ดีแคลน ไรซ์ ประวัติ

นักเตะดาวรุ่งกองกลางที่เนื้อหอมที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น ดีแคลน ไรซ์ กัปตันทีม เวสต์แฮม ถ้าพูดถึงจุดเด่นของเขาคือการสกัดบอล, ครองเกมจากแดนกลาง และคอยสกรีนบอลก่อนถึงแนวรับ สถิติในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้วของ ไรซ์ ค่อนข้างยอดเยี่ยม เขาตัดบอลได้มากถึง 63 ครั้ง และเข้าแท็คเกิ้ลสำเร็จถึง 38 ครั้ง ทำได้ 4 ประตู 2 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย จึงทำให้ที่มีทีมใหญ่ ๆ ต่างต้องการตัว ทั้งอาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ต่างล่าลายเซ็นกันจริงจัง และอาจมีค่าตัวเป็นสถิติของขุนค้อนได้ไม่ยากเลย และในวันนี้เราได้รวมข้อมูลของสุดดาวรุ่งกองกลาง ดีแคลน ไรซ์ ประวัติ เส้นทางฟุตบอลจะเป็นอย่างไรไปดูด้วยกันเลย

ประวัติ แม็ค อัลลิสเตอร์ อดีตนกนางนวล กลายร่างเป็นหงส์ กองกลางใหม่ลิเวอร์พูล

ดีแคลน ไรซ์ ประวัติ ดาวรุ้งกองกลางตัวรับ

ดีแคลน ไรซ์ เกิดและเติบโตที่เมืองคิงส์ตัน อัพพอน เทมส์ ก่อนที่ในปี 2006 เขาจะได้เข้าไปฝึกศาสตร์ลูกหนังที่ “ค็อบแฮม” หรือสถานที่ฝึกซ้อมของทีมเยาวชนเชลซี โดย ไรซ์ อยู่ในทีมรุ่นเดียวกับทั้ง รีซ เจมส์ และเพื่อนซี้ของเขาอย่าง เมสัน เมานท์

อย่างไรก็ตาม ชีวิตการเป็นนักเตะเยาวชนเชลซีของ ไรซ์ ไม่ได้สวยงามนัก เพราะเมื่อเขาอายุได้ 15 ปี ไรซ์ ไม่ได้รับการต่อสัญญา และถูกปล่อยตัวออกจากทีมอคาเดมี่ในปี 2014  แต่ยังดีที่เขาได้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมร่วมกรุงลอนดอน เซ็นสัญญาเขาไปร่วมทีม

ซึ่ง ไรซ์ ใช้เวลาเพียงปีเดียวเท่านั้นในทีมเยาวชนของ เวสต์แฮม เพราะในปี 2015 เขาได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกกับสโมสร ก่อนที่เขาจะได้มีชื่อยู่ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในเกมพบกับ ซันเดอร์แลนด์ และเอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนเมษายนปี 2017 หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในทีมเยาวชน กระทั่งในนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2016-17 ไรซ์ ได้โอกาสประเดิมสนามในฟุตบอลระดับอาชีพครั้งแรก ในฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกม

ดีแคลน ไรซ์ ประวัติ

ฤดูกาลต่อมา ไรซ์ ในวัย 18 ได้กลายเป็นตัวหลักของทีมแบบเต็มตัว ในฐานะแนวรับสารพัดประโชน์ ที่เล่นได้กองกลางตัวรับ เซนเตอร์แบ็ค รวมถึงแบ็คซ้ายและแบ็คขวา ซึ่งตำแหน่งหลักในฤดูกาลดังกล่าวก็คือเซนเตอร์ โดย ไรซ์ ลงสนามในปีนั้นไปทั้งสิ้น 34 นัดรวมทุกรายการ แม้จะไม่มีชื่อเป็นคนทำประตูหรือแอสซิตส์ แต่ผลงานของเขาถูกแฟน ๆ โหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมอันดับสองของทีมในฤดูกาล 2017-18

จนฤดูกาล 2018-19 ไรซ์ เริ่มขยับจากกองหลังตัวกลางขึ้นมายืนกองกลางตัวรับอย่างเต็มตัว และมันทำให้เขาได้เฉิดฉายสุด ๆ เพราะนอกเหนือจากสกิลเกมรับที่ยอดเยี่ยมแล้ว ทักษะการทำเกมบุกของเขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน จนทำให้ฤดูกาลนั้นชื่อของ ไรซ์ เข้าไปอยู่ในผู้ท้าชิง PFA Young Player of the Year ซึ่งสุดท้ายแม้จะพลาดไป แต่นี่คือเครื่องยืนยันว่าเขาคือนักเตะที่จับตาเป็นอย่างมากในอนาคต

และเมื่อยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ไรซ์ ก็เริ่มฉายแววยอดนักเตะขึ้นไปทุกวัน เดือนพฤษภาคมปี 2019 เขาติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ถัดมาเดือนธันวาคมเขาได้เป็นกัปตันทีมเวสต์แฮมครั้งแรกด้วยวัยเพียง 20 ปี ไรซ์ ลงเล่นให้เวสต์แฮมทุกนัด ทุกวินาทีในฤดูกาล 2019-20 และจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร

ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจึงทำให้ ไรซ์ ได้รับความสนใจจากหลายทีมในประเทศ แต่เขาก็ยังยืนยันว่าไม่ไปไหน และเต็มที่ทุกวินาทีกับ เวสต์แฮม ต่อไป จนในที่สุดฤดูกาล 2022-23 ความทุ่มเทและความซื่อสัตย์ของเขาก็เป็นผล หลัง ไรซ์ เป็นคนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ลีก และเป็นกัปตันทีมคนแรกในรอบ 58 ปีของสโมสรที่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ร่วมกับสโมสร

สรุป ดีแคลน ไรซ์ ประวัติ เส้นทางลูกหนัง ไรซ์ ได้พิสูจน์ตัวเองในอะคาเดมี่ขุนค้อนแค่ปีเดียว ก็ได้รับสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับ เวสต์แฮม  และไต่เต้าจากทีมเยาวชน จนค่อย ๆ ติดทีมชุดใหญ่และเป็นกัปตันทีม โดยเขาได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสร และนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรถึงอย่างละ 3 สมัย


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball