วาตารุเอ็นโดะ คือใคร

วาตารุเอ็นโดะ คือใคร ล่าสุด วาตารุ เอ็นโดะ กำลังเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล หลังจากได้รับไฟเขียวจาก สตุ๊ตการ์ท ให้เขาได้ย้ายทีมเพื่อทำตามความฝันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ โดยเยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการมิดฟิลด์เข้ามาเสริมขุมกำลังของทีมที่ขาดหายไปโดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ ที่ย้ายไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบีย รวมถึง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์ และ นาบี้ เกอิต้า ที่เก็บกระเป้าย้ายออกจากทีมไปทั้งหมดด้วยเช่นกันหลังหมดสัญญา และเขาต้องการนักเตะหมายเลข 6 มาแบ่งเบาภาระของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิค โซโบสไล ซึ่งในวัย 30 ปี เอ็นโดะ จะนำประสบการณ์และระเบียบวินัยเกมรับที่ขยันขันแข็งมาเติมเต็มแผงมิดฟิลด์หงส์แดง

ประวัติ โดมินิค โซบอสซ์ไล ทำความรู้จักจอมทัพหมายเลข 8 คนใหม่ หงส์แดง

วาตารุเอ็นโดะ คือใคร

วาตารุเอ็นโดะ มิดฟิลด์วัย 30 ปีสร้างชื่อจาจก โชนัน เบลล์แมร์ ในเจลีก ก่อย้ายไปร่วมทีม แซงต์ ทรุยด็อง จนถึงปี 2019 ก่อนได้ย้ายมาเล่นกับ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัวและทำผลงานน่าประทับใจจนได้สัญญาถาวร โดยเอ็นโดะ มีความสารพัดประโยชน์ในเกมรับ ที่ยังสามารถถอยไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็คได้อีกตำแหน่ง และได้รับตำแหน่งกัปตันทีมม้าขาว

วาตารุเอ็นโดะ คือใคร

วาตารุเอ็นโดะ มีสถิติการเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

เอ็นโด ทำ 5 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จากการลงสนาม 35 นัดให้สตุ๊ตการ์ทฤดูกาลที่แล้วซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมในตำแหน่งเชิงรับ และหากวัดจากฤดูกาล 2020/21 เขามีสถิติที่ดีไม่เป็นสองรองใคร c]tสถิติ วาตารุ เอ็นโดะ เทียบกับมิดฟิลด์บุนเดสลีกานับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2020/21

  • นำบอลกลับมาครอบครองมากที่สุดในพื้นที่เกมรับ (254 ครั้ง)
  • เอาชนะการดวลกลางอากาศมากที่สุด (219 ครั้ง)
  • เคลียร์บอลมากที่สุด (175 ครั้ง)
  • โหม่งสกัดมากที่สุด (105 ครั้ง)
  • สัมผัสบอลมากที่สุดเป็นอันดับสอง (6,511 ครั้ง)
  • ผ่านบอลสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับสอง (3,940 ครั้ง)
  • นำบอลกลับมาครอบครองมากที่สุดเป็นอันดับสองพื้นที่กลางสนาม (404 ครั้ง)
  • เข้าปะทะมากที่สุดเป็นอันดับสอง (208 ครั้ง)

สรุป ลิเวอร์พูล สร้างเซอร์ไพรส์หลังตกลงคว้าตัว วาตารุเอ็นโดะ มิดฟิลด์ตัวรับจาก สตุ๊ตการ์ท มาร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 16 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยข่าวล่าสุดกำลังเข้ารับการตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล หลังจากได้รับไฟเขียวจาก สตุ๊ตการ์ท ให้เขาได้ย้ายทีมเพื่อทำตามความฝัน


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball