ประวัติ เมสัน เมาท์

ประวัติ เมสัน เมาท์ กองกลางชาวอังกฤษ ที่เติบโตจากเด็กปั้นในอะคาเดมีของเชลซี อีกหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีอนาคตไกลอีกคน โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เคยยื่นข้อเสนอคว้าตัว เมสัน เมาท์ ไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดมีมูลค่า 55 ล้านปอนด์ แต่ถูกเชลซีปฏิเสธกลับมา

แต่ล่าสุดทั้ง 2 สโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้แล้ว ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท) ขาจะย้ายมาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ทาง The Sporting News Thailand ก็อยากพาทุกท่านไปรู้จักกับนักเตะรายนี้ให้มากขึ้นไปอีก เราไปทำความรู้จักกับกับ เมสัน เมาท์ ยอดนักเตะกองกลางชาวอังกฤษคนนี้กันเลย

ดีแคลน ไรซ์ ประวัติ เดอะ นิว รอยคีน กองกลางที่เนื้อหอมที่สุดในอังกฤษ

ประวัติ เมสัน เมาท์ บนเส้นทางลูกหนัง

ประวัติ เมสัน เมาท์

เมสัน เมาท์ เกิดที่แฮมป์เชียร์ เมืองพอร์ตสมัธ พ่อของเขาเคยเป็นอดีตนักฟุตบอลนอกลีก ซึ่งได้หันมาเป็นโค้ชของสโมสรท้องทิ้งในเวลาต่อมา

ในตอนที่เป็นเด็ก เมาท์ ได้เล่นให้กับทีม โบอาร์ฮันท์ โรเวอร์ส และ ยูไนเต็ด เซอร์วิส พอร์ตสมัธ โดยตอนอายุ 4 ขวบ เขาได้เข้าไปฝึกกับทีมอคาเดมีของทั้ง พอร์ตสมัธ และ เชลซี สัปดาห์ละครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าร่วมทีมเยาวชนของ เชลซี ในปี 2005

เมาท์ อยู่กับทีมเยาวชนของ เชลซี ถึง 12 ปี ก่อนที่จะถูกเลื่อนขึ้นชุดใหญ่ในปี 2017 และถูกส่งไปให้ วิเทสส์ อาร์เนม สโมสรในเนเธอร์แลนด์ยืมตัวใช้งาน 1 ฤดูกาล

จากนั้นในปี 2018 เขากลับมาที่สโมสรอีกครั้งก่อนถูกส่งไปให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ยืมตัวใช้งานอีก 1 ฤดูกาล และเมื่อกลับมาที่ เชลซี อีกครั้งในปี 2019 เขาก็ได้ประเดิมลงสนามให้กับทัพสิงห์บลูอย่างเป็นทางการภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

จากนั้นในฤดูกาล 2020-21 ที่เรียกได้ว่าเป็นฤดูกาลอันยอดเยี่ยมสำหรับ เมาท์ เพราะเขาเป็นหนึ่งในนักเตะชุดพา เชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัย 2 ซึ่งในปีเดียวกัน เมาท์ ก็ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสรอีกด้วย แถมในฤดูกาลถัดมา เมาท์ ยังได้รับรางวัลเดียวกันนี้อีกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

แต่ในฤดูกาล 2022-23 ก็เป็นปีที่แม้แต่นักเตะที่ดีสุดของสโมสรอย่าง เมาท์ ก็ต้องมาเจอกับความยากลำบาก เพราะแม้จะมีการเสริมนักเตะเข้ามามากมายภายใต้เจ้าของใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี แต่สุดท้าย เชลซี ก็จบได้เพียงอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

แน่นอนว่าล่าสุด เมาท์ นั้นปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เชลซี และเลือกที่จะย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.4 พันล้านบาท) บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 224 ล้านบาท) ตามการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน

ส่วนเรื่องทีมชาติ เมาท์ ติดทีมชาติอังกฤษไล่มาตั้งแต่ชุด U16, U17, U18, U19, U21 และทีมชาติชุดใหญ่ โดยผลงานสำหรับทัพสิงโตคำรามชุดใหญ่นั้นเขาลงเล่นไปทั้งหมด 36 นัด ยิงได้ 5 ประตู

สรุป ประวัติ เมสัน เมาท์ กองกลางชาวอังกฤษ อายุ เพียง 23 ปี นับเป็นเด็กปั้นในอะคาเดมี ของ เชลซี จนเป็นตัวหลักของทีม จนก้าวไปสู่เวทีบอลโลก 2022  โดยหลังจบฤดูกาล 2016-17

“เมาท์” ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะเยาวชนยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ เชลซี กว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ต้องผ่านอะไรมามากมายถือว่าเป็นนักเตะรุ่นใหม่ที่มีอนาคตไกล


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

 

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball