รอย มาคาย

รอย มาคาย ประวัติ ปีศาจแห่งซูเปอร์ เดปอร์ ได้กล่าวถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเข้าว่า “ช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของผมคือเดือนพฤษภาคมปี 2000 มันคือปีที่ผมคว้าแชมป์แรกในอาชีพได้กับ ลา คอรุนญ่า ส่วนประตูที่ชอบที่สุดก็คือลูกที่ยิงได้ในยูฟ่า คัพ นัดที่เจอกับ มงต์เปลลิเย่ร์ เหนือสิ่งอื่นใดเลยนะ การทำประตูให้ ลา คอรุนญ่า ไม่ว่าจะเป็นรายการไหนก็ตาม มันสำคัญต่อผมทุกประตู” โดยมาคาย ได้ประเดิมสนามเกมแรกให้ ซูเปอร์ เดปอร์ ด้วยการระเบิดแฮตทริคได้ทันทีบนเกมที่ถล่ม อลาเบส ไปถึง 4-1 พร้อมกับจบฤดูกาลแรกกับทีมด้วยการซัดได้ 22 ประตูจาก 36 นัดในลา ลีกา อีกทั้งยังพาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ในคราวเดียวกันอีกต่างหาก

ประวัติ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งตัวแรง นักเตะใหม่เชลซี

รอย มาคาย ประวัติ ดาวยิงดัตช์ ปีศาจแห่งซูเปอร์เดปอร์

รอย มาคาย ดาวยิงดัตช์กลายเป็นสตาร์ของทีมอย่างเต็มตัว 4 ฤดูกาลกับ ลา คอรุนญ่า เขายิงไปถึง 96 ประตูจาก 171 นัดรวมทุกรายการ อีกทั้งยังประกาศศักดาคว้ารองเท้าทองคำของยุโรปพ่วงกับ ปิชิชี่ ได้ในฤดูกาลสุดท้ายก่อนย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค อีกด้วย​

ที่เยอรมนี มาคาย ยังคงรักษามาตรฐานการเป็นเครื่องจักรสังหารไว้ได้เป็นอย่างดี 4 ฤดูกาลกับเสือใต้ เขายิงรวม 102 ประตูจาก 178 นัด ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากแล้วในยุคนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายกลับมาเล่นในลีกบ้านเกิดกับ เฟเยนูร์ด ตอนปี 2007 และแขวนสตั๊ดในปี 2010

เมื่อเลิกเล่น รอย มาคาย ยังคงทำงานเบื้องหลังให้กับ เฟเยนูร์ด เรื่อยมาตั้งแต่เป็นแมวมอง, ผู้ช่วยโค้ชทีมเยาวชน, จนไปถึงเลื่อนขั้นเป็นโค้ชทีมเยาวชนในปี 2016 ปัจจุบัน เขาเป็นหนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของ โจวานนี่ ฟาน บรองฮอส์ท ที่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

รอย มาคาย

นับตั้งแต่ปี 1999 จนถึงวันที่เลิกเล่น มาคาย ไม่เคยยิงได้น้อยกว่า 14 ลูกเลยสักฤดูกาลเดียว ตัวเลขการทำประตูรวมตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาอยู่ที่ค่าเฉลี่ย 2 นัดต่อประตู ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าผู้ชายคนนี้นั้นเอกอุในเรื่องการถล่มตาข่ายมากแค่ไหน มันคือค่าเฉลี่ยที่สูงแล้วนะครับในยุคนั้น ยุคก่อนที่ เมสซี่, โรนัลโด้ และ เลวานดอฟสกี้ จะสร้างมาตรฐานใหม่ ๆ แบบในวันนี้ ขึ้นมา

แม้ว่าชื่อเสียงของเขาอาจไม่เปรี้ยงปร้างเท่ากองหน้าดัตช์คนอื่น ๆ ในรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่สำหรับที่ ลา คอรุนญ่า แล้ว ชื่อของผู้ชายคนนี้ยังคงถูกพูดถึงอยู่เสมอ ในฐานะดาวยิงคนสำคัญบนช่วงเวลารุ่งโรจน์ที่สุดของสโมสร

สรุป รอย มาคาย เป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดในยุค 2000 ดาวยิงดัตช์กลายเป็นสตาร์ของทีมอย่างเต็มตัว 4 ฤดูกาลกับ ลา คอรุนญ่า เขายิงไปถึง 96 ประตูจาก 171 นัดรวมทุกรายการ ยังคงรักษามาตรฐานการเป็นเครื่องจักรสังหารไว้ได้เป็นอย่างดี 4 ฤดูกาลกับเสือใต้ เขายิงรวม 102 ประตูจาก 178 นัด อีกด้วย


สนใจสมัคร แทงบอลออนไลน์ เว็บมั่นคง :Kingufa

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball