ประวัติ อีแวน เฟอร์กูสัน

อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้าที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ แถมเป็นคนที่อยู่นอกสายตา ที่มาจากไหนไม่รู้อยู่ ๆ ก็ดังเปรี้ยงขึ้นมาเฉยเลย แถมยังมีแต้มต่ออย่าง “โฮมโกรว์น” เข้ามาเกี่ยวข้อง จึงไม่แปลกใจที่เขาจะมีราคามากมายขนาดนี้ และเป็นช่วงเวลาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังขาดศูนย์หน้าสายเพชฌฆาตพอดิบพอดี (รวมถึง สเปอร์ส ที่เสียว ๆ จะเสีย แฮร์รี่ เคน ไปอยู่รอมร่อ) จึงอยากได้มาร่วมทัพเป็นธรรมดา และต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าเอแวนเพิ่งแจ้งเกิดในสนามมาได้ไม่ถึง 6 เดือน แถมมีอาการบาดเจ็บไปรอบหนึ่งที่กินเวลาไปเดือนกว่า ๆ เรียกได้ว่ายังไม่เคยยืนระยะแบบเต็มฤดูกาล จึงอาจต้องกลับไปสู่คำถามเรื่อง “การยืนระยะ” และ “ความสม่ำเสมอ” อีกครั้ง โดย ประวัติ อีแวน เฟอร์กูสัน จะมีความน่าสนใจมากแค่ไหนกันไปดูพร้อมกันได้เลย

โซฟียาน อัมราบัต ประวัติ กองกลางตัวรับสายแข็ง นักเตะใหม่ ด้อมใจแมนยู

ประวัติ อีแวน เฟอร์กูสัน

อีแวน เฟอร์กูสัน เกิดที่เมืองเบ็ตตี้สทาวน์ (Bettystown) เคาน์ตี้เมธ (County Meath) ภูมิภาคอีสต์และมิดแลนด์ (Eastern and Midland) ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2004 โดยมีคุณพ่อเป็นอดีตนักเตะจอมพเนจรนามว่า แบร์รี่ เฟอร์กูสัน (Barry Ferguson) ที่ลงสนามมาโชกโชนทั้งในลีกไอร์แลนด์และลีกอังกฤษ ซึ่งเราเชื่อว่าแฟนบอลสายลึกน่าจะพอคุ้นหูชื่อของเขาอยู่บ้าง

ในวัย 6 ขวบเท่านั้น เขาและพี่สาวก็ได้เดินทางเข้าสู่ดับลิน (Dublin) เมืองหลวงของประเทศ โดยพ่อได้ฝากฝังให้เข้าอคาเดมีฟุตบอลนามว่า เซนท์ เควิน บอยส์ (St. Kevin’s Boys) ซึ่งมีดีกรีเป็นอคาเดมีชั้นนำของประเทศ ด้วยความเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่จะมอบให้กับลูกๆ ได้ เพราะที่นี่เคยปั้น เดเมียน ดัฟฟ์ อดีตลูกรักของ โชเซ่ มูรินโญ่ สมัยคุมเชลซีคำรบแรกมาแล้ว

รวมถึงห่างจากบ้านเพียง 60 กิโลเมตร ลูก ๆ ก็จะไม่ต้องอยู่ประจำและสามารถไปกลับโดยที่พ่อแม่มาส่งได้ และที่สำคัญที่สุด คนเป็นพ่อไม่ได้มั่นใจในฝีมือการปั้นลูก ๆ ของตนเอง เหมือน ริชาร์ด วิลเลียมส์ ที่ปั้นลูกสาวอย่าง วีนัส และ เซเรนา ให้เป็นนักเทนนิสระดับโลก (แนะนำให้รับชมภาพยนตร์ King Richard) จึงคิดว่า ส่งลูก ๆ ให้มืออาชีพขัดเกลาเป็นดีที่สุด

  • Bohs Rhapsody สมศักดิ์ศรีวิถีคนกล้า

11 กรกฎาคม 2019 ณ สนามดาลีเมาต์ พาร์ก (Dalymount Park) โบส์มีเกมอุ่นเครื่องกับ เชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก และไม่แน่ใจว่าโค้ชของโบส์คิดอะไรขึ้นมา เพราะในนาทีที่ 67 เขาก็เรียกเอแวนมาเปลี่ยนตัวลงสนาม

ซึ่งเป็นที่น่าเหลือเชื่ออย่างมาก เพราะอายุของเขา ณ ตอนนั้นคือ 14 ปี เรียกได้ว่าทำสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดของโบส์ (อาจจะตลอดกาล) ที่ลงสนามในทีมชุดใหญ่เลยทีเดียว

ซึ่งในเกมดังกล่าวเขาก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว ในระยะเวลาประมาณ 20 นาที มีการเบียดปะทะ วิ่งฉีกตัวประกบ วิ่งทำทาง และหาโอกาสส่อง เรียกได้ว่ามีพิษสงเกินวัยอย่างมาก

เขาต่อกรกับกองหลังของเชลซีอย่าง เคิร์ด ซูมา, มาร์ค เกฮี, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ ดาวิเด ซัปปาคอสต้า ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีส่วนกับประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 89 และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าวเสียด้วย

และที่สำคัญ เขามีสโมสรในพรีเมียร์ลีกตามจีบมาอย่างยาวนาน นั่นคือ ลิเวอร์พูล เนื่องจาก เยอร์เกน คล็อปป์ ถูกอกถูกใจเอแวนเป็นพิเศษ เป็นเยาวชนที่ตรงจริตของ เกเกนเพรสซิ่ง อยู่ไม่น้อย แต่ติดตรงที่ว่าเขายังอายุไม่ครบ 18 ปีบริบูรณ์ ตามกฎของฟีฟาจึงยังไม่สามารถดำเนินการซื้อขายได้

ประวัติ อีแวน เฟอร์กูสัน

  • ฉกาจฉกรรจ์ ไบรท์ตันดันสุด

เบื้องต้นคือคำกล่าวของ แกรห์ม พ็อตเตอร์ อดีตโค้ชไบร์ทตัน ที่เป็นคนดึงตัวเอแวนมาร่วมทีม ซึ่งออกจะเป็นการกล่าวแบบอวยเสียด้วยว่าหนุ่มน้อยวัย 17 ปีที่เซ็นเข้ามานี้มีของมากขนาดไหน

เรื่องราวตรงนี้จะมีความคล้ายคลึงกับ ฆูลิโอ เอ็นชิโซ่ ที่เข้ามาสู่ทีมในระยะเวลาหลังจากนั้น เพราะพ็อตเตอร์ไม่ได้ใช้งานศูนย์หน้ารายนี้เท่าที่ควร แน่นอนว่าอาจเป็นเพราะวัยที่ยังกระดูกไม่แข็งพอ และแนวรุกของไบร์ทตัน ณ ขณะนั้นถือว่าลงตัวและโหดสุด ๆ ขนาดที่ แดนนี่ เวลเบ็ค ไอดอลของเอแวนยังต้องนั่งสำรองเลยด้วยซํ้า

เขาต้องวนเวียน ๆ ป้วนเปี้ยนระหว่างชุดเยาวชนกับชุดใหญ่ แต่เกมที่สร้างชื่อให้กับเขาคือ เอฟเอ คัพ รอบ 3 ฤดูกาล 2021-22 ที่ต้องปะทะกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน โดยเขาลงมาเป็นสำรองและจ่ายถวายพานให้กับ ยาคุบ โมแดร์ ยิงประตูตีเสมอต่อลมหายใจให้ไปลุ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่จะชนะไป 2-1 เขายังได้โอกาสประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีก โดยลงเป็นตัวสำรองในเกมพบกับ เบิร์นลีย์ ซึ่งเกมนั้นทีมแพ้คาบ้านไป 0-3

ฤดูกาลต่อมา (2022-23) ยังคงเป็นเช่นเดิม พ็อตเตอร์ยังคงไว้เนื้อเชื่อใจขุนพลแนวรุกข้างกายที่พาเขาผงาดมาตลอด ทำให้เอแวนได้ลงสนามเพียงประปรายในฟุตบอลถ้วย โดยสกอร์แรกของเขากับสโมสรมาจาก คาราบาว คัพ รอบ 2 ในเกมที่พบกับ ฟอเรสต์ กรีน โรเวอร์ส (Forest Green Rovers) ที่เขายิงประตูปิดท้ายให้ทีมชนะไป 3-0 (แถมเกมนี้ยังได้ลงสนามร่วมกับ ฆูลิโอ เอ็นชิโซ่ อีกด้วย)

แต่แล้วในแมตช์ที่ไปเยือน เชลซี เขาที่กำลังฟอร์มเข้าฝักกลับมาดวงแตกบาดเจ็บที่หัวเข่า ต้องพักยาวร่วมเดือนโดยประมาณ และนั่นทำให้โอกาสของเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เอ็นชิโซ่ เปิดกว้าง แถมยิงประตูชัยในเกมดังกล่าวได้อีกด้วย

กระนั้นเขาก็สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมลุ้นโควตาฟุตบอลสโมสรทวีปในช่วงท้ายฤดูกาลอีกครั้ง โดยแมตทช์ที่น่าประทับใจคือ การกดไปถึง 2 ประตู ในเกมที่พบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ส่งนักบุญลงไป เดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยสุคติ

หรือในเกมที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาลงสนามมาแทน เอ็นชิโซ่ ก็ถือว่าปั่นป่วนแนวรับของเรือใบสีฟ้าได้อย่างชะงัด แม้จะไม่ได้ใส่สกอร์แต่ถือได้ว่าเป็นศูนย์หน้าที่สามารถกดดันแนวรับที่ถือได้ว่าแข็งแกร่งอันดับต้น ๆ ของทวีปได้พอสมควร

สรุป ประวัติ อีแวน เฟอร์กูสัน ต้องผ่านเื่องราวต่าง ๆ มากมาย จนได้มาเป็นอีกหนึ่งนักเตะกองหน้าที่มาแรงมาก ๆ ในตอนนี้ โดยเฟอร์กูสัน กองหน้าไอริชวัย 18 ปีสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยการยิงแฮททริคพา นกนางนวล เปิดบ้านยำใหญ่ นิวคาสเซิ่ล 3-1

นอกจากจะส่อแววว่ามีอนาคตสดใสแล้ว เฟอร์กูสัน ยังเป็นนักเตะอีกรายของสังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ที่สโมสรยืนยันว่าไม่มีทางขายทิ้งในเร็วๆนี้ และหากถึงเวลาปล่อยเขาออกจากทีม สโมสรจะต้องได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์เช่นเดียวกับ มอยเซส ไกเซโด้


สนใจสมัคร แทงบอลออนไลน์ เว็บมั่นคง :Kingufa

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball