ประวัติ อากิระ โทริยามะ
วงการมังงะอาลัย อาจารย์ “อากิระ โทริยามะ” ผู้ให้กำเนิดการ์ตูน หรือมังงะเรื่อง “ดราก้อนบอล” ได้เสียชีวิตแล้ว ในทวิตเตอร์ หรือ X “DRAGON BALL OFFICIAL” ได้ออกประกาศแจ้งข่าวเศร้าแก่เหล่าแฟนคลับให้ทราบว่า อาจารย์ “อากิระ โทริยามะ” ในวัย 68 ปี ในวันนี้ 8 มีนาคม 2567 โดยประกาศดังกล่าวนี้ ระบุว่า “อากิระ โทริยามะ” เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มีนาคม จากภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เราเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่เขายังมีผลงานอีกหลายชิ้นที่อยู่ระหว่างการสร้างสรรค์อย่างยิ่งใหญ่ และกระตือรือร้น นอกจากนี้ เขายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ นอกจากนี้เราขอแจ้งข่าวเศร้านี้แก่ทุกคนด้วยความซาบซึ้งในความมีน้ำใจตลอดชีวิตของเขา สำหรับพิธีศพ จะจัดขึ้นกับครอบครัวและพี่น้องไม่กี่คน ตามความปรารถนาของเขา และจะไม่รับดอกไม้หรือของขวัญแสดงความเสียใจ การเยี่ยมเยียม นอกจากนี้ยังขอให้งดสัมภาษณ์ครอบครัว โดยในวันนี้เราจะมาเปิด ประวัติ อากิระ โทริยามะ นักเขียนมังงะในตำนาน เจ้าของผลงานดราก้อนบอลกัน

ดราก้อนบอล มีทั้งหมดกี่ภาค เปิดไทม์ไลน์มังงะในตำนานของ อ.อากิระ โทริยามะ

ประวัติ อากิระ โทริยามะ นักวาดมังงะชื่อดัง

เปิด ประวัติอากิระ โทริยามะ เป็นนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง มีชื่อเสียงจากการ์ตูนเรื่อง ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่ ในปี พ.ศ. 2521 ได้ตีพิมพ์ในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ โชเนนจัมป์ ต่อมาได้เป็นที่รู้จักกันดีจากเรื่อง “ดราก้อนบอล” ซึ่งตีพิมพ์เป็นเวลา 11 ปี จากปี พ.ศ. 2527 ถึง 2538 รวมทั้งหมด 42 เล่ม ซึ่งความสำเร็จของดราก้อนบอล ได้มีการนำไปสร้างเป็นการ์ตูนโทรทัศน์ วิดีโอเกมส์ และสินค้าจำนวนมาก

ผลงานอื่นของอากิระ โทริยามะ ได้แก่ออกแบบตัวละครในเกมอาร์พีจี ที่มีชื่อเสียง ดราก้อนเควสต์ และ โครโนทริกเกอร์ ซึ่งเป็นและ เกมส์ต่อสู้ โทบอล No.1 โดยปัจจุบัน อากิระ โทริยามะ กำลังช่วยออกแบบตัวละครในเกมส์ออนไลน์ที่มีชื่อว่า Dragonball Z online โดยอากิระ โทริยามะ ได้ร่วมกับทีมงานบริษัท Bandai

สรุป อากิระ คือหนึ่งในตำนานนักวาดการ์ตูนญี่ปุ่น เริ่มมีชื่อเสียงจากมังงะ เรื่อง ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ ในปี พ.ศ.2521 ก่อนจะสร้างผลงานยิ่งใหญ่เรื่อง ดราก้อนบอล ซึ่งครองใจแฟนมังงะตลอดทศวรรษ​แห่งซีรีส์​นี้​ (พ.ศ.2527 ถึง 2538) โดย ประวัติ อากิระ โทริยามะ นักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างการ์ตูนยอดฮิตได้ฝากผลงานศิลปะไว้มากมายให้กับโลกนี้ ด้วยการสนับสนุนจากผู้คนมากมายทั่วโลก เขาจึงสามารถสานต่ออาชีพของเขาต่อไปได้มาตลอดเวลา 45 ปี เราหวังว่าโลกแห่งการสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ ยังคงเป็นที่รักของทุกคน


ขอบคุณเนื้อหาจาก : wikipedia

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball