ของกินมีประโยชน์ที่คนชอบทิ้ง

ของกินมีประโยชน์ที่คนชอบทิ้ง เชื่อว่าหลายคนต้องมีของกินที่เป็นที่โปรดปรานของตัวเองอยู่อย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารแต่ละชนิดก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป วันนี้จึงจะมายกตัวอย่างที่เป็นผลไม้ให้ทุกคนรู้จัก โดยสิ่งที่อยู่ในผลไม้เหล่านี้เป็นสิ่งที่พวกเราชอบทิ้งแล้วไม่กินกันโดยไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เราทิ้งไปนั้นมีประโยชน์มากมายขนาดไหน วันนี้ถึงจะพาทุกคนมารู้จักกับของกินที่มีประโยชน์ที่เราชอบทิ้งกันไป จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ของกินมีประโยชน์ที่คนชอบทิ้ง มีอะไรบ้าง ?

ใยส้มสีขาว

ส้มเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามีกากใย และวิตามินซีสูง แต่ก็มีอยู่ส่วนหนึ่งที่อยู่ในส้มแล้วทุกคนก็มักจะทิ้งนั่นก็คือใยส้มนั่นเอง ซึ่งใยส้มสีขาวที่เราชอบลอกทิ้งนั้นที่จริงแล้วเป็นของที่มีประโยชน์มากๆ เพราะเป็นของที่อุดมไปด้วยวิตามิน และกากใยช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญให้กับร่างกายของเรา แก้ไขค่าคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยทำให้เลือดของเราไหลเวียนได้อย่างดีขึ้น และยังช่วยเก็บวิตามินซีในร่างกายของเราให้อยู่นานขึ้นอีกด้วย

เปลือกแอปเปิ้ล

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบกินแอปเปิ้ลมักจะชอบบอกเปลือกหรือผิวข้างนอกของแอปเปิ้ลออกก่อนแล้วค่อยกิน แต่รู้หรือไม่ว่าเปลือกแอปเปิ้ลนั้นมีส่วนผสมของสารฟลาโวนอยด์ซึ่งมีส่วนช่วยล้างสารพิษที่ตกค้างอยู่ภายในร่างกายของเรา และยังช่วยต่อต้านอนุมูนอิสระที่เป็นต้นเหตุของริ้วรอยก่อนวัย และยังช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วยนะ

แกนสับปะรด

สับปะรดหลายคนคงจะชอบกินสับปะรดอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่ามีอยู่ส่วนหนึ่งของสับปะรดที่เรามักจะทิ้ง และไม่สนใจมันนั่นก็คือแกนของสับปะรด ซึ่งแกนของสับปะรดนั้นมีเอนไซม์อยู่เยอะมาก เมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ที่อยู่ภายในผลของสับปะรด แกนของสับปะรดนั้นยังมีฤทธิ์ช่วยย่อยอาหาร ลดการจุกเสียดแน่นท้อง และยังรักษาอาการอักเสบในกระเพาะและลำไส้ของเราได้ดีอีกด้วย

เมล็ดองุ่น

เมล็ดองุ่นนั้นเป็นสิ่งที่เรามักจะคายทิ้งเสมอ แต่รู้หรือไม่ว่าเมล็ดองุ่นเป็นสิ่งที่เราสามารถกินได้ หลายคนอาจจะเคยเห็นสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณและชะลอริ้วรอยระหว่างวัย ซึ่งเมล็ดสดของเมล็ดองุนก็กินได้เช่นกัน เพียงแค่ก่อนที่เราจะกินเมล็ดองุ่นนั้นก็ควรที่จะเคี้ยวให้ละเอียดก่อน แล้วก็ค่อยกินลงไปซึ่งในเมล็ดองุ่นนั้นมีส่วนของสารที่ช่วยต้านอนุมูนอิสระ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย


สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

อ้างอิง : คลิกที่นี่

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball