณภาพตั้งแต่วันแรกที่เขาแจ้งเกิดจนถึงตอนนี้ เรื่องราวของรอยส์ไม่ต่างจากยอดนักเตะหลาย ๆ คนที่ค่อย ๆ ไต่เต้าจากความผิดหวังในวัยเด็กจนกลายเป็นนักเตะที่หลายคนให้การยอมรับในทุกวันนี้ เป็นนักฟุตบอลแนวหน้าระดับโลกคนนึง ที่มีความจงรักภัคดีและสื่อสัตย์ต่อสโมสรดอร์ทมุนด์มาก ๆ ส่วนในเรื่องทักษะความสามารถในการเล่นฟุตบอลก็เป็นเบอร์ต้น ๆ ระดับโลกอยู่แล้ว มีความทุ่มเท อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างที่ดีในกับน้อง ๆ ในสโมสรดอร์ทมุนด์อีกด้วย และสำคัญที่สุดคือการเป็นที่รักของแฟนบอลเสือเหลือง สำหรับที่ไม่รู้จักเรามารู้จักกับ มาร์โก รอยส์ ประวัติ ความเป็นมากันดีกว่า ยอดนักเตะคนนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้

ประวัติ มิชาเอล โอลิเซ ปีกตัวเก่งของ คริสตัล พาเลซ ที่เซอร์จิมอยากได้

มาร์โก รอยส์ ประวัติ แข้งอาภัพระยามศึกใหญ่

มาร์โก รอยส์ ประ วัติ เกิดวันที่ 31 พฤษภาคม 2532 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เป็นนักฟุตบอลชาวเยอรมัน ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าและปีกให้กับสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดิสลีกาลีกสูงสุดของประเทศเยอรมันและฟุตบอลทีมชาติเยอรมนีชุดปัจจุบัน

โดยมาร์โค รอยส์ เกิดในเมืองดอร์ทมุนด์ในประเมศเยอรมัน มาร์โค รอยส์เป็นคนที่ชอบฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ อาจจะด้วยพรสวรรค์และความขยันในการฝึกซ้อม ทำให้เขาความสามารถในการเล่นฟุตบอลที่เกินเด็กในวัยเดียวกันจึงทำให้ไปเข้าตาแมวมองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพียงอายุแค่ 7 ขวบเท่านั้นเขาก็ได้เข้าสู่ทีมเยาวชนของเสือเหลืองได้สำเร็จ ไม่เหมือนเราตอน7ขวบ เรายังนั่งดีดลูกแก้วเล่นดินน้ำมันอยู่เลย และในที่สุดด้วยทักษะความสามารถที่ถูกพัฒนาจาการฝึกซ้อม บวกกับพรสวรรค์และความมีวินัยตามสไตล์คนเยอรมัน มาร์โค รอยส์ ก็สามารถขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ

จากการที่มีโอากาสได้ดูการแข่งขันของทีมดอร์ทมุนด์ ทั้งถ่ายทอดสดและไฮไลท์หลังจบเกมอยู่บ่อยๆ รอยส์ เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์มากๆ คือเล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุก ทั้งปีกริมเส้น หรือจะเป็นมิดฟิลด์ตรงกลางค่อยส่งบอลให้เพื่อน และในหลายๆเกมส์ รอยส์จะไปโผล่อยู่ในตำแหน่งกองหน้าอยู่บ่อยครั้ง

มาร์โค รอยส์ เป็นนักฟุตบอลที่เก่งในการยิงประตูได้เฉียบคม เรียกว่าซัดเป็นตุงพุ่งเข้าสู่ก้นตาข่าย อีกทั้งความคล่องตัวในการเลี้ยงบอลเป็นอย่างมากอีกทั้งมีความเร็วสูง (ในช่วงพีคของการค้าแข้ง) เจอกัน1ต่อ1บอกเลยว่าเอาอยู่ยาก

กองหลังทีมดังชั้นนำหลายๆทีมโดน มาร์โค รอยส์ เลี้ยงหลอกหลังหักมาหลายคนแล้ว แต่ในปัจจุบันในด้านความเร็ว ก็โรยลาลงไป ด้วยวัย34ปี แต่ทักษะในการพักบอลจ่ายบอลสั้น-ยาว การคุมเกมส์อ่านเกม การคุมจังหวะของเกม ถือว่ายังคงเฉียบคมเหมือนเดิม ถ้าย้อมผมสีดำคล้าย ๆ พี่เคน มือกลองวงซีล เหมือนกันนะ

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างนึงของมาร์โค รอยส์ ทำให้มีความชื่นชอบในตัวของเขา คือ ความรักและความสื่อสัตย์ที่เขามีต่อสโมสร แต่ด้วยอายุ34ปี ของมาร์โค รอยส์ นี่อาจจะเป็นช่วงสุดท้ายในอาชีพของการค้าแข้งแล้ว ในช่วงพีคของเขา มีทีมสโมสรชั้นนำของโลกหลายทีมต้องการตัวเขาไปร่วมทีมด้วย อย่างทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่ในตอนนั้นขว้าแชมป์แทบทุกปี หรือแม้แต่ ทีมบาร์เซโล่น่า สโมสรดังในลีกสเปน แต่เขาก็ยังคงยืนกรานที่จะอยู่เป็นนักเตะของเสือเหลืองต่อไปแม้ในช่วงที่ทีมอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ก็ตาม รักสโมสรเหลือเกิน เนื้อเพลง งมงาย พี่ตูนลอยเข้ามาในหัวเลย ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะยังรักเธอ ท่อนเดียวพอเดี๋ยวโดนลิขสิทธิ์

สรุป มาร์โก รอยส์ ประ วัติ ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน ใช้ชีวิตช่วงเยาวชนกับทีมเสือเหลือง ก่อนย้ายออกไปสร้างชื่อโด่งดังกับ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค และย้ายกลับมาร่วมทีมในปี 2012 และกลายเป็นตัวหลักของทีมนับตั้งแต่นั้นมา ทว่าในฤดูกาลล่าสุด ในวัย 34 ปี เขาไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมและถูก เอดิน แทร์ซิช ใช้งานในฐานะตัวสำรองบ่อยครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจแยกทางกับสโมสรหลังสัญญาฉบับปัจจุบันหมดลงในซัมเมอร์นี้ และเขาจะเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสือเหลืองแห่งเยอรมันอย่างแน่นอน


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball