วิคเตอร์ โอซิมเฮน ประวัติ

วิคเตอร์ โอซิมเฮน เป็นกองหน้าตัวเป้าแต่เขามักวิ่งไปทั่วเพื่อคอยเชื่อมเกมกับเพื่อน ไม่ได้ยืนรอบอลอยู่ในกรอบเขตโทษอย่างเดียว มีรูปร่างสรีระที่หนา สูงใหญ่ ด้วยส่วนสูง 186 เซนติเมตร ที่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดี และยังโดดเด่นมากในเรื่องสปีดความเร็ว แตวิคเตอร์ โอซิมเฮนไม่ใช่คนที่มีเทคนิคอะไรมากมายนัก แต่จะใช้ความห้าวหาญบวกกับการที่ขยันวิ่งไล่และมุ่งมานะเข้าสู้ ส่วนเรื่องการจบสกอร์นี่ถือเป็นทีเด็ดเลย จนทำให้นาโปลี ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าตัวเก่งจาก ลีลล์ ไปเสริมคม แต่วันนี้เรามาดูความเป็นมาของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ประวัติ จะเป็นอย่างไรไปดูพร้อมกันเลย

Manchester United ผีแดงควรซื้อใครเป็นหน้าเป้า โอซิมเฮน vs เคน

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ประวัติ พอสังเขป

  • วิคเตอร์ โอซิมเฮน ประวัติ

ชื่อเต็ม ๆ คือ วิคเตอร์ เจมส์ โอซิมเฮน เกิดวันที่ 29 ธันวาคม ปี 1998 ที่เมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย ปัจจุบันอายุ 21 ปี ส่วนสูง 186 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ก่อนย้ายมา นาโปลี ค้าแข้งอยู่กับ ลีลล์ มาก่อน ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส

  • ชีวิตในวัยเด็ก

วิคเตอร์ โอซิมเฮน เกิดที่เมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย โดยในเส้นทางค้าแข้งจุดเริ่มต้นของเขาอยู่ที่ อัลติเมท สไตรเกอร์ส อคาเดมี่ สโมสรท้องถิ่น และเมื่อเจ้าตัวฉายแววได้ดีกับทีมชาติ ไนจีเรีย ชุด ยู-17 ในศึก ฟุตบอลโลก ปี 2015 กับการซัดไป 10 ประตู คว้ารางวัล โกลเด้น บูท หรือ รองเท้าทองคำ มาครองได้ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว มันก็เลยทำให้เขาเจอเส้นทางที่ดีกว่าเดิมเมื่อ โวล์ฟสบวร์ก ได้ทาบทามตัวไปร่วมในปี 2017 ซึ่งตอนนั้น วิคเตอร์ โอซิมเฮน อายุ 18 ปี

  • จาก โวล์ฟสบวร์ก สู่ ชาร์เลอรัว

วิคเตอร์ โอซิมเฮน เซ็นสัญญา 3 ปีครึ่งย้ายมาค้าแข้งกับ โวล์ฟสบวร์ก ช่วงต้นปี 2017 แต่สถานะของพี่แกกลับเป็นได้แค่ส่วนเกินและอะไหล่สำรองเท่านั้น เพระตลอดช่วง 1 ปีครึ่งกับชีวิตที่ โฟล์คสวาเก้น อารีน่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน ได้ลงเล่นไปแค่ 14 เกมเท่านั้นและยิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว

ฤดูกาล 2018-19 โวล์ฟสบวร์ก ปล่อย วิคเตอร์ โอซิมเฮน ไปเก็บเลเวลกับสโมสร ชาร์เลอรัว ในลีก เบลเยี่ยม และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับการซัดไป 20 ประตูจากการลงเล่นทั้ง 36 เกม นับเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่ง ณ เวลานั้น

แต่ชื่อเสียงของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ไม่ได้โด่งดังเท่าไหร่นัก แต่อย่างน้อยฤดูกาลนั้นมันก็ทำให้เขายิ้มออก ถึงขั้นให้สัมภาษณ์กลับสื่อดังอย่าง BBC ว่า “ในที่สุดผมก็ได้เจอสิ่งที่เรียกว่า ความสุข สักที”

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ประวัติ

แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ วิคเตอร์ โอซิมเฮน

เมื่อไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โวล์ฟสบวร์ก วิคเตอร์ โอซิมเฮน เลยตัดสินใจย้ายออกจากทีมดีกว่า และ ลีลล์ ก็คือทีมที่สนใจและมั่นใจในศักยภาพฝีเท้าของเขา ก่อนจะจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2019 พร้อมให้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง หลังเสีย นิโกล่า เปเป้ ให้ อาร์เซน่อล

วิคเตอร์ โอซิมเฮน รักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีอย่างต่อเนื่อง เขาได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม ประจำเดือนกันยายน 2019 จากการซัดไป 2 ประตู ทำไป 2 แอสซิสต์ ตลอดช่วง 5 เกมในเดือนนั้น

เขาเปิดซิงประตูแรกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันที่ 2 ตุลาคม ที่ ลีลล์ แพ้ เชลซี 1-2 วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยึดตำแหน่งกองหน้าตัวจริงของทีมแบบถาวร และสุดท้ายเมื่อฤดูกาล 2019-20 ของ ลีก เอิง ถูกตัดจบไป วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยิงได้ 13 ประตูจากการลงเล่น 27 นัด

แต่นับรวมทุกรายการ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ซัดไปทั้งหมด 18 จากการลงเล่น 38 เกม ทำไปอีก 6 แอสซิสต์ นับเป็นสถิติตัวเลขที่ไม่เลวเลยสำหรับเด็กอายุ 21 ปีกับการใช้ชีวิตปีแรกบนสังเวียน 5 ลีกดัง

สรุป วิคเตอร์ โอซิมเฮน ประวัติ ชื่อเต็มคือ วิคเตอร์ เจมส์ โอซิมเฮน เป็นกองหน้าตัวเป้าแต่เขามักวิ่งไปทั่วเพื่อคอยเชื่อมเกมกับเพื่อน ไม่ได้ยืนรอบอลอยู่ในกรอบเขตโทษอย่างเดียว มีรูปร่างสรีระที่หนา สูงใหญ่ ด้วยส่วนสูง 186 เซนติเมตร และนาโปลี ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าตัวเก่งจาก ลีลล์ ไปเสริมคม


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball