อังเดร โอนาน่า

ผู้รักษาประตูชาว แคเมอรูน ตกเป็นเป้าหมายของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ ที่ต้องการนำมาแทน ดาบิด เด เคอา ยอดนายด่านชาวสแปนิช ที่หมดสัญญากับทีมไปเป็นที่เรียบร้อย โดยล่าสุดตามรายงานของกูรูคนดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เผยว่าอินเตอร์ มิลาน ยังปัดข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขอซื้อ อังเดร โอนาน่า นายด่านแคเมอรูน ที่ราคา 45 ล้านยูโรแล้ว ด้าน ผอ.กีฬา ยัน ยังไม่อยู่ในระดับที่ทีมประเมินค่าตัวเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านยูโร  ทว่าทั้งสองฝ่ายยังเดินหน้าเจรจาหาข้อสรุปร่วมกันต่อไป ขณะที่นักเตะเปิดกว้างในการย้ายมาร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก อีกครั้ง แต่ในวันนี้เราได้เปิดสาเหตุทำไมนายด่านคนใหม่แมนยู คนนี้

ประวัติ เมสัน เมาท์ เปิดเส้นทางนักเตะกองกลางตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

อังเดร โอนาน่า สาเหตุที่แมนยูเลือกให้เป็นนายด่านคนใหม่

อังเดร โอนาน่า

  • ใช้เท้าโคตรเก่ง เข้าระบบแน่นอน

เชื่อว่าหลังจากได้ดูนัดชิงชนะเลิศ UCL คงมีแฟนผีจำนวนไม่น้อย คิดอยากได้ โอนาน่า มาร่วมทีมกันบ้าง หลังผู้รักษาประตูวัยกำลังพีค 27 ปีรายนี้ ฉายแสงโดดเด่น จากการความสามารถชั้นเลิศในการออกบอลด้วยเท้า แม้จะโดนผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ เข้ามาเพรส เข้ามาบีบ ไม่มีล่ก จ่ายบอลแบบโคตรมั่นใจ และแม่นด้วย ไม่ว่าจะจ่ายแบบโยนหรือเลียดยาว ๆ

และในหลาย ๆ ครั้งเขามักจะขึ้นสูงมาช่วยออกบอล ราวกับเป็นกองหลังคนที่ 5 ถ้า แมนยู ได้มา เข้ากับระบบปัจจุบันของพวกเขาอย่างแน่นอน ที่ต้องการผู้รักษาประตูที่ช่วยบิวท์อัพเกมได้ ซึ่งนั้นเป็นจุดที่เด่นที่สุดของโอนาน่าเลย แถมการใช้มือก็ใช้ได้นะครับ ซีซั่นที่ผ่านมาใน แชมเปี้ยนส์ ลีก โอนาน่า เป็นนายด่านที่มีทั้งจำนวนการเซฟและเก็บคลีนชีตได้มากที่สุดเลย

  • รู้มือกับ เทน ฮาก เป็นอย่างดี

แน่นอนคงมีแฟนผีบางส่วน กังวลเรื่องปัญหาพฤติกรรมของ โอนาน่า อย่างตอนบอลโลกที่มีปัญหากับโค้ชทีมชาติ จนออกจากแคมป์ แคเมอรูน ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ด้วยปัญหาเรื่องของแท็คติก แต่อย่างไรก็ดี จุดนี้จะไม่เป็นปัญหาสำหรับ แมนยู ของ เอริค เทน ฮาก เพราะระบบการเล่นของพวกเขา จะให้โอกาสนายประตูได้โชว์ความสามารถการเล่นด้วยเท้า ช่วยการขึ้นบอลของทีมอยู่แล้ว

ที่สำคัญที่สุดเลย เทน ฮาก คุ้นเคยกับ โอนาน่า เป็นอย่างดี หลังเคยส่งนายด่านรายนี้เฝ้าเสาสมัย อาแจ็กซ์ มาถึง 145 นัด และเขาเคยกล่าวชม โอนาน่า ว่าเป็น “ผู้รักษาประตูชั้นยอด” เลยด้วย และแม้จะมีข่าวเกาเหลาระหว่าง โอนาน่า กับ เทน ฮาก ในช่วงตอนปลายกับ อาแจ็กซ์ อยู่บ้าง แต่การที่ ยูไนเต็ด มีข่าวกับนายด่าน อินเตอร์ รายนี้  แปลว่าคงไม่มีปัญหาในการกลับมาร่วมงานกัน เพราะยังไงก็รู้จักมักจี่กันมาก่อนอยู่แล้ว

  • เหมาะกับการเป็นมือ 1 คนใหม่

ต้องยอมรับว่ามีแฟนผีจำนวนไม่น้อยที่เบื่อ ดาบิด เด เคอา ซึ่งส่วนใหญ่จะบ่นเรื่องการใช้เท้าของนายด่านสแปนิช โดยเฉพาะการเปิดที่ดูเหมือนการสาดทิ้ง จนคล้ายจ่ายคืนฝั่งตรงข้าม เพราะฉะนั้นหากต้องการนายประตูคนใหม่ เพื่อเข้ามาเสริมในจุดนี้ โอนาน่า จะถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นที่พอดีเป๊ะอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ตามรายงานข่าวมีระบุเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจจะลุยคว้า โอนาน่า หรือไม่ของแมนยู ? ขึ้นอยู่กับอนาคต เด เคอา ด้วย หาก เด อยู่ต่อ พวกเขาก็คงไม่ไปทุ่มงบคว้าระดับ โอนาน่า มาเพิ่มอีกคนครับ

สรุป ทัพปีศาจแดง เร่งหาผู้รักษาประตูคนใหม่มาร่วมทีม หลังยังไม่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ดาบิด เด เคอา ที่หมดไป เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยอินเตอร์ มิลาน ปัดข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขอซื้อ อังเดร โอนาน่า นายด่านแคเมอรูน ที่ราคา 45 ล้านยูโรแล้ว ด้าน ผอ.กีฬา ยัน ยังไม่อยู่ในระดับที่ทีมประเมินค่าตัวเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านยูโร

อังเดร โอนาน่า


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball