ขอบตาแพะ คืออะไร
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดังกับเคสคนไข้ 19 ปี ตกขาวมีกลิ่นเน่าเหม็นมา 2 สัปดาห์ กลัวเป็นปากมดลูกอักเสบ ที่เกิดจากการร่วมเพศสัมพันพันธุ์กัน โดยมีการใช้อุปกรณ์อย่าง ขอบตาแพะ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน” ของ นพ.อรัณ ไตรตานนท์ สูตินารีแพทย์ ได้ออกมาโพสต์เตือนเพื่อนหญิง โดยระบว่า “คนไข้ 19 ปี ตกขาวมีกลิ่นมา 2 สัปดาห์ กลัวเป็นปากมดลูกอักเสบ พี่สาวพามาตรวจภายใน ใส่ปากเป็ดเข้าไป พบ “ขอบตาแพะ” ตกค้างจนเน่าติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด สำหรับใครที่ไม่รู้จักว่า ขอบตาแพะ คืออะไร มีที่มาจากไหน และอันตรายอย่างไร วันนี้เราจะมาให้มีคำตอบกับทุกท่านเอง

โรคหัด คืออะไร สาเหตุและอาการเป็นอย่างไร เป็นแล้วกี่วันหาย 

ขอบตาแพะ คืออะไร มีที่มาจากไหน และอันตรายอย่างไร

  • ขอบตาแพะคืออะไร

ขอบตาแพะ หรือ แหวนรัดองคชาต (cock ring) เป็นอุปกรณ์ทางเพศอย่างหนึ่ง เป็นห่วงกลมมีขนติดอยู่รอบ ใช้สวมที่คอขององคชาตเวลาร่วมเพศ โดยมีความเชื่อว่าทำให้ช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ผู้หญิงมากขึ้นขณะร่วมเพศ เพราะมีขนที่จะกระตุ้นที่ผิวผนังช่องคลอด

  • ประวัติขอบตาแพะมาจากอะไร

สาเหตุที่เรียกว่าขอบตาแพะ เนื่องจากสมัยแรกทำจากขอบตาแพะที่มีขนตารอบๆ ตัดออกมาตากแห้ง เวลาจะใช้ก็แช่น้ำให้อ่อนตัว ปัจจุบันดัดแปลงทำจากยางหนังสติ๊กผูกเป็นปมๆ ด้วยขนหางม้า หรือไนลอน

  • ผลกระทบจากการใช้ขอบตาแพะ

ปัญหาการใช้ คือ อาจมีการถลอกที่ผิวช่องคลอด และมีสิ่งแปลกปลอมตกค้างภายใน ทำให้มีการอักเสบติดเชื้อ อาจมีอาการตกขาวได้ รวมไปถึงหากตกค้างในอวัยวะเพศ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

  • ยกเคสตัวอย่าง “เคสคนไข้” ป่วยปากมดลูกอักเสบ จากขอบตาแพะตกค้าง ผู้ชายถ้าใช้ต้องบอกผู้หญิง

“คนไข้ 19 ปี ตกขาวมีกลิ่นมา 2 สัปดาห์กลัวเป็นปากมดลูกอักเสบ พี่สาวพามาตรวจภายใน ใส่ปากเป็ดเข้าไป พบ “ขอบตาแพะ” ตกค้างจนเน่าติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอด รบกวนคุณผู้ชายครับ ถ้าจะใช้ ขอบตาแพะ ให้บอกฝ่ายหญิงด้วยนะ เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด”

จากข่าวยกเคสตัวอย่าง วัย 19 ปี

โดยแพทย์ออกเตือน พ.ต.ท.นพ.อรัณ ไตรตานนท์ กลุ่มงานสูตินรีเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “อรัณ ไตรตานนท์ โต๊ะทำงาน” เพื่อเตือนประชาชนพร้อมยกเคสคนไข้ ป่วยปากมดลูกอักเสบ เนื่องจากขอบตาแพะ ตกค้างจนเน่าติดเชื้อเป็นหนองในช่องคลอดผู้หญิง

โดยระบุข้อความว่า “สนใจขอบตาแพะ กรุณาแจ้งขนาดหำ (อวัยวะเพศชาย)ของท่าน อุ๊ย ใช้รัดกระเจี๊ยว เฟี้ยวเด้อ ระวังหลุดเข้าในฝ่ายหญิง อันตรายมาก มันจะขูดช่องคลอดจนเป็นแผล คล้ายเล็บเกาเกา ติดเชื้อได้นะ ตอนนี้คนไข้หายแล้ว คนไข้ให้นำมาเตือนเพื่อนหญิง ผู้ชายใส่ X ทำไม”

สรุป ขอบตาแพะ คืออะไร เอาหนังยางมารัดโคนแล้วตรงหนังยางมันจะมีคล้าย ๆ ขนนก รอบ ๆ ถึงเรียกขอบตาแพะ ซึ่งเชื่อกันวว่าจะทำให้เค้าเสียวกระสันดันปวดหรือมีความสุขมากขึ้น แบบเดียวกับความเชื่อเรื่องฝังมุก ซึ่งขอบตาแพะเป็นอันตรายหากหลุดช่องคลอด เสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด และเน่าติดเชื้อจนเป็นหนองในช่องคลอดผู้หญิงได้เลย


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball