แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับแฟนบอลทั่วโลกคงไม่มีใครไม่รู้จักนักเตะชื่อ “ปอล ป็อกบา” มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคปัจจุบัน เชื่อหรือ ปอล ป็อกบา เคยเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาแล้วในยุค  2009-2001 ช่วงท้ายของการเป็นผู้จัดการอาชีพของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ทว่าในเวลานั้น หลายๆ คนมองไม่เห็นถึงความสามารถของปอล ป็อกบา จึงได้ปล่อยออกจากทีมให้กับ ม้าลาย ยูเวนตุส แห่งกัลโช่ เซเรียอา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ปอล ป็อกบา

ต่อมาในฤดูกาล 2016 ปอล ป็อกบาได้กลับมาเฉิดฉายแสงความเป็นซุปสตาร์อีกครั้งกับ ยูเวนตุส ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ ซึ่งในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาของ โชเซ่ มูรินโย ที่กระชากตัวดาวเตะรายนี้กลับมายัง โอลด์ แทร้ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวมูลค่า 80 ล้านปอนด์ ซึ่งกลายเป็นคำถามมากมายเพราะหลายปีก่อนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ปล่อยป็อกบา ออกไปฟรีๆ

ดาวเตะเลือดน้ำหอมรายนี้เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งกำลังเข้าสู่ในช่วงฤดูกาลสุดท้ายกับปีศาจแดง ปอล ป็อกบา หากนับจากสถิติในการเล่นแล้ว เขาลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งหมด 108 นัด ทำไปแล้ว 25 ประตู ซึ่งส่วนใหญ่แล้วดาวเตะรายนี้มีอาการบาดเจ็บรบกวนมากถึง 1 ฤดูกาล จากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ทำให้ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แทบจะไม่ได้ใช้งานมิดฟิลด์รายนี้

ทำให้ปอล ป็อกบา เริ่มกลับเข้าสู่วังวนของการไม่ใช้งานเหมือนในตอนอดีตปี 2009-2011 อีกครั้ง อีกทั้งในเกมใหญ่อย่างพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ ก็มีจำนวนเกมไม่น้อยเลยทีเดียวที่ดาวเตะรายนี้ตกเป็นม้าสำรองให้กับ สก็อต แม็คโทมิเนย์ , บรูโน่ แฟร์นันเดส ส่งผลให้เจ้าตัวยิ่งไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเหมือนสมัยอยู่กับม้าลาย ยูเวนตุสได้อีกเลย

อะไรที่ทำให้ปอล ป็อกบา เริ่มจะกลับเข้าสู่วังวนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหมือนนอดีต ?

อาจจะเป็นเพราะผู้จัดการทีมใช้งานดาวเตะรายนี้ไม่ถูกหรือไม่ , หรือเพราะตำแหน่งในการเล่นที่ไม่สอดคล้อง , เพื่อนร่วมทีมที่ยากจะเข้าใจในฟอร์มการเล่น เพราะ เมื่อบอลมาถึงปอล ป็อกบาด้วยความเป็นมิดฟิลด์ จังหวะต่อเนื่องทันทีนั้นจะน้อยเป็นเรื่องธรรมดา ทำให้จังหวะเกมจะช้าลงไป 1 จังหวะ ซึ่งสวนกระแสการทำทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เน้นการเล่นเกมรุกที่รวดเร็ว ฉกฉวยโอกาสในการเล่น ซึ่งหากนับจากสถิติการเล่นแล้วปอล ป็อกบา ไม่ได้เป็นผู้เล่นที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีสปีต้นดี จึงไม่แปลกที่ดาวเตะรายนี้จะไม่ถูกใช้งานและกลับวังวนในสีเสื้อของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครั้ง

สามารถรับข่าวสารฟุตบอลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sccwiki.com/

ขอบคุณข้อมูลจาก : SCC777

อ้างอิง https://th.wikipedia.org/wiki/

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball