หน้าขาวกว่าคอ ทําไงดี

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอกับปัญหา หน้าขาวกว่าคอ ทําไงดี ซึ่งบางครั้งเราอาจจะเลือกรองพื้นและเบอร์ของแป้งตลับถูกเบอร์แล้วนะ แต่ก็ยังจะทำให้หน้าของเราขาวกว่าคอจนหลายคนมักจะทักเราว่าเราเป็นคนหน้ามีราคาเหมือนแบงค์พันนั่นก็คือหน้าเท่านั่นเอง แต่รู้หรือไม่ว่าบางครั้งการที่เรามีอาการหน้าเทานั้นก็ไม่ได้เกิดจากรองพื้นผิดเบอร์หรือแป้งผิดเบอร์หรอกนะ แต่อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆได้เช่นกัน ซึ่งจะมีสาเหตุอะไรบ้างมาดูกันเลย

หน้าขาวกว่าคอ ทําไงดี เคล็ดวิธีดูแลผิว

-ขัดผิวบริเวณคอทุกอาทิตย์

ขนาดผิวของเราที่แขนหรือตามข้อพับต่างๆ เรายังต้องขัดผิวอาทิตย์ละสองถึงสามครั้ง ที่คอก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเช่นกัน เพราะคอนั้นก็เป็นส่วนที่ต้องเจอกับเครื่องสำอางและเหงื่อไคลเหมือนกัน ดังนั้นการทำความสะอาดผิวที่คอทุกวันก็เป็นเรื่องที่จำเป็นนะ การที่เราทำความสะอาดผิวที่คอก็จะช่วยทำให้ริ้วรอย และความคล้ำที่คอค่อยค่อยจางลงไปนั่นเอง

-ใช้โทนเนอร์

ทุกครั้งที่เรามีการเช็ดทำความสะอาดหน้า เราควรจะทำความสะอาดเผื่อที่คอด้วย เพราะทุกครั้งที่เรามีการแต่งหน้าลงรองพื้นหรือลงแป้งก็มักจะลงที่คอตามไปด้วย เพราะไม่ต้องการให้หน้าและคอสีต่างกันนั่นเอง และการใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดที่คอนั้นโทนเนอร์จะช่วยปรับสีผิวที่คอของเราให้ขาวขึ้น และยังช่วยบำรุงผิวที่คออีกด้วย

-ทาครีมบำรุงทุกวัน

หลายคนบำรุงผิวหน้าเรามักจะลืมทาคอ และมองข้ามปัญหาที่หน้าเราอาจจะขาวกว่าคอได้ ดังนั้นทุกครั้งที่มีการบำรุงผิวหน้าก็ควรทาบำรุงผิวที่คอด้วย เพื่อความสะอาดที่เท่ากันทั้งหน้าและคอนั่นเอง

-ทาครีมกันแดด

การทาครีมกันแดดนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เรามักจะเน้นที่หน้าและผิวกายของเรา แต่ก็ลืมที่จะนึกถึงคอ ดังนั้นการทาครีมกันแดดที่คอก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน เพราะจะทำให้สีผิวของเราสม่ำเสมอขึ้นนั่นเอง

-ทาน้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกก็สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าขาวกว่าคอได้นะ เพียงแค่นำน้ำมันมะกอกทาที่คอและทาทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที แล้วค่อยค่อยเช็ดออกก็จะทำให้ขี้ไคลบริเวณคอของเราหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

-งดใส่สร้อยคอ

การที่เราใส่สร้อยที่คอก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คอของเราดำคล้ำขึ้น เพราะสร้อยคอที่เราใส่นั้นอาจจะเสียดสีที่ผิวบริเวณคอของเราจนเกิดการคล้ำบริเวณคอได้ ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นก็อย่าใส่สร้อยบ่อยเกินไปล่ะ อาจจะใส่เฉพาะมีนัดสำคัญก็พอ


สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



Tagged:
ball