สตีเว่น เจอร์ราร์ด

สตีเว่น เจอร์ราร์ดใครที่เป็นคอลูกหนังแฟน ฟุตบอล ทีมหงส์แดง หรือ สโมสรลิเวอร์พูล ในช่วงยุคก่อน ๆ นั้น โดยเฉพาะคนที่อยู่ในช่วงยุค 90’s ต้องรู้จักกันดีกับชื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ดผู้ที่เป็นสุดยอดกัปตันระดับตำนานของ ทีมลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่มีความสมดุลในการเล่นมากที่สุด ไม่ว่าจะเล่นแบบเข้าช่วยทีมในเกมรับ หรือเติมเป็นตัวรุกก็สามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างสมบูรณ์ บวกกับทักษะการยิงประตูฟุตบอลระยะไกลได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กลายเป็นดาวเด่นยอดนักเตะของ ทีมลิเวอร์พูล มาตลอด ส่วนตำแหน่งจริง ๆ ของเขาคือตำแหน่งกองกลาง ที่แจ้งเกิดฟอร์มการเล่นมาจากตำแหน่งปีกขวา ก่อนจะได้ขยับมาเป็นตำแหน่งมิดฟิลด์ จนกลายมาเล่นกองกลางเชิงรุกในที่สุด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ประวัติในวงการฟุตบอล

สตีเว่น เจอร์ราร์ดได้มีจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการฟุตบอลมาจากการลงเล่นสมัยตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ ให้กับโรงเรียน Cardinal heenan catholic high school ของเมืองลิเวอร์พูล จนได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของทีม ลิเวอร์พูล วายทีเอส จนในเวลาต่อมาได้เข้าร่วมเซ็นสัญญาเป็นนักเตะให้กับ ทีมสโมสรลิเวอร์พูล หรือหงส์แดงทุกวันนี้ในช่วงปี ค.ศ. 1997 พร้อมทั้งเป็นตำแหน่งปีกขวาตอนเพิ่งเข้าทีม และสุดท้ายได้ทำผลงานอย่างโดดเด่นและเข้าตาโค้ชมาโดยตลอด จนกลายเป็นตำแหน่งกองกลางเชิงรุกที่ไม่มีใครสามารถฝ่าด่านกับเขาได้ ซึ่งสถิติการลงเล่นของ สตีเว่น เจอร์ราร์ดทั้งชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอยู่ที่ 649 นัด และทำประตูไปได้ถึง 126 ประตู จึงไม่แปลกใจที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะขวัญใจแฟนบอลทั่วโลก

สตีเว่น เจอร์ราร์ดเรื่องราวที่น่าติดตาม

ในทีแรกสตีเว่น เจอร์ราร์ดเป็นเพียงแค่ตัวสำรองของสโมสรทีมลิเวอร์พูล เท่านั้น แต่แล้วจังหวะนัดการแข่งขันปี 1998 ที่ลิเวอร์พูล พบกับแบล็คเบิร์นนั้นสตีเว่น เจอร์ราร์ด ต้องลงเล่นเป็นตัวจริงในครั้งแรกแทน เวการ์ด เฮกเก็ม ที่ทำการเปลี่ยนตัวมา บวกกับในลีกการแข่งขันยูฟ่าคัพ 1998 ที่ทางลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ  เซลต้า บีโก้ เช่นกัน แม้ว่าเกมการแข่งขันจะแพ้ แต่ฟอร์มการเล่นของสตีเว่น เจอร์ราร์ดกลับเข้าตาโค้ชหลาย ๆ ทีม รวมถึงทีมลิเวอร์พูลเองก็ด้วย และมีผลงานการเล่นที่โดดเด่นกลายเป็นขวัญใจแฟนฟุตบอลจำนวนมาก เป็นสองนัดที่เขาได้รับการยกย่องชื่นชมไปพร้อมกับการติดตามผลการพัฒนาฟอร์มการเล่นเยอะมากที่สุด ถึงแม้ในเวลาต่อ ๆ มาเขาจะได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อย ๆ ระหว่างการแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้กำลังของลิเวอร์พูล อ่อนลงเลย เพราะเจอร์ราร์ดยังคงฟอร์มได้ดี ปรับเปลี่ยนตัวเองได้ทั้งสถานการณ์เกมรุกไปเป็นเกมรับ หรือปรับจากเกมรับไปเป็นเกมรุก จะให้บุกหรือแอสซิสก็พร้อมปรับตัวเองตลอดเวลาการแข่งขัน

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball