รูเบน อโมริม ประวัติ
การเปลี่ยนแปลงมากมายในตำแหน่งผู้จัดการทีมของสโมสรฟุตบอลหลายแห่งทั่วยุโรป โดยเฉพาะในยุคสมัยแห่งความสำเร็จของ เจอร์เกน คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ที่คุมทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกในพรีเมียร์ลึกอังกฤษ กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาลนี้ และหากไม่มีอะไรผิดพลาดคนที่จะได้เข้ามารับตำแหน่งช่วงต่อในการคุมทัพ ลิเวอร์พูล ก็คือ รู เบน อ โมริม โค้ชหนุ่มฝีมือดีชาวโปรตุเกสของสปอร์ติง ลิสบอน หนึ่งในโค้ชที่ได้รับการจับตามองและพูดถึงมากที่ โดยเป็นกุนซือคนหนุ่มที่กลายเป็นหนึ่งในชื่อที่เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้แล้ว โดยมีรายงานข่าวในหลายสำนักข่าวใหญ่ที่ระบุตรงกันว่า รู เบน อ โมริม ได้เดินทางมาลอนดอนเพื่อ ‘เจรจา’ และมีความเป็นไปได้ในการมาทำงานในพรีเมียร์ลีก แต่สำหรับใครที่ไม่รู้ว่ากุนซือคือใครเรามาทำความรู้จักกับ รูเบน อโมริม ประวัติ ความเป็นมาอย่างไร ทำไม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอมรับว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้

ประวัติ ชาบี อลอนโซ่ จากยอดนักเตะสู่ยอดโค้ช ผู้ที่สร่างตำนานให้กับเลเวอร์คูเซ่น

รูเบน อโมริม ประวัติ ความเป็นมาของยอดกุนซือคนนี้

ประวัติรูเบน อโมริม ในสมัยเป็นนักเตะ เขาเคยเล่นในตำแหน่งกองกลางมาก่อนให้กับทีมยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกสอย่าง เบนฟิก้า โดยที่ลงเล่นไปทั้งหมด 95 นัด ในช่วงชีวิตหลังรีไทร์ เจ้าตัวก็เข้ามาเดินในเส้นทางสายอาชีพโค้ชทันทีกับ คาซา เปีย และ บราก้า ชุดบี ก่อนที่จะได้รับโอกาสคุมทีมชุดใหญ่ในปี จากนั้นต่อมาในปี 2020 เขาก็ได้รับโอกาสที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตกับการคุมทัพให้กับอีกหนึ่งทีมใหญ่ของประเทศบ้านเกิดอย่าง สปอร์ติง ลิสบอน ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดจนถึงปัจจุบัน โดยที่ในฤดูกาล 2020-2021 เขาสามารถพา ลิสบอน กลับมาคว้าแชมป์ลีกในรอบ 19 ปีของสโมสรได้ แถมยังทำทีมได้แชมป์ลีกคัพ 2 สมัยและซูเปอร์ลีกคัพอีก 1 สมัย ในขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว เขายังช็อคโลกด้วยการเอาชนะ อาร์เซนอล ที่ฟอร์มดีสุด ๆ ในตอนนั้นในเกมยูโรป้าลีกด้วย
กวาร์ดิโอลา ยอมรับว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้
รู เบน อ โมริม คือหนึ่งในกุนซือที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอมรับว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ โดยมีการลกล่าวจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ดังนี้

“เมื่อปีก่อน พวกเราเคยชนะเกมที่ ลิสบอน ไป 5 ลูกในรอบนี้ของแชมปเปี้ยนส์ลีก จากนั้นก็มีคนพูดกันว่าดูสิว่า สปอร์ติง เป็นทีมที่อ่อนขนาดไหน”

“พวกเขาย่ำแย่ขนาดไหน แต่พวกเขาเคยคว้าแชมป์ลีกมาแล้วนะ ซึ่งในมุมของผม ผู้จัดการทีมคนนี้คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในเวลานี้เลย ทีมของเขายอดเยี่ยมมาก ๆ”

“แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าเกมนั้น ที่เราได้ 5 ประตู มันมาจากการยิงเพียงแค่ 5 ครั้ง จากโอกาสเพียงแค่ 5 ครั้ง แล้วมันก็เป็น 5 ประตู เพราะว่าทีมของเราทำได้แบบดีเยี่ยม 100 เปอร์เซ็นต์”

สรุป รูเบน อโมริม ประวัติ ความเป็นมาอย่างน่าสนใจ เพราะว่าเคยเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกสอย่าง เบนฟิก้า และต่อมาหลังจากรีไทร์ เจ้าตัวก็เข้ามาเดินในเส้นทางสายอาชีพโค้ชกับ คาซา เปีย และ บราก้า ชุดบี จากนั้นต่อมาในปี 2020 เขาก็ได้รับโอกาสคุมทัพให้กับอีกหนึ่งทีม สปอร์ติง ลิสบอนและสามารถพา ลิสบอน กลับมาคว้าแชมป์ลีกในรอบ 19 ปีของสโมสรได้ แถมยังทำทีมได้แชมป์ลีกคัพ 2 สมัยและซูเปอร์ลีกคัพอีก 1 สมัย อีกด้วย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball