เปา ตอร์เรส ประวัติ

เปา ตอร์เรส ประวัติ เกิดในบิยาร์เรอัล เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนของบิยาร์เรอัล สโมสรในบ้านเกิด เมื่ออายุเพียง 5 ปี ก่อนที่เมื่อเขาอายุ 19 ปี เขาจะถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรองของสโมสรซึ่งขณะนั้นลงเล่นอยู่ในเซกุนดาดิบิซิออน เบ ในฤดูกาลถัดมา เขาได้ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาลลาลิกา และเขาถูกยืมตัวให้ไปลงเล่นกับมาลากาในเซกุนดาดิบิซิออน

โดยยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก คู่กับลุยส์ เอร์นันเดซ โดยได้ลงเล่นครบ 90 นาทีช่วยให้ทีมเอาชนะไปด้วยคะแนน 1–2 หลังหมดสัญญายืมตัวกลับมาลากา เปา ตอร์เรส ก็ได้ถูกเรียกกลับสู่บิยาร์เรอัล และได้เป็นสมาชิกของทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ และในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2023 เปาเซ็นสัญญากับแอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 31.5 ล้านปอนด์ ตามรายงาน

ลิเวอร์พูล กับ 5 นักเตะเป้าหมาย ที่พวกเขาอยากได้มาร่วมทีม ตลาดมกราคม 67

เปา ตอร์เรส ประวัติ เส้นทางก่อนจะเป็นตัวคนสำคัญของ แอสตัน วิลล่า 

เปา ตอร์เรส เส้นทางชีวิตใหม่ กองหลังทีมชาติสเปน กับ แอสตัน วิลล่า สโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ หลังจากเจ้าตัวประเดิมสนามเกมแรกด้วยการบุกไปพ่ายแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค 5-1 ในเกมเปิดสนามเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม 4 เดือนหลังย้ายจาก บียาร์เรอัล มาด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ ตอร์เรส กลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ วิลล่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ อูไน เอเมรี่ ขยับมารั้งอันดับ 5 โดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 4 คะแนน เท่านั้น

เซ็นเตอร์ฮาลฟ์ วัย 26 ปี ทำหน้าที่ทดแทน ไทโรน มิงส์ กองหลังกัปตันทีม วิลล่า ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวได้อย่างยอดเยี่ยม โดย อัลบาโร เรน่า โกเมซ อดีตผู้ช่วยกุนซือ มาลากา ซึ่งเป็นสโมสรที่ ตอร์เรส เคยย้ายไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวเมื่อปี 2018 ระบุว่า ไม่แปลกใจเลยกับผลงานของลูกศิษย์คนนี้

โกเมซ เริ่มกล่าวว่า “ในช่วงเวลาที่เลวร้าย หรือในช่วงเวลาที่ดี เขามีความสมดุลทางอารมณ์ที่ดีเสมอเขามีทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม และไม่ทำให้ตัวเองบ้าคลั่งกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นรอบตัว มันเป็นทักษะที่สำคัญมาก”

เปา ตอร์เรส ประวัติ

ขณะที่ เอเมรี่ ยอมรับว่า กองหลังแบบ ตอร์เรส หายากมาในยุคนี้ โดยระบุว่า “สิ่งที่เขามีนั้น หายากมากในยุคปัจจุบัน เราต้องการทักษะจากเขาเพื่อต่อยอดในการเล่นร่วมกับผู้รักษาประตู และประสานงานกับกองกลาง”

ในเวลานี้มีเพียง คริสเตียน โรเมโร่ กองหลัง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เท่านั้น ที่จ่ายบอลไปข้างหน้าได้เข้าเป้ามายมากที่สุดเมื่อเจอความกดดัน และ ตอร์เรส ก็อยู่ในอันดับ 2 ที่จ่ายบอลในลักษณะดังกล่าวสำเร็จเฉลี่ย 8 ครั้ง ต่อ 90 นาที ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในบรรดาเซ็นเตอร์แบ็ก วิลล่า ทุกคน

การจ่ายบอลดังกล่าวเป็นเครื่องหมายการค้าของ ตอร์เรส มานานแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้รับการฝึกฝนในระหว่างที่ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวมาที่ มาลากา ก่อนที่สโมสรต้นสังกัดอย่าง บียาร์เรอัล จะดึงตัวกลับไปใช้งานต่อทันทีในซีซัน 2019-2020

สรุป เปา ตอร์เรส เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ปัจจุบันลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กให้กับแอสตันวิลลา สโมสรในพรีเมียร์ลีก และทีมชาติสเปน ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2023 เปาเซ็นสัญญากับแอสตัน วิลล่า กองหลังทีมชาติสเปน มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

ทัพสิงห์ผยอง บรรลุข้อตกลงจ่ายเงิน 32.5 ล้านยูโร พ่วงแอดออนอีก 5 ล้านยูโรให้กับ บียาร์เรอัล เพื่อคว้าแนวรับสแปนิช กลับมาร่วมงานกับ อูไน เอเมรี อีกครั้ง โดยเปา ตอร์เรส จะเซ็นสัญญากับ วิลล่า เป็นเวลา 5 ปีจนถึงซัมเมอร์ 2028 และเป็นการเสริมทัพรายที่สองต่อจาก ยูริ ติเลอมันส์ ที่ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว


สนใจสมัคร แทงบอลออนไลน์ เว็บมั่นคง :Kingufa

เป็นกำลังใจช่วยแชร์หน่อยค่ะ



ball